Đang tải...

Toyota / Lexus phanh toyota RAV4

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi danht, 28/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    495 lít xăng
    tình hình là hum nay có 1 con toyota RAV4 vào xưởng em, khj thay má phanh xong thì có hiện tượng mât phanh, đã sử lý quốc ben xy lanh tổng và xylanh con nhưng khj xả e thì bánh trước bên lái ko ra dầu phanh, các bánh khác vẫn xả bình thường, khj phanh chạy thử thì bánh trước bên lái ko ăn, lái xe nói là bắt đầu đạp phanh chân phanh đã rung lâp bập, hix không thấy xe báo lỗi gì, điều đặc biệt ở đây là bánh trước bên lái ko ra dầu, đã tháo thông ty ô từ ABS đến phanh trước bên lái, nhưng vẫn ko ra dầu, các bác giúp e với, ko biết có phải do cụm ABS không.hjxxxx
     

    Bài viết khác:

  2. NangChucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/13
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Thế tình trạng trước khi làm có thấy lxe báo cáo là nhao laí ko bác.Cái này em ngĩ trong quá trình mình làm cúpen tổng vệ sinh không sạch để bụi bẩn lọt vào trog tắc ty ô thôi.bác thông lại ty ô từ tổng xuống Abs xem.
     
  3. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    Bác có xả gió bằng máy test ko. Đụng tới xy lanh tổng là biết xả gió bang máy test đó nha.....
     
  4. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    Chụi khó mang bình dầu ra cho chảy xuống heo thắng rồi xả gió thử xem bác nhé
     
  5. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    495 lít xăng
    bác nói rõ cho e biêt xả e bằng máy ntn hả bác, e chưa gặp kiểu này bao giờ,hjxx
     
  6. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    495 lít xăng
    e đã thử khi đạp phanh thì dầu vẫn xuống cụm ABS, nhưng từ cụm ABS thì ko thấy dầu ra xuống phanh. e dang nghj ABS nhwg sao nó ko hiện đèn báo lỗi ABS nhj,hjxx
     
  7. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,732 lít xăng
    bác tháo cả vú xả e dầu đi ạ, em sợ chính con vú xả e đó bị tắc, bác tháo hẳn ra và bịt tay chỗ tháo con vú xả e, và lên đạp phanh xem dầu có xuống đấy nữ ako ạ
     
  8. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    nếu làm không được ,thì bác lên chuyển xe này lên hãng ạ
    em trước bị dính trưởng 1 chú lexu cũng thay mà phanh
    vì đẩy kịch bit tông vào ,khi đạp 1 cái phanh nó ra bó luôn 2 bánh trước
    cuối cùng đưa lên hãng họ reset phần mềm lập trình của hệ thống
     
  9. bcshanoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Đối với những dòng xe đời mới khi thay má phanh người ta phải dùng máy để xả dầu phanh trước khi tháo chứ không dùng bộ vam để ép pít tông phanh như vẫn làm khi lắp má phanh mới. Sau đó lại phải dùng máy để xả e từng bánh. Còn trong trường hợp không có thiết bị thì khi lắp má phanh mới xong không được phép nổ máy và cho bánh truyển động mà phải đạp phanh cho các pít tông phanh được đẩy ra hết. Theo em nghĩ xe của bác hiện nay có thể đang bị e hệ thống bơm ABS. Bác thử tiến hành trình tự như sau:
    - Bác xả e tổng phanh
    - Bác xả e từng tuyo đến bơm
    - Sau đó bác xả lần lượt từng bánh theo thứ tự gần trước xa sau.
    Mà phải mất nhiều công lắm Bác ơi! Không thể nhanh được đâu. Em biết sao chém vậy
    Chúc Bác mau chóng khắc phục được
     
  10. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    #10 auto.is250c, 31/3/13
    Last edited by a moderator: 31/3/13
    Xe nay không can xa? Băng may´ test đâu a. Cu thư? Xa? Ơ? Cum ABs chưa a. Co xa? được không a
     
  11. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Hình như máy test 2 của toyota có mục kích hoạt phanh . giống như landcruiser ý
     
  12. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    các cụ có thể cho e biết cách xả gió bằng máy ntn k ah?e chưa nghe bao giờ.ở cty e cũng thường xuyên làm thắng các xe đời mới mà tụi e toàn ép pitong bằng tay,nghe các cụ nói z cũng căng quá!ở cty e cũng có 1 chiếc laciti,nó chạy bị bó 2 bánh trước hoài,e k làm xe này,nhưng thằng bạn e làm,cứ thay 2 ống dầu,xả gió làm lại pitong,xin chụp bụi xong dc ít hôm lại kẹt lai?
     
  13. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    495 lít xăng
    hum qua xe đánh vào hãng và hãng kiểm tra họ đóng mở van của ABS bằng máy vẫn đc, nhưng ko vẫn không có dầu xuống bánh trước bên lái, hjjxxx. lái xe dánh về xương định chế thêm đường dầu xuống bánh bên lái, nhwg khj tháo đường dầu bên lái ở cụm phanh ABS thi lại thấy dầu chảy ra, thế là xả dc e bánh trước bên lái, e cũng cũng chẳng hiểu thế nào nữa.hjx
     
  14. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    e nghĩ cũng k cần phải xả hết dầu phanh trước khi thay má phanh mới?chỉ cần mở con xả gió lấy tay e pitong lại,lượng dầu sẽ chảy ra con xả gió đó.z sẽ k gây hiện tượng kẹt phanh!lắp má phanh châm thêm dầu nếu thiếu.e nói z có sai các bác cứ chém.
     
  15. bcshanoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Bác nói đúng em viết bị nhầm.
     
  16. bcshanoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Chúc mừng Bác
     
  17. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    theo em con nay bị ket van 3 vị trí trong cụm abs rồi khi thay má phanh ko cần máy thì mở vú xả e ép pí ton đâu có gi ghê ghớm thay má rồi nổ máy đạp phanh ok xuât xưởng giơ cắm máy chuẩn đoán tes bơm . van đóng mở xem sao
     
  18. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Chúc mừng bác chỉ thớt đã xử lý xong. Em đã gặp cái này rồi, nhưng nặng hơn, buộc em phải tháo rã cụm ABS ra để vệ sinh vì dầu thắng dơ cộng thêm trong dầu thắng kèm hơi nước, là rỉ sét ở các ti van. Vệ sinh ráp vào là hết bác ah.
     

Chia sẻ trang này