Đang tải...

Thảo luận Phương án sửa chữa khắc phục hiện tượng chảy nhớt chân cẩu 160T LIEBHERR

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi morin, 9/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. morin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    1,173 lít xăng
    Hiện tại 02 chân của xe cẩu 160T LIEBHERR ở Công ty e đang bị rò rỉ nhớt rất ghê, dù đã thay phớt chặn dầu nhiều lần nhưng xem ra chỉ vài ngày là lại bị. Bên e đã đưa ra các phương án để khắc phục hẳn hiện tượng này:
    1) Tiện thêm 01 rãnh và lắp thêm 01 phớt chặn dầu và đẩy 01 bạc đồng dẫn hướng tại bích chặn dầu chân vào sâu hơn: Phương án này nhanh, rẻ nhưng thay đổi kết cấu của nhà sản xuất.
    2) Mạ lại mặt trong của bích chặn dầu chân: Với trình độ mạ của Vn thì dễ bị bong lớp mạ, chỗ e đã gặp trường hợp này.
    3) Mua phớt chính hãng thay vào: hơi lâu và hơi rườm rà
    Có bác nào có phương án hay hơn hoặc tư vấn dùm e được không ạ.
    Cảm ơn các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono, huynguyenmbv, dynamic1 tài xế khác.
  2. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Phớt chân cẩu mà hay chết thì chưa chắc do phớt có thể do dẫn hướng của piston hoặc cổ xi lanh kém, có thể do ty cần bị xước, còn quạ đen là do phình vỏ xi lanh
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono, huynguyenmbv, morin1 tài xế khác.
  3. morin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    1,173 lít xăng
    Tháo bạc dẫn hướng bằng đồng ra kiểm tra thì mòn lệch 1 bên bác ạ, mà lại mòn theo kiểu như răng lược chứ ko mòn bóng đều mới lạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono.
  4. chuong46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Bạn thay bạc dẫn hướng píston và bạc dẫn hướng cán píston ở nắp (phải bảo đảm khe hở đúng tiêu chuẩn) sau đó thay phớt mới - 100% OK.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Ponomorin.
  5. morin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    1,173 lít xăng
    Em đã cho tiến hành mạ lại piston chân bị xì nhớt và ko còn thấy hiện tượng này nữa, tuy nhiên trong ngày làm việc đầu mỗi lần lên chân lại có tiếng kêu lục khục, cụ nào có thể giải thích hộ em được không ạ. Cảm ơn các cụ nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono.
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Cụ có cái hình "mòn răng lược" kia ko ? Mòn lệch bên và răng lược là ko bình thường rồi
     
  7. vanyeuem123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/13
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    xy lanh chân cẩu chịu áp suất tối đa khoảng 200kg/cm2. Nên cụ cứ thây phớt mà lại bị chẩy thì cụ phải xem lại pittong và xy lanh chân bị sao không, chứ thay vào lại bị
     

Chia sẻ trang này