Đang tải...

Hỏi phanh xe đầu kéo

Thảo luận trong 'Yêu cầu tài liệu/Hỗ trợ phần mềm' bắt đầu bởi akita.bk, 10/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. akita.bk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    dạ chào mấy anh,,,em đang tìm hiểu về nguyên lý hoạt động hệ thống phanh xe đầu kéo-sơmi rơmóoc(đầu kéo HD700), khi quá trình phanh xảy ra thì cái nào phanh trước(đầu kéo or somi romooc) và ảnh hưởng như thế nào đến toàn xe...anh nào biết về cái này tư vấn giúp em vs ạ...dạ em mới tham gia diễn đàn nên không biết nên post vào topic nào, mong mấy anh chỉ giáo thêm,,,,e cảm ơn,,,
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Đương nhiên là phanh trên rơ mooc trước rồi mới phanh xe
     
    Đã được đổ xăng bởi hondacuper.
  3. akita.bk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    thanks Cai banh xe,,,nhưng ý e cần tìm hiểu là quá trình đó xảy ra ntn ấy ạ,,,,???
     
  4. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    việc này thực hiện do các van điều khiển, van điện và van khí bình thường, với van điện thì rõ rồi còn với van khí thì nó sẽ điều khiển cấp khí cho romooc hoặc bánh sau trước, khí đạt đến áp suất nào đó thì mở tiếp cấp khí cho bánh trước, tránh hiện tượng tải trọng dồn về phía trước khi phanh, nguy hiểm.
     
    Đã được đổ xăng bởi akita.bk.
  5. TruongBia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    924 lít xăng
    #5 TruongBia, 11/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/14
    Phanh romooc có 2 loại: Phanh 1 dòng và phanh 2 dòng, trên đầu kéo HD700 có hỗ trợ phanh romooc 2 dòng (có 2 đường ống sẵn để nối với romooc). 1 ống dùng để cung cấp khí nén cho bình chứa, ống còn lại điều khiển phanh. Tín hiệu điều khiển phanh romooc là tín hiệu ngược tức là khí nén luôn có trên đường ống, khi đường ống không có khí nén thì van điều khiển bố trí ở romooc sẽ mở ra để đưa khí nén vào các bầu phanh. Việc bố trí nghịch dòng này đề phòng trường hợp đứt ống, tuột mooc ... hệ thống sẽ tự động phanh. Khi đạp phanh xe chính, một đường hơi trích ra từ tổng phanh sẽ kích hoạt van liên động bố trí trên đầu kéo làm mất hơi trong đường ống điều khiển, các van điều khiển, van gia tốc trên romooc sẽ bị tác động điều khiển làm phanh romooc. Mình không có hình minh họa nên giải thích hơi loằng ngoằng, theo nguyên lý này bạn cứ dò theo đường ống sẽ rõ hơn.
    [MERGETIME="1413012481"][/MERGETIME]
    Mình thấy trên diễn đàn này cũng có tài iệu về phanh đầu kéo, bạn có thể tham khảo.
    http://www.oto-hui.com/threads/0000...-khi-nen-tren-xe-tai-va-xe-dau-keo.42473.html
     
    Đã được đổ xăng bởi nguoithomay1akita.bk.
  6. akita.bk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    thanks a nhiều vì đã giải thích cho e, a có file nào như những gì a giải thích cho e bằng tiếng việt không anh,,,,send e vs,,,thanks a
     
  7. TruongBia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    924 lít xăng
    Mình nghĩ tài liệu tiếng Việt của xe HD700 chắc không có đâu. Nhưng bạn có thể tham khảo nguyên lý kết cấu dẫn động phanh romooc của hệ thống phanh KAMAZ của Nga, các tài liệu (và cả đồ án tốt nghiệp) của loại xe này khá nhiều, về kết cấu thì có hơi khác nhưng nguyên lý thì y chang nhau.
     
  8. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    bác cho em hỏi là khi mà bỏ moọc nó đi đầu không kéo moọc khi phanh nó ăn một lúc cả đầu luôn hay thế nào vậy
    [MERGETIME="1426864585"][/MERGETIME]
    bác cho em hỏi thêm là nếu nó có abs thì tác dụng đầu không hay cả moọc
     
  9. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    bác ơi em vẫn chưa hiểu bình hơi của mọc và locked liên quan gì đến nhau và sao k thấy dây hơi từ trên đầu xuống mọc mà lockê ăn trực tiếp vào bình hơi
     

Chia sẻ trang này