Đang tải...

Cơ bản Phương pháp xoáy xu páp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hochoi, 22/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    Khi thay xu páp, ống kềm, bệ xupáp hoặc sau một khoảng thời gian sử dụng, sự tiếp xúc giữa xupáp và bệ không kín nửa người ta tiến hành xoáy xupáp.
    Phương pháp xoáy như sau:
    - Cạo rửa thật sạch xupáp và bệ xupáp dùng gió nén thổi khô hoặc dùng vải lau rồi đem đến nơi thuận tiện cho công tác xoáy.
    - Trường hợp tiếp xúc quá xấu dùng cát thô thoa vào một vài điểm trên mặt của cây xupáp cần xoáy ( cát thô ).
    [​IMG]

    *Chú ý
    :
    - Trong quá trình sử dụng cát xoáy không được để cho cát xoáy dính vào thân xupáp hoặc rơi vào lỗ của ống kiềm xupáp. Không thoa cát quá nhiều vào bề mặt với số lượng cát quá nhiều đầu xupáp bị kênh nên cát không ăn đều vào bề mặt xupáp.
    - Cho núm cao su có cần tương ứng với đường kính đầu xupáp.
    - Đưa cây xupáp vào ống kềm của nó.
    - Dùng núm cao su chụp lên đầu của cây xupáp ( núm cao su dùng để nhấc xupáp ra khỏi bề mặt bệ xupáp ).
    - Kéo cán lên cho xupáp rời khỏi bề mặt bệ của nó khoảng 10 – 20cm, đẩy cán xuống cho bề mặt xupáp chạm vào bệ ta xoay xupáp một góc độ.
    - Cứ kéo lên đẩy xuống và xoay như thế cho đến khi nào bề mặt xupáp và bệ nó không còn vết rỗ, trầy và đồng thời vết tiếp xúc đều.
    - Sau khi xoáy cát thô xong ta dùng vải lau sạch bề mặt và bệ xupáp.
    - Thoa cát mịn lên một vài điểm trên bề mặt của xupáp. Đồng thời thực hiện như trên cho đến khi nào thấy bề mặt xupáp và bệ tiếp xúc đều, mịn có màu xám xanh thì dừng lại.
    - Lau sạch dùng nhớt để xoáy lại cho bề mặt tiếp xúc được trơn láng.
    - Kiểm tra sự kín của xupáp.
    +Kiểm ta sơ bộ:

    - Dùng bút chì gạch những lằn dọc theo bề mặt xu páp cách khoảng 5 mm cho giáp vòng đưa xupáp vào ống kềm dùng tay ấn nhẹ vào đầu xupáp xoay khoảng ¼ vong lấy xupáp ra ngoài quan sát bề mặt xupáp nếu vết bút chì bị xóa đều là xupáp đã kín .
    + Bước kiểm tra sau cùng:
    -Để đảm bảo xupáp kín tốt, chúng ta có thể lựa chọn phương pháp sau:
    Lắp xupáp, lò xo... vào nắp máy. Lật ngữa nắp máy sao cho buồng đốt quay lên trên, đổ nhớt váo buồng đốt, và dùng khí nến thổi vào lổ thải và lổ hút, nếu không có bọt khí nổi lên thì xupáp đóng kín.
     
  2. opprintruv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    375 lít xăng
    In this report I re-seated the valves, changed valve seals, cleaned the cylinder head, installed new rings, honed and installed the cylinder and head, with new head gasket, and cylinder/case gasket, installed new rubber o-ring seal on the oil pump, cleaned and painted the engine.

    I started off with honing and ring instillation.
    [​IMG]

    Cleaning the ring grooves.
    [​IMG]

    New rings from my good friends at Honda.
    [​IMG]

    Right fresh
    [​IMG]

    Next up was the cylinder head, and related components.


    Before.
    [​IMG]

    After some cleaning to start things off
    [​IMG]

    Moving on to the valves which will be inspected, cleaned, and reseated with new stem seals.
    [​IMG]

    Removing old seal
    [​IMG]

    Little carbon build up there, probably wasn't sealing the best. . Some new rings and clean reseated valves will do er good.
    [​IMG]

    Before of the valve seats. again a little carbon buildup.
    [​IMG]

    Valve compound
    [​IMG]

    Cleaned and prepped for re-seating.
    [​IMG]

    In the works.
    [​IMG]

    And After...much much better. . you can listen to the sound when you close the valves by hand and compare it to before, and I tell yah, what a difference.. It closes and seals way better now.. should make a good difference to the performance and ease of starting the bike.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Some shockin good
    [​IMG]

    New valve seals.
    [​IMG]

    I even cleaned and re seated the decompression valve, and of course installed a new decomp valve seal too.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Finished product. .
    [​IMG]

    After finishing the head, I installed the cylinder with a new gasket, and installed the head with a new head gasket.
    [​IMG]

    [​IMG]

    I also did a little work on the bottom too, such as new o-ring seals for the oil pump, and checked, and cleaned the oil screen.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Next up, more cleaning, sanding, taping, and painting on the engine.

    Before
    [​IMG]

    Clean and taped
    [​IMG]

    [​IMG]

    Painted.. needs another coat.. but yeah.. looks pretty good.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Last, but not least.. more farkles arrived today LOL. .
    [​IMG]


    Well.. there it is till next time.. sorry if I'm over killin it with the pics. .

    Cheers ye'all
     
  3. thienchon201147
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    cam on ban da cho bai viet chinh xac ve cong viec xoay xu pap,nhan day xin ban cho biet co quoc gia nao lam ra thiet bi xoay xu pap hay chua,neu ban biet hoac da thay qua xin vui long tin cho cong dong biet voi nhe ,bay gio kho tim gap nhung nguoi am hieu ve cong viec tren,tinh co dao mang biet ban that vinh hanh,xin thu cho minh nhe email thienchon201147@yahoo.com d/t 0938201147
    chan thanh cam on neu co the cho minh so may cua ban nhe
     

Chia sẻ trang này