Đang tải...

Thảo luận Phương pháp xác định xuppap cùng tên - Xupap Hút & Xả

Thảo luận trong 'Giao lưu chia sẻ và học tập' bắt đầu bởi dinhdai1010, 14/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dinhdai1010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Quả là em đang học chu kì nổ của động cơ nhưng ở động cơ V8 cái xupap hút và xả bằng nhau nên không biết cái cào xả cái nào hút các bác chỉ em nha.
     
  2. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,779 lít xăng
    Trong trường hợp chưa tháo nắp máy,thì sao xem đế xu pap ?Có những động cơ đường hút và xả nằm cùng một bên thì việc xác định chính xác các xupap là không đơn giản với người mới như bác đây
    Theo em bác đang học nguyên lý động cơ thì làm đúng theo nguyên lý làm việc của động cơ này
    -Đầu tiên bác xác định máy số 1 ,quay cho máy 1 về ĐCT(sao cho 2 súpap đều đóng-lắc thấy lỏng)
    -Lập bảng thứ tự nổ của động cơ
    -Quay trục cơ lần lượt đúng các góc lệch công tác (Đ/c V8 góc lệch =90 độ)
    -Nhìn sự hoạt động củ các xupap ,kết hợp với bảng thứ tự nổ là xác định được các xupaps hut,nap
    Sau đó bác đánh dấu lại./
     
  3. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Động cơ V rất dễ phân biệt nhất không cần tháo nắp máy gì cả. 2 dãy xut bap nằm ở giữa gom vào cổ hút là xut bap hút, 2 dãy xut bap bên hông máy là xut bap xả :d
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviechanhthuy1990.
  4. duyngoc8x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/09
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    xupap nạp thì mũ to hơn và nó thường ướt hơn do tiếp xúc với hỗn hợp khí nạp và nhiên liệu, còn xupap xả thì mũ nhỏ hơn, khô và có muội than đen do tiếp xúc với khí xả!!!
     
  5. xehuthisua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    Ðề: Làm thế nào để xác định xupap Hút và Xả

    Hút vào khó hơn thải ra pác ạh! khi thải ra khí cháy có áp suất lớn hơn nên dể thoát nên làm xupap có tán nhỏ. Khi hút vào thì khó hơn j chỉ nhờ vào độ chân không trong xylanh mà đòi hỏi phải nạp đủ lượng hổn hợp nhiên liêu nên làm xupap hút có tán lớn! ngoài các cách phân piệt 2 xupap như các pác trên đã nêu thì theo mình còn 1 số cách sau:
    + Khi chưa tháo xupap ra khỏi động cơ:
    - Quan sát xupap nào thông với cổ hút là xupap hut, thông với cổ xả là xupap xả.
    - Quay máy theo chiều quay của động cơ quan sát thấy 1 cây vừa mở rồi đóng lại tiếp đến cây còn lại của máy đó mở rồi đóng thì cấy đầu là cây xả cây sau là cây hút theo nguyên lý cuối xả đầu hút.
    + Khi tháo xupap rồi:
    - Tán lớn là hút, tán nhỏ là xả
    - tán lõm là hút (thuận lợi cho dòng khí nạp lưu thông và tạo xoáy hòa trộn nhiên liệu), tán lồi là xả (đòi hỏi kết cấu vững hơn do chịu nhiệt cao).
    - trên xupap ghi i là nạp e là xả
    - có muội than bám nhiều là xả còn lại là nạp
    -thả 2 cây xuống nền gạch cứng cây có tiêng vang hơn là xả vì làm từ vật liệu tốt hơn cứng hơn
    - ngoài rả đối với 1 số động cơ cây xupap xả còn làm thân rỗng bên trong có bột Natri khi nhiệt độ cao Natri hóa lõng giúp hấp thu nhiệt tốt hơn!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990jindo bang.
  6. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Ðề: Làm thế nào để xác định xupap Hút và Xả

    Có đến vài cách để xác định các Xupáp cùng tên. Sau đây mình xin liệt kê vài cách, có thể có những cách khác, bạn có thể trả lời để bổ sung thêm.

    1 Căn cứ vào ống góp hút:
    Nếu động cơ một xilanh thì xem xuppap nào thông với bộ chế hòa khí là xuppap hút còn lại là thải.
    Đối với động cơ nhiều xilanh xuppap nào thông với đường ống nạp là xuppap hút xuppap nào thông với đường ống thải là xuppap thải .

    2 Căn cứ vào cấu tạo và bố trí:
    Nếu chúng ta nhìn thấy được xuppap , thì xuppap nào có đường kính lớn là xuppap hút , xuppap có đường kính bé là xuppap thải.
    Căn cứ vào cơ cấu xoay của xuppap để làm kín nếu cơ cấu nào có bố trí cơ cấu xoay thì nó là xuppap thải.
    Xuppap nào bố trí gần bugi nhất là xuppap thải.

    3 Căn cứ vào chiều quay của động cơ:
    Xác định từng cặp xuppap của từng xilanh một , quay cốt máy theo đúng chiều quay ,nếu xuppap nào vừa đóng lại là xuppap thải, xuppap nào vừa mở ra là xuppap hút.

    Chú ý : Nếu động cơ diesel hai thì có cùng xuppap thì tất cả các xuppap là xuppap thải , trong cùng một xilanh người ta có thể bố trí nhiều xuppap .
     
    Đã được đổ xăng bởi QuocVinh1996.
  7. giangkoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/14
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    Quan sat supap 1 may roi quay truc cam dong co thay xupap nao vua dong ( nghia la no nen dct vua dong thi xupap kia hoat dong thi ) kai vua dong la xupap hut con kai hoat dong hoi nhic la xa
     
  8. ctnguyenckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    HÌnh như bác nói ngược rồi !
     
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    bác này đúng là nói tầm bậy. bác chủ cứ theo ý của các bác trên mà xác định. trừ bác này ra.
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Cái nào nằm ở cửa xả thì là xuppap xả. Thật đơn giản, bác ạ
     
  11. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    bác í đang hỏi động cơ v8 mà 2 cái hút và xả nó bằng nhau
     
  12. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    803 lít xăng
    bác cứ nhìn cái ống nạp với ống xã nó nối đến xupap nào thì bác biết thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  13. thacthinh01
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    em thấy quan sát bề mặt làm việc các xupap là phân biệt được mà. xupap hút bề mặt làm việc nhẹ nhàng hơn nên cũng sạch và ít muội hơn xupap xả làm việc khí cháy nên nhiều muội hơn đen hơn
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác chém, thường thì con nạp bẩn hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi thacthinh01.
  15. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    còn thắc mắc gì nữa không
     
  16. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Còn nhiều lắm bác ơi...bác giúp trả lời cháu cái này.kaka
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  17. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    cụ lớn rồi mà sến vậy
    :D:D:D:D:D:D:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.
  18. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Khè .mà tôi vẫn buồn chẳng biết vì sao xin số điện thoại cụ mà cụ không cho..chẳng khávc gì xin số gái đẹp mà gái nó chạnh..kaka
     
  19. huutoan_na
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/15
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    610 lít xăng
    nói như cụ thì dài dòng quá, nhìn củ nạp và cổ xả là biết ngay ấy mà\
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.
  20. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    848
    Được đổ xăng:
    964
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,704 lít xăng
    Xu páp xả thường có nhiều muộn bám hơn xu pap hút
     
    Đã được đổ xăng bởi dung969.

Chia sẻ trang này