Đang tải...

Môtô phục hồi tối đa công suất đối với những xe Hornet 919

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi khoadongluc, 19/7/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,262 lít xăng
    Để phục hồi xe bị giới hạn bạn cần can thiệp ở 6 điểm
    1.Họng nạp nhiên liệu
    2.Họng nạp gió
    3.Họng xả (pô xả)
    4.Cụm điều khiển ECM
    5.Đồng hồ tốc độ
    6.Bộ truyền nhông sên dĩa


    1.Họng nạp nhiên liệu (insulator)
    Gồm 4 đầu nối bằng cao su cứng nối liền từ 4 cụm phun xăng và động cơ.Tháo 4 vòng cổ dê kẹp 4 đầu nối này với hệ thống fun xăng,4 vòng cổ dê kẹp 4 ống này với động cơ (tổng cộng 8 vòng).
    Công việc này cũng không phức tạp lắm nhưng đòi hỏi cần chút sức mạnh vì 4 đầu nối này khá cứng và gắn rất chặt với cụm phun xăng.Có thể dùng tuốc nơ vít làm đòn bẩy để tách ra


    Trong hình là 4 đầu nối cao su của xe bị giới hạn nó có 1 tấm thép mỏng dùng chặn bớt dòng hòa khí vào động cơ.Tùy theo từng model xe mà kích thước lỗ hay vị trí lỗ chặn nhỏ sẽ khác nhau.

    Bên trái là họng nạp của xe bị giới hạn,bên phải của xe không bị giới hạn.Bạn có thể dùng đục thép đục bỏ tấm chặn này đi rồi dũa lại lòng trong của ống.Rất đơn giản vì tấm thép này khá mỏng.Nếu không thích có thể đặt mua mới 4 họng này của xe không bị giới hạn với part number là “16211- MCZ-000 ".

    Đối với xe SF1300 hay CBR600,CBR1000,CBR954… sẽ bị chặn air funnel như trogn hình nhưng trên dòng Hornet 919 này thì không bị chặn.Bạn tiết kiệm thêm 1 khoảng cũng kha khá nếu phải thay 4 đầu Air funnel


    2.Họng nạp gió
    Tháo cốp hông bên trái bạn dễ dàng nhận thấy họng lấy gió vào cho air box.Phía trên cánh bướm Flapper với cụm vacuum(hút chân không khi xe vượt vòng tua 6000 rpm cánh bướm này sẽ đóng) là một họng lấy gió phụ.Đối với xe không giới hạn họng này hoàn toàn rỗng suốt,xe bị giới hạn sẽ có 1 tấm cao su nhét vào với đường kính lỗ nhỏ nhằm hạn chế lưu lương khí nạp.
    Dùng dao rọc nhẹ theo vành nhựa để tách lớp keo dán tấm hạn chế này ra,rất dễ dàng.

    Họng nạp khí xe bị giới hạn

    Họng nạp khí xe không bị giới hạn

    Dùng tuốc nơ vít tháo 3 ốc giữ họng nạp này ra và rút ống mềm nối với van chân không ra

    Tháo bỏ miếng chặn dễ dàng

    3.Họng xả (pô xả)
    Bô xả 919 cũng bị chặn nhưng không như Hornet 600 bị chặn 1 ống sắt dày.Nó chỉ bị chặn bởi 1 ống sắt mỏng.Cũng tương tự như Hornet 600 bạn cần tháo bỏ ống này ra sẽ giảm hạn chế dòng khí thải.
    Riêng cặp pô “GP style” của con Hornet mình thì khỏi [​IMG].Đang tìm cách làm nó nhỏ lại

    Pô xe bị giới hạn


    Pô xe không bị giới hạn

    Làm thật khéo léo,dũa lại sau khi lấy 2 ống nhét bên trong ra,nếu không khéo sẽ bị hư miệng pô

    4.Cụm điều khiển ECM
    Tháo đuôi sau xe ra.Cần tháo cả bệ dưới của đuôi sau mới có thể lấy ECM và cụm dây nối của nó ra dễ dàng
    Vị trí của ECM nằm dưới khung sườn đuôi chính


