Đang tải...

Phương pháp định bệnh cho các máy thủy lực

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Sơn Thơ, 28/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    #1 Sơn Thơ, 28/7/12
    Last edited by a moderator: 28/7/12
    Kính thưa các thày,

    Chưa ai đưa ra cách tìm ra bệnh của xe máy công trình hiệu quả nhất. Sau đây em đưa ra cách tìm của em (tim pan của xe máy công trình).

    Tất cả các pan em đã sử lý thường em đi sử lý một máy em hỏi tài xế triệu chứng thế là em định bệnh ngay ở nhà .
    - khi đến nơi em đầu tiên nghĩ đến điều khiển ,
    - tiếp theo đến van áp lực ,
    - tiếp nữa là solenoid .
    - rồi đến pump ,bơm ,motor
    - các yếu tố khác nhiên liệu ,loc hệ thống làm mát vv. cho nên sửa chữa rất nhanh rất hiệu quả .

    +có thày nào có cách nào định bệnh nhanh hơn góp vui cho anh em học với nhé !
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #2 Mr.Pono, 28/7/12
    Last edited by a moderator: 28/7/12
    Kính cụ ạ!

    Cách của em thì thế này:
    - Hỏi tài về bịnh tật
    - Tất nhiên nghiên cứu tài liệu ngay
    - Đến "xe" là thử thông tin của tài ngay. Nhiều tài không hiểu bản chất nên nói khác đi lắm!! Thông tin tài chỉ là tham khảo.
    - Phân tích ngược từ hiện tượng bất thường (bệnh) trở về "nguồn" (là bơm, hay động cơ). Nghi đâu là chiến đấy
    - Nghi rồi thì chiến từ chỗ xa nhất về gần nhất
    - Kết hợp đo đạc loại trừ về đến ổ nhọt thì thôi để s/c

    Phải xem mạch mà bắt bệnh cụ ạ, Chưa gì đã xới, chưa gì đã thay là chết ngay, như giãy trong bùn ấy.
    Cái này em có cái là vẽ rất nhanh trong Cad hoặc Automation Studio. Em tìm bệnh cũng khá nhanh!

    Xin được thỉnh giáo các CAO NHÂN ạ!









     
  3. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng


    1- "Buôn dưa lê" với chủ máy và thợ lái: thời gian nhanh hay lâu tùy thuộc tình trạng bệnh lý cũng như độ trung thực trong việc khai báo.
    2- Vẽ ra trong đầu các tình huống giả định để xử lý.
    3- Chuẩn bị tài liệu (nếu có thì tốt).
    4- Đến xe: Chú ý mồm luôn luôn trong tình trạng không cho nó "ăn da non" để điều tra xét hỏi.
    - Đi xung quanh xe vài vòng nhìn ngắm để đánh giá tình trạng cũng như kiểu sử dụng và bảo dưỡng thiết bị.
    - Đồng thời nhảy phốc lên xe nhìn ngắm sơ bộ tình trạng ống áng.
    - Trèo lên ca bin bật tắt cái chìa khóa xem nó có tác dụng tắt động cơ khẩn cấp không, cái món đấu sai ống điều khiển mà không tắt máy khẩn cấp được rất dễ gây ra tai nạn,
    - Gắn vài chú đồng hồ để đo a/s, số lượng đồng hồ nhiều hay ít phụ thuộc vào cấp độ của bệnh cũng như từng chủng loại xe. - Nổ cái máy lên, mắt đảo như "Rang lạc", tình hình mà thấy ổn thì vận hành cái xe tý chơi (Không vận hành thuần thục được thiết bị dễ bị ăn quả lừa lắm) để nắm bắt bệnh.
    - Tùy từng loại xe và chủ máy mà đưa ra cách khảo sát cũng như s/c, nhiều khi khảo sát xong thì cũng là lúc s/c xong.

    Tạm thời thế đã nhé, tới giờ tôi phải làm rồi.
     
  4. hugbmt12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Trăm thợ ko bằng tay may(hên),trăm may ko bằng tay quen!
     
  5. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    #5 Sơn Thơ, 30/7/12
    Last edited by a moderator: 30/7/12
    em quên mất em chỉ áp dụng cho máy thủy lực có điều khiển điên thông thường thôi .
    còn các loại máy hiện đại khác như điều khiển tự đông thỉ em bó tay.nhưng bốc phét thị được .
    riêng phần điều khiể rất quan trọng các bạn cần chú ý:
    - điều khiển cơ khí .chú ý đến thanh kéo có bị cong hay không .
    - điều khiển thủy lực .chú ý đến pump điều khiển ,bộ phân phối điều khiên ,quan trọng nhất là ống dẫn bị tắc .việc này ít ai để ý .
    - điều khiển điện thủy lực .kiểm tra solenoiD có đóng mở hay không .kiểm tra dây dẫn mối nối ,cầu chì
    - điều khiển bằng hệ thống RSS .quan nhất là hiệu chỉnh các thông số :OFS sao cho phù hợp
    - điều khiện bằng vệ tinh .kiểm tra hệ thông thu phát

    em thích nhất là câu :tùy từng loại xe và chủ máy đưa ra cách khảo sát cũng như s/c cũng như khảo sát xong là lúc s/c xong ''
    em mới gặp con sola 120 đời 98 quay toa không được khi định bệnh xong họ nói tưởng là khó lắm chứ hư hỏng cái này em làm được .thôi bác về đi để em làm .
     
  6. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    #6 Sơn Thơ, 3/8/12
    Last edited by a moderator: 3/8/12
    các bác ơi ! hôm nay em nhận một cuộc điện thoại .lời của lái máy .'' máy của em đang làm bị tắt máy đề mãi không nổ .hiện nay đề bị cháy rơ le đang cuốn lại .trước khi máy vẫn làm việc được máy hơi yếu có mang heo péc về cân chỉnh lại không hiểu tại sao giờ đề không nổ ''các bác cùng em định bệnh xem nó pan ở chỗ nào nhé .mai em đi rồi các bác ở nhà cứ phán nhé khi nào về em báo cáo kết quả .chào các bác nhé.
     

Chia sẻ trang này