Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Phương pháp tổ chức đoạn tổng thành

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi vancong, 12/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Đây là phương pháp tiên tiến. Khi chuẩn bị kế hoạch người ta tách đoạn sản xuất chuyên môn hóa. Mỗi đoạn sản xuất thực hiện các công việc bảo dưỡng, sửa chữa các cụm tổng thành, cơ cấu đã định cho đoạn ấy. Số lượng đoạn sản xuất tùy thuộc vào qui mô của của xí nghiệp, chủng loại xe và tình trạng đối tượng đưa vào. Thường phân thành 6 đoạn chính và 2 đoạn phụ:

    Phó GĐ sản xuấtTổ trưởng, xưởng trưởngKỹ thuật viênĐiều độ sản xuấtHình 4.1. Sơ đồ tổ chức đoạn - tổng thành12345678

    Sáu đoạn chính:

    1. Bảo dưỡng và sửa chữa động cơ.

    2. Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống truyền lực.

    3. Bảo dưỡng và sửa chữa cầu trước, cầu sau, phanh, lái, treo.

    4. Bảo dưỡng và sửa chữa điện, nhiên liệu.

    5. Bảo dưỡng và sửa chữa khung bệ, cabin, sat xi, vỏ xe.

    6. Bảo dưỡng và sửa chữa lốp.

    Hai đoạn phụ:

    7. Sửa chữa cơ nguội.

    8. Rửa, lau chùi, sơn.

    Khi tổ chức theo phương pháp này phải thống kê toàn bộ các chi tiết trong tổng thành, xét khối lượng công việc, sắp xếp công nhân cho mỗi công đoạn (cũng có thể ghép các công đoạn 1-2, 3-4, 5-6 để giảm bớt cơ cấu tổ chức). Sử dụng các phương pháp tổ chức này cho phép chuyên môn hóa tự động hóa.
     

Chia sẻ trang này