Đang tải...

Phát hiện nước trong cát te dầu nhờn máy xe đầu kéo Huyndai

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi pt_quang81@yahoo.com, 8/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. pt_quang81@yahoo.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    Con đầu kéo huyndai đời 93 của em đột nhiên phát hiện có nước trong cátte dầu nhờn. Trước đó xe chạy khá hao dầu. Bác nào có kinh nghiệm trong việc trị bệnh này tư vấn giúp em cách sửa cửa hiệu quả nhất với.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  2. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    một là cụ kiểm tra két làm mát dầu
    hai là nếu có turbo thì cụ kiểm tra luôn cho em nhé
    cuối cùng thì hãy bổ máy kiểm tra gioang quy lát xem sao cụ nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  3. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #3 Mr.Pono, 9/8/12
    Last edited by a moderator: 9/8/12
    Các vị trí có thể dẫn đến việc lọt nước xuống các te dầu - những cái thường hay xảy ra thôi nhé:

    1. Thủng sinh hàn - két làm mát dầu.

    2. Đứt siêu ống lót xilanh

    3. Roan quy lát dập, thổi...

    4. Ống lót xilanh bị xâm thực nên lủng lỗ - cái này thì ít khi xảy ra hơn

    Cụ kiểm tra mấy cái từ dễ đến khó nhé!

    À quên, cụ chủ thớt: còn một vị trí nữa mà trước đây bên tôi có con bị; đó là bơm nước. Xem xét thêm nhé!



    Chả hiểu cụ định tư vấn gì đây!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55huynguyenmbv.
  4. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    em tư vấn rùi,sao cụ còn tư vấn lại
    tất cả tư vấn đều đựa vào lý thuyết nên em nói thế,em chưa gặp xe này nên mới hỏi có turbo hay không
    bác giỏi thì sao không trả lời chắc chắn ở chỗ nào đi
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Ai cũng tư vấn theo tầm hiểu biết của Mình, có copy lại cái tư vấn của Bác đâu mà làm ầm lên thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Lạy cụ!

    Cụ tư vấn thì nó cũng phải sát sườn tí chứ ạ.

    Chắc cụ nghĩ Turbo được làm mát bằng nước nên nước lọt qua Turbo đi vào các te à???


     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  7. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    cả hai cụ đều đúng nhúng có cái vẫn chưa sâu. thứ nhất thủng sinh hàn thì dầu sẽ lẫn vào nước nhiều hơn, vì khi chạy áp suất dầu lúc nào cũng mạnh hơn nước lên dầu sẽ đi vào hệ thống nước trước. khiểm tra cái này rất rễ chỉ cần mờ nắp két nước ra là biết ngay.
    còn muốn biết là nước vào catste qua đường nào thì cụ tháo castee ra chị khó để ý sem nó chẩy chỗ nào là ok.:)):)):))
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  8. trangoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    xe bị nước vào catte nhớt à có nhiều nguyên nhân
    - thồi ron nắp quylat cái này thì thay ron nắp quylat di bác à
    -lòn nước ở sương hàn (bộ phận làm mát nhớt bằng nước ở gần lọc nhớt) cái này thì ta thay sim và kiểm tra sương hàn có bị lủng hay không mà thường là bị sim thay sim mới là được
    -kiểm tra bơm nước vì thường thì bơm nhớt được bôi trơn bằng nhớt, cần kiểm tra phốt chặn từ nước qua nhớt thử nếu bị biến dạng hoặc môi của phốt bị mòn thì thay phốt
    -kiểm tra sim của somi (ống lót xylanh) vì somi được làm kín với thân máy bằng các cọn sim và để ngăn không cho nước lọt vào cacte cần kiểm tra thử sim có bị đứt hay không
    mình chỉ biết có bấy nhiêu chúc bác sớm bắt được bệnh!:12:
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  9. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Kính cụ!!!

    Cụ viết bài chịu khó đọc các comment ở phía sau bài viết của chủ thớt trước đã nhé. Viết lại các ý kiến người khác đã tư vấn làm gì cụ. Nếu có ý khác thì cụ bổ sung thôi, cứ đọc xong "đề bài" là "trả lời" ngay là thế nào cụ. Đâu phải phỏng vấn trực tiếp mình cụ đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  10. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    tóm lại là thổi roang mặt máy bổ máy thay roang xep măng muôn đi bác ạ
     
  11. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    mình tưởng đời cao chứ 93 thì gì mà bạn phải suy ngĩ ăn dầu là gio xép măng của bạn kém
     
  12. sakaitus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    974 lít xăng
    Cụ duongpn nói hoàn toàn chuẩn men luôn nhưng em xin một ý kiến nữa.Con này em đã gặp một lần sau khi kiểm tra hết những thứ như bác duongpn nói không có cái gì có vấn đê.Tháo đáy cacste phát hiện em nó thủng xi lanh đấy các cụ ạ.
     
  13. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    chuẩn, em gặp trường hợp này 2 lần trước không biết xe tải dùng xilanh rời lên không nghĩ nó chay qua gioăng sơ mi,về sau bít rồi thì thấy nó bình thường.
     
  14. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #14 Lê Thị Thanh Thủy, 11/11/12
    Last edited by a moderator: 11/11/12
    Thế các Cụ đã gặp trường hợp hỏng bơm hơi dẫn đến nước lọt xuống đáy các-te chưa???
    Tôi đã gặp khi sửa xe ZIN130, bơm hơi được bôi trơn bằng dầu động cơ và được làm mát bằng nước. Thủng xy lanh bơm hơi, nước cũng lọt xuống các te.
     
  15. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Hề hề. Cái này cũng nói luôn ở trên rồi mà:

     
  16. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    709 lít xăng
    các cụ k số trường hợp xe hết nước nứt lốc máy ah
     
  17. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Hồi mới học nghề em còn gặp con máy nissan v8 nước nó còn ăn thủng cả lốc các cụ ạ
     
  18. tinoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    kiểm tra lại bộ sinh hàn nhớt máy nhé bạn.
     
  19. target
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    cụ nói thế này thì không đúng với cách tư vấn và giải thích của trường đại học roài.
     
  20. tienliem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/1/13
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng

    theo em nghĩ trường hợp này xe của bác có thể bị thổi roong mặt máy, hoạc bị hỏng các xin làm kín áo nước cua xy lanh. bạn có thể kiểm tra nhiệt độ hoạt động của động cơ xem có bị quá nhiệt hay không. tháo đáy cacte xem có bị rò nước ở các xin làm kín của xy lanh hay không. con nếu ma thủng hay hở xinh han làm mát dầu thì dầu nhớt phải vào nước lam mát đầu tiên vì khi đông cơ chạy thì dầu nhớt có áp lực
     

Chia sẻ trang này