Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Phương pháp kiểm tra cảm biến chân không

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi khoadongluc, 8/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA CẢM BIẾN CHÂN KHÔNG
    Tham khảo xong bài này chúng ta có khả năng kiểm tra được mạch điện và những hư hỏng của cảm biến MAP. 1) Kiểm tra điện áp nguồn cấp cho cảm biến MAP
    Bước 1:
    Tháo giắc nối đến cảm biến.
    Bước 2:
    Bật khóa điện ON.
    Bước 3:
    Dùng vôn kế đo điện áp giữa cực VC và E2 của giắc cảm biến MAP. Điện áp chuẩn: 5V.
    Bước 4:
    Bật công tắc máy về vị trí OFF.
    Bước 5:
    Kiểm tra sự thông mạch giữa E2 với mát ắc quy.
    Bước 6:
    Nối giắc cắm vào cảm biến.
    [​IMG]
    Hình 1 – Đo điện áp giữa VC và E2
    2) Kiểm tra điện áp ra của cảm biến MAP
    Bước
    1: Bật công tắc máy về vị trí “ON”.
    Bước
    2: Kiểm tra điện áp giữa cực PIM với cực E2 (điện áp tiêu chuẩn khoảng 3.6V).
    Bước
    3: Dùng bơm chân không để tạo chân không đến cảm biến.
    Bước
    4: Quan sát sự thay đổi điện áp trên đồng hồ đo.
    [​IMG]
    Hình 2 – Đo điện áp giữa PIM và E2
    [​IMG]
    Hình 3 – Sơ đồ kiểm tra điện áp của cảm biến MAP
    Điện áp chuẩn:
    [​IMG]
     
  2. Dream_sky_1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/10
    Số km:
    102
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    cảm biến này chỉ dùng cho hãng xe toyota đúng ko?còn hãng khác nếu dùng nhiều chân hoặc ít chân hơn thì sao?
     
  3. nguyen do hau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    nếu nó trơ trơ ngoài xe th2 làm cách nào để xác định chân của nó mà kiểm tra
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,662 lít xăng
    Đối với các xe dùng cảm biến nói chung, thì mỗi cảm biến sẽ có một đồ thị đặc tuyến.
    Dựa vào đồ thì này bạn sẽ có phương pháp đo kiểm cho chính xác
    Xe có điều khiển điện tử thì không thể nào nhớ hết được các cảm biến được

    Còn về cảm biến chân không, thì hầu hết tất các các xe đều có ba chân bạn ạ
    Chào thân ái
     
  5. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :2: Còn cái MAP sensor của xe TQ đến 4 chân.

    1 chân PIM , 1 chân Mass, 1 Chân Vc , chân còn lại.. ?...

    Có khi nào là chân nhiệt độ gió ( air temperature sensor ) không các bác?...
     
  6. mdrac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    EM NGHĨ CHÂN CÒN LẠI CHẮC VỀ MASS LUÔN CHỨ EM CHƯA THẤY CON ĐÓ 4 CHÂN:
    ĐÂY LÀ CON 3 CHÂN
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  7. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    em làm việc lâu năm chẵng nhẻ em nhầm sao ? :32: để chiều nay em về post hình cho bác thấy luôn...
    nếu 3 chân thì em thấy từ năm 1999 rồi. còn 4 chân thì em mới thấy trên xe TQ dùng hệ thống EIF nè...( có xe thì 3 chân, có xe thì 4 chân )... xe 3 chân thì có cảm biến nhiệt độ gió.
    còn cái 4 chân thì em ko thấy cảm biến gió nên em nghĩ như vậy.
     
  8. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Em mới thấy 1 cái sơ đồ T-Map 4 chân của Kia nè...
    [​IMG]
    hình dáng em nó tương tự cái này....
    [​IMG]
    vậy là em đón đúng dây còn lại là dây nhiệt độ khí nạp:37:
     
  9. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    [​IMG]

    cái 4 chân của bác là E1 là thân của MAP sensor luôn
    Nên xưa nay em vẫn ko thấy loại TOY có 4 chân MAP bao giờ...
     
  10. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    cái này có E1 cấp mass thôi !
     
  11. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    E2 khả năng là đo nhiệt độ khí nạp
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Nó cấp âm cho nhiều thứ
     

Chia sẻ trang này