Đang tải...

Cơ bản Phục hồi ôtô bị biến dạng không phải dùng đến sơn

Thảo luận trong 'Đồng sơn' bắt đầu bởi buidinhduong, 25/11/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,437
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    33,282 lít xăng
    Đây là tài liệu của cụ garage_108 đăng lên diễn đàn, vì lý do kỹ thuật diễn đàn mới không thể cập nhật đủ link của diễn đàn cũ nên em xin đăng lại bài của cụ. Mong cụ và mọi người cùng thông cảm !

    Em xin phép được trích lại lời văn của cụ:
    Nếu các bác là dân sửa xe hay chơi xe chắc chắn các bác sẽ không tránh khỏi sự va quẹt.
    Nhưng, tùy theo mức độ mà có cách sử lý khác nhau. quan trọng nhất là làm sao con xe của các bác van còn zin mới là điều quan trọng.
    Nếu các bác nào dùng xe mà trường hợp bị móp thì thường là vào gara để xử lý.
    nhưng chắc chắn là nó rất nhiều tiền.
    vì thường thì tùy vào tình trạng mà thợ sẽ xử lý.
    Thông thường thợ sẽ gò lại sau đó trít lại bằng matic rồi gửi mẫu son đem đi pha về sơn lại.
    điều này thì làm cho xe các bác không còn zin nưa.
    Nhưng có một số trường hợp không cần phải làm vậy không cần gò, sơn, mà vẫn giữ được nước sơn zin.
    Em có cách này nếu bác nào bị tương tự thì thử thử nhé.
    Bác nào sử dụng xe nếu gặp va quẹt nhẹ thì xem thử có thể sử lý theo cách này được không nhé.
    trước khi xử lý


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    Sau khi xử lý:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chú ý:
    Thứ nhất những trường hợp bị móp nhưng tạo nên vết gãy ở vị trí móp thì cách này chỉ làm giảm độ biến dạng chứ không làm hết hẳn.
    Thứ hai các bác phải chọn vị trí bi biến dạng sâu nhất để sử dụng giác hút.
    Thứ ba khi vùng biến dạng lớn cần phải dùng 2,3,4 giác hút thì phải để ý nên phân tán đều lực lên mặt biến dạng và phải nắng từ từ từng vị trí không làm dức điểm ở một vị trí vì như thế trong một số trường hợp sẽ tạo nên vết gãy.
    Thứ tư các bác nên mua keo nhiệt và súng đốt chứ không dùng bật lửa nhé vì loại này nhanh (không sử dụng keo silicol vì thứ nhất là khó gở. Thứ hai là sau này vị trí dán sẽ bị bạc). Và nước tẩy keo lúc gỡ chính là nước rửa xe chuyên nghiệp( không phải xà phòng) pha với nước tỉ lệ 1:1.
    Nếu thấy hay em mong các bác đổ xăng cho em nhé.
    lần đầu em post có gì sai sót các bác phản hồi cho em.
    Chân thành cảm ơn các bác !
     

    Các file đính kèm:

    Đã được đổ xăng bởi shinikenji, hoangquanghm, mobilest2 tài xế khác.
  2. laovietauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    773 lít xăng
    Hay, có vẻ "liền ăn mỳ" được. Tôi đang làm garage ở Vientian, Lào. Cụ có thời gian add nick: hoangqb giao lưu hỉ. Thân!
     

Chia sẻ trang này