Phương pháp cân bơm cao áp PF có dấu và không dấu

khoadongluc
Bình luận: 4Lượt xem: 8,325

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
A. LOẠI CÓ DẤU Ở CỬA SỔ THÂN BƠM :
Chùi thật sạch mặt bắt bơm ở bơm và động cơ.
Quay cốt máy cho đệm đẩy điều khiển bơm xuống
Bắt bơm vào động cơ, siết đai ốc cho đều và đúng lực siết.
Quay cốt máy động cơ theo chiều chạy đến lúc piston lên đến tử điểm thượng cuối thì nén và dấu phun dầu sớm (chữ I hay F) ở bánh trớn hay puly ngay dấu chỉ thị.
Nhìn dấu ở cửa sổ thân bơm, dấu này phải ngay với lằn gạch của chụp đệm đẩy.
Nếu lằn gạch ở đệm đẩy nằm cao hơn dấu cửa sổ thì ta phải hiệu chỉnh đệm đẩy ở động cơ đi xuống hoặc thêm chêm ở mặt bắt bơm.
Nếu lằn gạch ở đệm đẩy nằm thấp hơn dấu cửa sổ thì ta phải điều chỉnh đệm đẩy đi lên hay bớt chêm ở mặt bắt bơm.
Kiểm tra một lần nữa bằng cách quay cốt máy khi dấu phun sớm ở bánh đà ngay chỉ thị đứng, piston động cơ đang ở cuối nén đầu nổ thì lằn gạch ở đệm đẩy trùng với lằn gạch cửa sổ.
B. LOẠI KHÔNG CÓ DẤU Ở THÂN BƠM :
Xác định lằn vạt xéo :
Thực hiện giống mục 1, 2, 3 ở phần A rồi tiếp tục
Gắn ống nhiên liệu từ thùng chứa qua 2 lọc đến bơm.
Tháo ốc lục giác, lấy van cao áp ra rồi gắn ốc lục giác và lò xo lại.Siết chặt ốc lục giác lại.
Để thanh răng ở vị trí trung bình.
Cho nhiên liệu thông từ thùng chứa đến bơm.
Quay cốt máy xuống tử điểm hạ, nhiên liệu sẽ trào ra ở ốc lục giác (dùng khay hứng dầu trào xuống đất).
Tiếp tục quay cho đến khi nào nhiên liệu vừa ngưng trào (dùng ngón tay phủi ở đầu lục giác để biết chính xác) thì dừng lại.
Di chuyển thanh răng qua lại một tí.
Nếu dầu vẫn ngưng trào là piston có vạt xéo dưới.
Nếu dầu trào lại là piston có vạt xéo trên.
Phương pháp cân bơm :
Để thanh răng vị trí nào cũng được trừ stop, nếu piston có vạt xéo dưới. Để thanh răng vị trí cầm chừng nếu vạt xéo trên.
Tiếp tục quay cốt máy theo chiều chạy, cho pis-ton bơm xuống TDH và cho nhiên liệu trào ra rồi từ từ quay cho đến khi nào ngưng trào thì dừng lại (lưu ý ngưng trào ở cuối thì ép)
Nhìn dấu phun dầu sớm ở bánh trớn hay puly dấu phải ngay dấu chỉ thì đứng.
Nếu dấu ở puly chưa đến dấu chỉ thị tức là bơm đã cân sớm, ta phải tháo bơm ra vặn ốc hiệu chỉnh đệm đẩy xuống hay thêm chêm ở mặt bắt.
Nếu dấu đã qua rồi ta phải hiệu chỉnh đệm đẩy lên hay bớt chêm ở mặt bắt.
Ráp bơm lại và thử lại bằng cách quay cốt máy cho dầu trào ra rồi từ từ quay đến lúc dầu vừa dứt trào thì ngưng lại, lúc này dấu phun dầu sớm ở bánh trớn ngay chỉ thị đứng.
Ráp van cao áp, xả gió cho động cơ phát hành.
Xác định kích thước hiệu chỉnh :
Muốn hiệu chỉnh đệm đẩy hay thêm bớt đệm một cách chính xác và chỉ làm một lần thực hiện như sau :
Ví dụ : Khi dầu đã ngưng trào mà dấu ở puly chưa ngay dấu chỉ thị tức đã cân sớm ta thực hiện như sau :
Khóa dầu lại, tháo ốc lục giác ra, lấy van cao áp ra.
Dùng so kế (hay thước kẹp) sỏ cây đường kính lối 3 ly vào lỗ vệ van cho đụng đầu piston bơm.
Quay volant từ từ cho dấu ở puly ngay dấu chỉ thị
Xem so kế (hay thước kẹp) để piston di chuyển bao nhiêu.
Chỉnh đệm đẩy xuống (hay thêm chêm) theo số liệu vừa đo.
 

quoctan123

Tài xế O-H
mình cân theo phương pháp ngưng trao , tiu chuẩn là 10 độ, mà khi tới 5 độ nó ngưng trào, mình chỉnh cho nó tới 10 độ thì mình bớt lá shim hả mấy bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên