Đang tải...

Phụ nữ và xe thời 1960 - rũ bỏ chiến tranh

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi otohui, 20/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Hơn 15 năm sau thế chiến, ngành công nghiệp ôtô đánh dấu sự hồi phục của các hãng xe châu Âu và Nhật Bản khi mà nước Mỹ vẫn chìm đắm trong các mẫu xe công suất cao và thiết kế lạ mắt. Còn những người mẫu để tóc dài hơn, mặc váy ngắn và táo bạo hơn.
    Những năm 1960-1970 là thời kỳ đỉnh cao của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Các hãng xe Mỹ miệt mài cho ra những sản phẩm độc đáo trong khi những nhà sản xuất Đức, Nhật như BMW, Honda, Toyota dần hồi phục và bắt đầu lớn mạnh. Đây cũng là thập kỷ xuất hiện những mẫu xe huyền thoại như Ford Mustang, Chevrolet Camaro.
    Thiết kế xe hơi không còn điệu đà như những năm 1950 mà tập trung vào tính năng và giá trị sử dụng. Tuy nhiên, nếu châu Âu và Nhật Bản chỉ đủ sức cho ra đời những mẫu xe ít tiền, tiết kiệm nhiên liệu bởi nền kinh tế chưa hoàn toàn hồi phục thì các nhà sản xuất Mỹ đua nhau nâng cao công suất động cơ, chế tạo những chiếc xe thể thao để vượt qua giới hạn vận tốc.
    Trong khi đó, thời trang đã tiến một bước dài chỉ trong 10 năm. Những ngày đầu, ảnh hưởng phong cách sau chiến tranh "Baby Boom" của những năm 1950 dần mất. Thay thế vào đó là sự ngự trị của các nhà thiết kế Givenchy, Chanel và Gucci cũng như ảnh hưởng mạnh mẽ của dòng nhạc Rock 'n' Roll. Những chiếc váy ngắn thay cho kiểu váy dài, mái tóc giới nữ vẫn ngắn nhưng không "cứng" vài năm trước đó. Đến những năm cuối, mái tóc trở nên dài để bắt đầu cho xu hướng hai thập kỷ sau đó.
    [​IMG]
    NSU Sport Prinz 1964 với người mẫu tóc ngắn, hiền dịu những năm đầu thập kỷ 1960. NSU là hãng xe nước Đức, thành lập 1884. Đến 1969, NSU bị Volkswagen mua lại.
    [​IMG]

    Sắc xảo trong Fiat 600D 1964.
    [​IMG]

    Dodge Polora 1966, mẫu sedan cỡ lớn ra đời năm 1960 và kết thúc vào năm 1973.
    [​IMG]

    Quyến rũ bên Peugeot 404 Cabriolet 1966, dòng xe hạng trung do nhà thiết kế lừng danh Pininfarina thiết kế. 404 chỉ tồn tại được 15 năm, từ 1960 đến 1975.
    [​IMG]

    Triumph Spitfire Mk II 1966, dòng xe thể thao 2 chỗ hạng nhỏ của nhà sản xuất Anh quốc. Giữa thập niên 1960, phong cách thời trang phụ nữ châu Âu thay đổi với quần jeen, tóc để suôn dài.
    [​IMG]

    Citroen DS Cabriolet 1966 là mác xe có thiết kế lạ mắt của nhà sản xuất nước Pháp. DS tồn tại 20 năm, từ 1955 đến 1975 với hơn 1,4 triệu xe bán được.
    [​IMG]

    BMW 2000 đời 1966, hay còn gọi là "New Class" ra đời năm 1961 khi BMW bắt tay trở lại sản xuất xe hơi.
    [​IMG]

    Renault 8 1968. Dòng xe hạng nhỏ của nhà sản xuất nước Pháp ra đời năm 1962 và gặt hái nhiều thành công trước khi biến mất vào 1971.
    [​IMG]

    Daf Break 44 1968. Daf là nhà sản xuất xe tải của Đức nhưng những năm 1960, hãng này thỉnh thoảng vẫn sản xuất xe thể thao.
    [​IMG]

    Nóng bỏng cùng mẫu xe đua Triumph GT6 1968. GT6 ra đời năm 1966 và dừng sản xuất vào 1973.
    [​IMG]

    Người mẫu như "mời mọc" Ford Mustang 1969, mẫu xe đi vào lịch sử ngành công nghiệp xe hơi thế giới về sự nổi tiếng, tính năng và thiết kế chuẩn mực. Mustang là tên loài ngựa hoang trên các thảo nguyên, được Ford đặt cho mẫu xe ra đời năm 1964.
     

Chia sẻ trang này