Đang tải...

Cơ bản Phương pháp tìm thứ tự công tác của các xylanh trên động cơ có nhiều xylanh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bmt-hui, 5/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bmt-hui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    531
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    41 lít xăng
    Bước vào môn động cơ 1 có nhiều cụ hơi vướng mắc phần này mời các cụ chém tý :))
    1. Xác định cách đánh số xylanh của động cơ có nhiều xylanh

    a. Loại bố trí xylanh thẳng hàng
    Đối với động cơ một hàng xylanh, xylanh số 1 được tính từ xylanh kế quạt gió trở về sau.
    b. Loại bố trí xylanh kiểu chữ V

    Nếu là động cơ chữ V thì tính hết hàng bên trái, sau đó tới hàng bên phải hoặc dãy số chẵn, dãy số lẻ …
    Nếu nhà chế tạo có qui ước riêng hoặc có ghi thứ tự vào xylanh thì ta phải theo chỉ dẫn của nhà chế tạo.
    2. Xác định thứ tự công tác của các xylanh trên động cơ có nhiều xylanh

    a. Căn cứ vào tài liệu kỹ thuật
    Nếu chúng ta có tài liệu nói về động cơ đang kiểm tra họăc sửa chữa thì chúng ta sẽ biết được thứ tự công tác của động cơ.
    b. Quan sát trên động cơ.

    Thông thường trên nắp trục cò mổ soupape, ống góp hoặc thân máy….nhà chế tạo có ghi chú thứ tự công tác của các xylanh động cơ.
    Ví dụ: Động cơ 4 xy lanh: 1-3-4-2 hoặc 1-2-4-3
    Động cơ 6 xy lanh: 1-5-3-6-2-4 hoặc 1-4-2-6-3-5
    [​IMG]
    c. Căn cứ vào thứ tự làm việc của một loại soupape
    - Tháo nắp đậy trục cò mổ soupape trên động cơ;.
    - Tháo tất cả các bougies tại các xylanh r;
    - Quan sát thứ tự hoạt động của một loại soupape trên các xylanh động cơ;
    - Quay từ từ trục khuỷu động cơ theo chiều quay đúng cho đến khi soupape quan sát của xy lanh số 1 mở ra rồi đóng lại;
    - Tiếp tục quay trục khuỷu theo chiều quay đúng quan sát xem đến lượt soupape của xylanh nào hoạt động giống như vậy;
    - Tiếp tục như vậy cho đến khi xác định xong toàn bộ các xylanh ta sẽ có thứ tự công tác của các xylanh trên động cơ có nhiều xylanh vì đó chính là thứ tự lần lượt của các soupape mà ta vừa quan sát xong.
    d. Căn cứ vào thứ tự thì nén tại các xylanh

    - Tháo bougies ở các xy lanh ra;
    - Lắp các nút chai hoặc giấy vào các lỗ bougies. Cẩn thận kẻo nút chai hoặc giấy lọt vào trong xylanh sẽ gây ra kẹt cứng piston với xylanh;
    - Quay trục khuỷu động cơ theo chiều quay đúng;
    - Quan sát thứ tự văng ra của các nút chai. Đó chính là thứ tự công tác của các xylanh của động cơ có nhiều xylanh.
     
  2. minhck92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Thanks!!!!!!
     
  3. bmw760li
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Quan sat su trung diep cua xupap hut va xupap thoat
    Quan sat o thi cuoi nen dau no
    Theo thu tu lan luot tu may 1 cho den het
     
  4. khamanpro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Cam on pac ! Xac dinh thu tu no cua dong co co the nhjn tu bom cao ap cac duong ong dan toi may, hoac tren voi phun co ghi thu tu no cua tung may , ta co the xac dinh duoc thu tu no . Doi voi dong co xang thj ta nhjn vao bo chja dien . Ta co the nhjn thay thu tu danh lua, doi voi cach xa dinh ko co dau hjeu de nhan biet thj ta xac dinh vao nut gie uot vao lo (thao buzi hnac kim phun roi nut gje ) de va quan sat thu tu . Quan sat su hoat dög cua xupap hay vau can o truc cam . Xac dinh thu tu may 1 cuoh xa dau hut . Roi vua quay vua quan sat xem may nao tiep theo nhu vay cuoi dau hut
     
  5. Phi Diesel
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Hay, Thanks
     
  6. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    hôm trước em có dùng kiểu nút chai.:3:
     
  7. vannam132
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    theo minh thi dung nut re nhet vao cac lo, re nao phi ra la sap no. ok lo to day nho cung nhet dc het:101:
     
  8. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,813 lít xăng
    Thế nhỡ lúc cái giẻ đấy phi ra.là kì xả của nó thỳ sao cụ

     
  9. tangiaothongsg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    119 lít xăng
    Cái này tính dc, nhưng mình quên mất cách tính rồi. hồi đi học hay tính thử
     

Chia sẻ trang này