Đang tải...

Thảo luận Phớt trục cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi longngat87, 29/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longngat87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Có vấn đề khó khăn rất mong nhận được sự chia sẻ của mọi người: Phớt trục cơ của động cơ có đường kính xi lanh nhỏ hơn 132mm thường có lò xò bao quanh cái gờ cao su của nó không ạ? Chỗ em phòng vật tư nhập phớt về đúng theo danh điểm, nhưng nó lại không có lò xo mà chỉ có gờ cao su, lắp vào máy chảy dầu ngay lập tức.
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #2 Mr.Pono, 29/8/12
    Last edited by a moderator: 29/8/12
    Phớt su dùng bao kín cho "trục quay" bao giờ cũng có niềng lò so hết cụ ạ. Trục cơ thì tất nhiên là phải có rồi

    Các loại phớt có niềng lò xo:

    - Phớt đầu - đuôi trục cơ
    - Phớt các đăng - vị trí đuôi cá hộp số hoặc cầu
    - Phớt moay ơ...

    Phớt động cơ không có lò xo thì mình chưa thấy công nghệ này. Lò xo có mục đích là giúp phớt luôn ôm trục ngay cả khi nó đã bị mòn trên phớt hay trên trục tại vị trí phớt (tất nhiên là lượng mòn mỏng)
     
  3. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Phớt trục cơ đa phần là phớt lò xo. Nhưng cũng có loại không phải phớt lò xo như động cơ Mitsu 6D22 chẳng hạn quan trọng là bác đang dùng động cơ gì? Theo em nếu mua theo pass no thì bác không sợ đâu mua hàng chính hãng thì ok rồi bác cứ yên tâm
     
  4. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    phớt đuôi trục cơ không có lò xo thì nhiều mà bác, loại không có lò xo thường có 2 mặt chà sát với nhàu để làm kín dầu. trên các động cơ komatsu đời mới hay dùng phớt này. động cơ detroit cũng hay dùng loại này. hay như U-oat thì dùng phớt nỉ đâu cần lò xo.
     
  5. longngat87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Chỗ em chủ yếu làm về động cơ diesel lai máy phát điện của các hãng như Cummins, Perkin, Duezt, Cat nên không biết nhiều về các loại động cơ ô tô nhưng phớt đuôi và phớt đầu trục em đang nghi không phải do có lò xo hay không mà em đang nghĩ do bị lỏng lưng. Do đó dầu chảy ra từ đó.
     
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #6 Mr.Pono, 4/9/12
    Last edited by a moderator: 4/9/12


    Nếu thế chảy dầu do đâu cụ nhể, khi vừa lắp phớt mới??? Vậy trục cơ - vị trí lắp phớt - bị mòn rồi; chứ không lẽ là do phớt sai kích thước :D?

    Nếu mòn trục thì cụ cần mạ bạc rồi đánh đá lại cụ ạ.

    Bài trước cụ đã hỏi thế này:


     
  7. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    -nếu xác định bị chảy dầu ở phớt trục cơ thì bác xem phớt mới thay đã đúng loại chưa-Nhất là xem các vân xé dầu trên môi phớt đã phù hợp với chiều quay động cơ không. nếu cổ lắp phớt đã mòn thì bác xem khi lắp phớt vào có thể xê dịch vị trí lắp phớt lệch khỏi rãnh mòn được không. nếu không thì trồng lại nòng bác à.
     
  8. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Trời ạ, cái vấn đề là người nhập hàng và nhận hàng.
    Bác cứ yên tâm đi
    Đúng là có loại có vòng lò xo đi kèm để đảm bảo độ kín mối ghép trục, còn đường kính ngoài của phớt được đóng chặt vào thân máy rồi.
    Vấn đề kỹ thuật không nằm ở trách nhiệm phía bác mà do ông nhận hàng, không làm được thì bác báo lại thôi
    Đừng lo lắng gì cả
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    yêu cầu các chủ thớt lần sau đưa thông tin cần phải đầy đủ.muốn hỏi cái gì thì ít nhất cũng phải nói rõ là nó thuộc về dòng xe nào. nếu bác nói ví dụ như nó của dòng toyota nào đó thì có phải mọi người sẽ biết chính xác mình đang chém về cái gì không.tình trạng nó chảy dầu ngay thì cũng phải cho mọi người biết đường kính ngoài có vừa khoog,khi đóng phớt vào có chạt không,khi thử phớt vào cổ trục có khít không,tình trạng cổ trục có tốt không.mọi người không tiếc công trả lời thì tại sao mình lại tiếc công nhập thêm tí thông tin như thế chứ.thêm 1 cái nữa,phớt này đúng là có 2 loại.loại không có lõ xo thì bản thân mép chặn dầu của phớt đã có độ khít và sự đàn hồi rất tốt,vành trong không có gờ sâu để lắp lõ xo.còn phớt có lõ xo thì có vành chặn dầu khá mềm,mặt bên trong có rãnh để lắp lõ xo.2 cái này phân biệt quá dễ. người nhập hàng không phải thợ kĩ thuật trực tiếp,còn tự tay làm mà kiểm tra không kĩ dẫn đến hiện tượng chảy dầu ngay lập tức như thế thì là tại mình chứ còn tại ai mà lại đổ lỗi cho người khác nhỉ.nếu có nghi vấn thì phải báo cáo kiểm tra ngay,phải đảm bảo thì mới làm mới là thợ chứ.cá nhân em cảm thấy bó tay với bác chủ thớt này:77::77:
     
  10. longngat87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Cái này 1 phần cũng là do khiếm khuyết của em. Em mới vào nghề chưa lâu lắm, cũng mới tiếp xúc trực tiếp được 6 tháng, chưa thay nhiều loại phớt. Chỗ em làm lại toàn là động cơ diesel lai máy phát điện chứ không phải ô tô,chủ yếu là động cơ của các hãng như Perkin, Cummins, duezt, Caterpiller, Yanma. Chỉ hay xảy ra hiện tượng chảy dầu với phớt của dòng perkin, tuổi thọ của máy cũng khá lâu, thay phớt rất nhiều lần. Nên thực tế phớt nguyên bản cũng không biết chắc là có lò xo hay không lò xo, nhưng khi đặt hàng thì đặt hàng theo partbook của nhà sản xuất đưa ra, với danh điểm cụ thể, và khi nhập về cũng kiểm tra thấy đúng danh điểm. Thực tế thì 2 loại phớt có lò xo và không có lò thì loại có lò xo lắp không vấn đề gì cả nhưng không hiểu sao các bác phòng vật tư nhập về loại không lò xo, lắp vào chảy dầu ngay lặp tức. Do chỗ em làm là cơ quan nhà nước nên đôi khi phức tạp ở chỗ quan hệ này nọ. Có điều hàng không đúng lại mệt mấy anh em kỹ thuật.
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    bác nói thế anh em còn thông cảm được.thui cứ kiểm tra kĩ vậy.có mỗi chỗ ấy thui mà.soi lại chắc thấy ngya
     
  12. quangngaia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    qua phuc tap
     

Chia sẻ trang này