Đang tải...

Phụ nữ và xe thời 1950

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi otohui, 20/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Xe hơi đẹp và phụ nữ dịu dàng, năng động hơn là đặc điểm của những năm 50 thế kỷ trước. Sự giàu có từ chiến tranh khiến các nhà thiết kế Mỹ tha hồ cho ra đời những mẫu xe mang tính cách mạng bên cạnh những người mẫu tóc ngắn nữ binh, váy liền hiền hậu.
    Sau Thế chiến II, cuộc chiến khốc liệt nhất lịch sử nhân loại, các hãng xe lớn trên thế giới sắp xếp lại trật tự một cách rõ ràng. Những nhà sản xuất thuộc phe chiến thắng tưng bừng trong công cuộc phục hưng, còn bên chiến bại, một vài hãng chuyển sang sản xuất xe máy, một số bị cấm hay chỉ sản xuất cầm chừng. Riêng các hãng ôtô Mỹ, với lợi thế nước chiến thắng và ít tổn thất, sản xuất ra hai phần ba số xe hơi toàn thế giới, với 8 triệu chiếc trong tổng số 10,5 triệu xe.
    Nhưng chỉ 5 năm sau ngày 9/5/1945, ngành công nghiệp xe hơi thế giới trở lại thời hoàng kim với những mẫu xe mới, người mẫu mới. Từ Pháp sang Đức, vượt eo biển tới Anh và qua Đại Tây Dương cập cảng nước Mỹ, các nhà sản xuất bắt tay quảng bá, giới thiệu những sản phẩm con cưng bên người phụ nữ đằm thắm, dịu dàng, tươi vui và tràn trề nhựa sống sau thế chiến.
    Những bức ảnh hoặc poster có thể không làm ta cảm thấy "nóng” như phong cách motorshow hiện đại, nhưng chúng cho một cái nhìn lịch sử về thời trang, cấu trúc xe hơi thịnh hành thời kỳ đó. Những năm 1950, phụ nữ Mỹ và châu Âu đặc biệt thích mái tóc xoăn, cắt ngắn kiểu nữ binh vốn rất thuận tiện trong chiến tranh. Những chiếc váy theo xu hướng "Dior's New Look" chạy dài từ vai xuống chân và đưa họ về với vai trò người vợ, người mẹ khi đàn ông từ cuộc chiến trở về.
    [​IMG]
    Hiền hậu bên Fiat 1100 S năm 1948. Fiat 1100 là mác xe mà nhà sản xuất Italy duy trì từ 1939 tới 1962 với tổng số 4 thế hệ.
    [​IMG]

    Mạnh mẽ năng động cùng Oldsmobile 1952. Oldsmobile là một trong những mác xe đầu tiên trên thế giới ra đời năm 1897. Sau 107 năm, Oldsmobile bị General Motors "khai tử" với tổng số 35,2 triệu xe sản xuất được.
    [​IMG]

    Plymouth Belvedere 1956 dường như rực sáng hơn từ vẻ tự tin, cá tính của người mẫu. Belvedere của nhà sản xuất Mỹ ra đời năm 1951 và kết thúc sự nghiệp vào 1970.
    [​IMG]

    Sang trọng, quý phái và nhàn hạ là phong cách đặc trưng của phụ nữ Mỹ sau thế chiến và người mẫu đứng cạnh Cadillac 1957 không là ngoại lệ. Theo xu hướng hợp mốt với phái nữ một cách rõ rệt, bàn tay của nhà thiết kế Harley J.Earl bắt đèn đèn pha, đèn phụ Cadillac vuốt nhọn, lả lướt theo ý tưởng của ông.
    [​IMG]

    Rắn rỏi, đảm đang Alfa Romeo Cabriolet Touring 1959.
    [​IMG]

    E lệ nấp bên Aston Martin DB2/4 1955. DB2/4 là một trong số nhiều mẫu xe có đời sống quá ngắn ngủi bởi nó sinh ra không gặp thời. Chỉ có mặt đúng 4 năm, từ 1953 đến 1957 và có vỏn vẹn 764 chiếc DB2/4 được xuất xưởng.
    [​IMG]

    Mẫu xe đua Maserati 3500 GT 1959 hiền hơn rất nhiều với người mẫu kín đáo, già dặn. 3500 GT lắp động cơ 3,5 lít và chỉ ra mắt trước công chúng tại triển lãm xe hơi Paris 1959.
    [​IMG]

    Kiểu đèn đuôi "tố cáo" nguồn gốc Ford Fairlane 1957. Mẫu xe có tên lấy từ quê hương Henry Ford chỉ tồn tại từ 1955 tới 1970. Đứng bên cạnh nó là hình mẫu tiêu biểu cho thời trang những năm 1950: Tóc ngắn, áo choàng và vẻ đẹp dịu dàng.
    [​IMG]

    Chrysler New Yorker 1956, mẫu xe nữa đóng góp vào bộ sản phẩm đồ sộ của Mỹ sau chiến tranh. New Yorker là dòng sedan cỡ lớn, được Chrysler sản xuất từ 1939 tới 1996.
    [​IMG]

    Nữ sĩ quan bên chiếc xe thời bình là thông điệp mà nhà sản xuất De Soto muốn đưa tới khách hàng. Hãng xe có cái tên "lạ hoắc" thuộc sở hữu của Chrysler. Ra đời 1928, tới 1961, Chrysler quyết định loại nhãn hiệu này.
     

Chia sẻ trang này