Đang tải...

Thảo luận Phanh điện từ

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hoangtusolo, 29/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangtusolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    PHANH ĐIỆN TỪ ( Thắng điện từ )

    [​IMG]
    PHANH ĐIỆN TỪ TRƯỜNG - MỘT THIẾT BỊ AN TOÀN ĐẶC BIỆT CHO XE Ô TÔ
    Cấu tạo : Dùng từ trường được sinh ra từ các quận dây được cấp điện hút nhau ở vị trí cực sát, với lực hút cực mạnh giữ vòng quay của Láp dọc phanh hãm xe ôtô lại mà không bị hao mòn ( do không tiếp xúc trực tếp ) hỗ trợ cho phanh chính khi đi đèo dốc. tăng tuổi thọ gấp 3 đến 4 lần cho má phanh ( bố thắng ). An toàn cho phương tiện thường xuyên đi cự ly hàng nghìn km có nhiều đèo dốc.

    Có bộ phận điều khiển các cấp độ thông qua hộp điều khiển, và bộ nam châm điện sinh từ trường

    Em đang tìm tài liệu về cái này. Có cụ nào biết vè nó cho em ít kinh nghiêm với ạ.!!!
    Em cũng thắc mắc tại sao nó không được sử dụng trên xe con ạ. Bởi vì cái này nếu ứng dụng sẽ làm giảm đáng kể chi phí bảo dưỡng hệ thống Phanh.
     
    Đã được đổ xăng bởi hunghanam, hotginger0602lapthanhvo .
  2. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    Tăng tuổi thọ cho má phanh nhưng giảm tuổi thọ bình ắc quy bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hotginger0602.
  3. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    Vấn đề giá thành cao mà lợi ích không lớn cụ ạ.
     
  4. hoangtusolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    CÁc cụ có thể giải thích rõ hơn được không ạ ??????? Có cụ nào có tài liệu liên quan không cho em xin ít
     
  5. nhocduongpho0990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    523 lít xăng
    loại thắng này có khác gì so với thắng ABS không vậy bác
     
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    đang đổ dèo mà mất điện cái thì sao nhỉ? đang ôm cua mà mất điện thì sao nhỉ? máy phát hỏng thì ôi thôi.
     
  7. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,970
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,861 lít xăng
    Lợi ích lớn lắm bác ạ, chẳng qua nó đắt, và cồng kềnh thôi nên hạn chế trên xe nhỏ, còn trên xe to thì chỉ ngại mỗi vấn đề đắt và phức tạp. Nhất là trong điều kiện khí hậu và khả năng kỹ thuật ở nước mình thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtusolovotinhtb.
  8. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    #8 thanha2, 9/2/15
    Chỉnh sửa cuối: 9/2/15
    Phanh điện từ là phanh hổ trợ cho hệ thống thắng chính được lắp tích hợp trên đầu ra của hộp số trục kép 6DS180T

    - Giảm tải cho hệ thống thắng chính đặt tại bánh xe

    - Giảm tốc tốc độ cho xe khi xuống dốc
    [MERGETIME="1423493306"][/MERGETIME]
    Đây cụ
    http://www.oto-hui.com/threads/tai-lieu-dao-tao-phanh-dien-tu.76665.html#post-339624
    [MERGETIME="1423493313"][/MERGETIME]
     
  9. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    ABS là hệ thống phanh có sự điều khiển của điện tử nhằm hạn chế sự trượt lết bánh xe trong quá trình phanh. Không có gì liên quan đến phanh điện từ.
     
  10. huynhanhviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    530 lít xăng
    chào các bác.em đang độ 1 cái cho sbay em dùng 4 rle điều khiển 4 cặp từ.
    2 cặp (là 4 cuộn) em cho vô thắng còn tay em làm công tắc 4 nấc có được không các bác

    WP_20150508_003.jpg

    WP_20150508_002.jpg
     
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,970
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,861 lít xăng
    Hay quá, vật tư có sẵn không, bác. Tôi muốn độ cho xe Nissan Patrol
     
  12. black_box
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    832 lít xăng
    khác nhau hoàn toàn đó cụ.
    nhiệm vụ chính của ABS là chống bó cứng để đảm bảo quá trình đạp phanh
     
    Đã được đổ xăng bởi phapdajtaj.
  13. TienManhBV
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    600 lít xăng
    Bác hanhthuy nói hay đấy. Nếu đang đổ đèo mà cháy cầu tri thì toi ah.chắc là nó chỉ hô trợ phanh thui.còn vẫn phải dùng phanh dau chứ đúng không bác
     
    Đã được đổ xăng bởi phapdajtaj.
  14. huynhanhviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    530 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi phapdajtaj.
  15. LeThanhCat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Hệ thống này hỗ trợ thêm hệ thống phanh chân thôi bạn nhé. Mất nó cũng chả làm sao cả. Hiện tại hệ thống này đang được trang bị trên dòng xe bus TB120SL của Trường Hải nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi phapdajtaj, DVBDBhanhthuy1990 .
  16. Nhat_Hoang_38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/15
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Theo như e thấy thì hầu như xe dùng phanh khí nén mới kết hợp nhiều vs phanh điện từ chứ ạ. Phanh này e thấy lắp trên xe Thaco Mobihome TB120SL máy weichai ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi phapdajtaj.
  17. thiennguyen1994
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    93 lít xăng
    Bằng TA nhưng e thấy nó dễ hiểu
    Take a look at the major parts that make up a brake assembly:
    • Reactor Spring
    • Actuating Arm
    • Shoe Hold-Down Spring
    • Primary Shoe
    • Adjuster
    • Adjuster Spring
    • Magnet
    • Secondary Shoe
    [​IMG]

    The large center circle represents the hole through which the trailer spindle goes, so we can install the backing plate on the axle. The 4 smaller holes represent bolt holes which are used to bolt the backing plate onto the Brake Flange which sits behind the spindle.

    How does electricity make this brake work? The magnet in the backing plate has 2 conductor wires which tap directly into the trailer wiring. When electricity is on, it magnetizes the brake magnet. The magnet is attracted to the drum face. When it contacts this area, the friction causes it to rotate, which moves the actuating arm, and pushes the shoes out against the drum. Those shoes have a special brake pad material on them that resists the heat caused by that friction. When the shoes press against the inside of the drum, they prevent the hub, and consequently the wheel that's touching the ground from spinning.

    How does the electricity get to the trailer brakes? Where does it come from? How do we know which brake to use? Here's how it works: An electrical connection on the trailer plugs into the connector on the vehicle. There are electrical wires running from the trailer connector back to each brake on the axle, as well as to the trailer lights, to create a complete circuit. When the driver steps on the brakes it sends a current to thebrake control in the vehicle. The brake control then sends a current back to the trailer to activate the brakes. Here's what that looks like:

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  18. hanguyen83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    94 lít xăng
     
  19. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,149
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,232 lít xăng
    rất hay và hấp đẫn công nghệ nhưng nó có rất nhiều điểm yếu hệ thôg phanh là cự kì quan trọng nó lv trong môi trường khắc ngiệt nếu bác dùng 100% điện em nghĩ ko ổn lắm sao bác ko chơi nửa điện nửa dầu và có chế độ oan toàn cao khi mất hết toàn bộ điện hay thuỷ lực đi
     
  20. vvn56
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/12
    Số km:
    389
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    412 lít xăng
     

Chia sẻ trang này