    Có 2 đầu cắm đen và xám cắm trực tiếp vào ECM đây được coi như bộ xử lý toàn hệ thống điện trên xe.Chúng ta sẽ can thiệp vào hệ thống dây diện này để phục hồi chế độ phun xăng cho xe trở về như dòng xe châu Mỹ và loại bỏ giới hạn 180km/h.
    Nếu bạn dự tính copy lại sơ đồ đấu dây của dòng xe châu Mỹ full power rồi đấu lại trên xe này thì hướng đi đó không thể thực hiện.ECM dòng xe bị giới hạn khác ECM dòng xe full power nên sơ đồ điện cũng khác.
    Trước khi nghĩ đến việc thay cả cụm ECM rất nặng tiền chỉ cần thay đổi lại hệ thống điện và tìm ra 1 số chân cắm trên ECM dùng để phục hồi lại chế độ phun xăng cho xe.
    Điều này là một ưu điểm rất lớn ở Honda khi có thể hiệu chỉnh ECM giới hạn trở về full power bằng cách chỉnh sửa dây nối vào ECM còn ở Suzuki thì lại không.



    ECM của xe bị giới hạn

    Quá trình thực hiện gồm có 3 dây,đổi vị trí 1 dây,đấu thêm 1 dây,cắt nối 1 dây.
    Dụng cụ cần có :mỏ hàn,chì hàn,kềm cắt điện,1 sợi dây diện dài khoảng 200 lấy ra từ bộ nguồn máy tính cũ (sử dụng dây từ đầu cắm 20 pins hoặc 4 pins từ PSU cũ),băng keo cách điện.


    5.Đồng hồ tốc độ

    Bởi vì đồng hồ xe Nhật chỉ thể hiện đến 180 km/h nên bạn cần thay mới cụm đồng hồ này.Có thể thay của Hornet đời 2004 trở đi để có thêm tính năng xem giờ (cần phải đấu dây lại để gắn vừa các model 2002 2003 sẽ có trong phần tiếp :Hướng dẫn đấu dây đồng hồ Hornet 919 2004)
    Có thể tiết kiệm hơn bằng gắn gắn Speedo healer để chuyển đổi từ km/h sang mph,lúc này 180 km/h trên đồng hồ có thể hiểu là 180 mph.Chi tiết xem tại đây
    www.speedohealer.com
    Giá mua trên ebay tại Mỹ là khoảng 100$ chưa kể chi phí ship.



    6.Bộ truyền nhông sên dĩa
    Đối với xe dành cho thị trường Mỹ,châu Âu bộ truyền này là 16/43 (16 là số răng trên nhông trước,43 là số răng trên nhông sau) và sên là 530.
    Đối với xe bị giới hạn thì bộ truyền này là 16/40 (16 là số răng trên nhông trước,40 là số răng trên nhông sau) và sên là 525
    Bạn có thể thấy là xe bị giới hạn mã lực nên cũng phải hạ bớt số răng nhông sau để giảm torque,nếu bộ truyền này còn mới vẫn có thể sử dụng nếu không quá chú trọng đến gia tốc khi xuất phát.
    Có điều kiện thì thay mới bộ truyền này với các nhãn hiệu AFAM,Vortex và nên thay theo tỷ lệ 15/45 với sên Vortex 520 vừa giảm được khối lượng tác động trực tiếp lên đầu ra trục máy ,mà vẫn bảo đảm khả năng chịu lực như sên 530 thường.Tỷ số truyền sau khi thay 15/45 đã được nhiều member của dòng Hornet 919 test thử cho ra công suất và torque vừa ý nhất bất kể trên bàn thử hay đường đua.




    bài và ảnh được lấy từ hội moto nha trang
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  2. tosakin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Số km:
    209
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    chỉ đơn giản vậy thôi ? không cần phải remapping ECU hay flash ROM lại sao?
    Vậy ECU sẽ hoạt động ở chế độ nào khi máy chạy ở ngoài vùng bị hạn chế?
    Không có datạ mới trong ECU?
     

Chia sẻ trang này