Đang tải...

Thảo luận Phanh đĩa xe máy

Thảo luận trong 'Tư vấn mua xe - Bán xe - Sử dụng xe' bắt đầu bởi levanquoc, 14/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. levanquoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    638 lít xăng
    Em đi xe máy nhưng có thắc mắc này các bác ạ. Xe máy sau thời gian đi thì má phanh sẽ mòn, vậy trong hệ thống phanh xe có cơ cấu gì để điều chỉnh xe hở giữa đĩa và má phanh không ? Hay ta muốn phanh ăn thì phải tăng hành trình phanh (bóp phanh mạnh hơn) mà thôi.
     
  2. ledangtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    tôi xin trả lời bạn rằng: thông số thang đĩa còn gọi là ABS ko điều chỉnh được
    mòn đĩa hay còn gọi là má phanh do chọn bố đĩa ko phù hợp với vật liệu của đĩa nên ma sát lớn dẫn đến mòn đĩa. đĩa phanh bị vênh méo. Pittong đĩa bị kẹt. dầu quá thời gian bảo dưởng
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác trả lời không đúng trọng tâm rồi. Câu hỏi là cái gì giúp má phanh duy trì được khe hở với đĩa phanh cơ mà
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  4. ledangtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    bác mún biết bác cứ xem hết clip này và hiểu công thức tính áp suất là biết khe hở đó từ đâu mà ra và tại sao đạp phanh nó tự hồi vị
     
    Đã được đổ xăng bởi KiuKiu, bathinhlevanquoc .
  5. paradise_ndk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    chính cái piston seal, vòng chắn dầu của piston phanh vừa làm nhiệm vụ chắn dầu vừa có tác dụng hồi vị lại piston phanh khi buông chân phanh

    ScreenShot_20151114144237.png
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  6. ledangtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    cái đó chỉ là một phần nhỏ thôi dành cho những người không quá lý học. mún tín dc pittong hồi vị cần biết công thức
     
  7. Binhmxd26
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/15
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    53 lít xăng
  8. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    ngu ý của cháu :
    -khi bác bóp phanh đĩa thì một lượng dầu sẽ được nén xuống cụm phanh và làm biston cụm này đẩy má phanh ép lại
    -khi bác nhả tay phanh thì lò xo trong cụm tay phanh đẩy piston tay phanh hồi về vị trí ban đầu và nhờ đôi phớt trên piston tay phanh này một lượng dầu nhỏ lại được hút về , pistong trong cụm phanh cũng thụt lại một chút (có thể nhìn kỹ mới thấy )
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  9. sang121451
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    phanh đĩa dùng dầu thủy lực để ép má phanh nên nó tự điều chỉnh nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  10. levanquoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    638 lít xăng
    Sao mình đi hành trình bóp tay phanh dài hơn (bóp chặt hơn), lúc trước chỉ nhắp chút là đứng xe rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  11. mr.hoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    cái cuppen là cơ cấu điều chỉnh khe hở đó
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  12. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    sau 1 thời gian sử dụng. đường ống dẫn dầu thuỷ lực lão hoá. khi đó sẽ giãn nở khi bóp phanh. và nguyên nhân do dầu phanh lâu ngày sẽ không được nguyên chất có thể bị nén khi bóp phanh. làm tăng hành trình tay phanh
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhlevanquoc.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Tự điều chỉnh bằng cách nào, bằng cái gì hả bác?
     
  14. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    các cụ đã chém sạch rồi nhưng e xin phép mượn ảnh của cụ paradise_ndk để viết thành lời nhé.
    cái cuppen nó có độ biến dạng có giới hạn thôi.nên khi piston đẩy má phanh cuppen biến dạng 1 khoảng nhỏ chính là độ cong của cuppen khi nó áp sát vào piston và do piston di chuyển gây nên. nếu piston cứ di chuyển để ép má phanh thì cuppen cũng k biến dạng nữa.piston sẽ chỉ trượt trên mặt vòng cuppen. khi thôi k đạp phanh (e k nói đến hồi vị của bàn đạp,piston tổng phanh nữa nhé)
    piston hồi về chính bằng khoảng biến dạng của cuppen nên duy trì được khe hở giữa piston và má phanh, đĩa phanh.[www.oto-hui.com]ScreenShot_20151114144237.png
     
    Đã được đổ xăng bởi paradise_ndk.
  15. sang121451
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    Một là lọt khí, hai là thiếu dầu. Bạn nên xả gió ra xem có thay đổi gì không.
     
    Đã được đổ xăng bởi paradise_ndk.
  16. duahau81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,199 lít xăng
    3 là dầu quá cũ và phải nên thay mới....ko thì bóp nghiến răng thắng cũng không ăn...
     
  17. ThanhKhanh2115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    ok ...theo kiến thức cùi pắp của em thì nó sẽ tự điều chỉnh bằng cách: má phanh càng mòn thì piston càng lồi ra khỏi càng phanh , dầu phanh sẽ sụt giảm . lúc đó bác chỉ cần thêm dầu phanh cho nó !
    đa số hệ thống phanh sẽ có miếng kim loại báo mòn má phanh khi nào bác chạy mà nghe tiếng rít ở đĩa phanh nghĩa là đã đến lúc phải thay má phanh nhé bác , không thể điều chỉnh gì nữa .
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác nói thì đúng, má phanh càng mòn thì pittong càng lồi ra khỏi càng phanh. Nhưng cái gì làm pittong nó lồi ra vậy?
     
  19. paradise_ndk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    cán bộ có tài liệu "lý học" nào về cái này không cho em xin với.
     
  20. paradise_ndk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    chuẩn bài luôn
     

Chia sẻ trang này