Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Piaggio và chặng đường phát triển

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi hanguyentp12, 31/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanguyentp12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Thương hiệu Piaggio của Ý nổi tiếng với nhiều nhãn hiệu xe máy độc đáo, đặc biệt là chiếc Vespa huyền thoại. Hãy cùng nhìn lại lịch sử của hãng với hơn 60 năm hình thành và phát triển.

    [​IMG]

    Rinaldo Piaggio (1864-1938) thành lập Công ty Piaggio vào năm 1884 tại Genoa khi Ông 20 tuổi và lấy tên là "Piaggio &C.".Lúc đó nhà máy của công ty được đặt tại Sestri Ponente chuyên sản xuất các trang thiết bị cho tàu thuỷ. Sau đó vài năm, Rinaldo mở rộng sang hướng sản xuất các trang thiết bị cho tàu hoả, máy bay và mở thêm một nhà máy mới tại Finale Ligure, mở tiếp nhà máy đặt tại Pisa năm 1917 và Pontedera năm 1924. Trong thế chiến thứ II, Piaggio là một trong những hãng sản xuất máy bay, xe lửa, tàu thuỷ hơi nước, tàu thuỷ vượt Đại Tây Dương quan trọng nhất của Châu Âu. Đến năm 1920, Rinaldo Piaggio đã hợp nhất các nhà máy ở Sestri, Finale & Pisa dưới tên là Hãng Piaggio.
    Rinaldo Piaggio qua đời năm 1938 và đã để lại nhà máy tại Finale & Sestri cho người con trai cả là Armando Piaggio (1901-1978) quản lý. Còn nhà máy tại Pisa và Pontedera ở vùng Tuscany được người con thứ Enrico Piaggio điều hành.
    Enrico Piaggio cùng kỹ sư tài năng Corrandino D'Ascanio - người đã thiết kế chiếc máy bay trực thăng đầu tiên, tạo nên chiếc xe scooter huyền thoại: “Vespa”.
    Chiếc Vespa đầu tiên được xuất xưởng vào tháng 4 năm 1946. Vespa được coi là biểu tượng của thời kỳ tái thiết sau chiến tranh của Italy bởi nó được thiết kế dựa trên những phế tích còn lại của cuộc chiến tranh thế giới thứ II.
    Vespa trong tiếng Ý nghĩa là con “Ong Bò Vẽ" vì tiếng máy kêu giống hệt tiếng kêu của loài ong đó. Chiếc scooter này đã trở thành hiện tượng mới, mở ra một cuộc “cách mạng Vespa” ở khắp nơi trên thế giới, các câu lạc bộ với số thành viên lên tới hàng chục nghìn người.
    Năm 1948, chiếc xe ba bánh Ape đầu tiên ra đời và giúp cho hoạt động thương mại của Italy khởi sắc trong thời kỳ hậu chiến.
    Năm 1964, hãng Piaggio tách ra thành I.A.M Rinaldo Piaggio chuyên sản xuất sản phẩm phục vụ cho nghành hàng không, tàu hoả và Piaggio & C. chuyên sản xuất xe máy bánh nhỏ (scooter).
    Năm 1965, Enrico Piaggio qua đời và để lại hãng Piaggio & C. cho người con rể Umberto Agnelli làm chủ tịch và tiếp tục chế tạo ra xe đạp máy - Moped: Ciao vào năm 1967 và Bravo, Si vào giữa những năm 70 cùng hàng loạt model mới hàng năm.
    Những năm 90, Piaggio & C. được cổ phần hoá và được đổi tên thành Piaggio V.E. do Giovanni Alberto Agnelli làm chủ tịch. Đến năm 2003, Piaggio & C. S.p.A. chính thức chuyển giao quyền quản lý cho ông Roberto Colaninno - cựu chủ tịch tập đoàn viễn thông Italy.
    Đến nay, Piaggio vẫn không ngừng mở rộng sản xuất trên nhiều phân khúc thị trường xe máy, quản lí thêm một số thương hiệu xe đua, xe phân khối lớn nổi tiếng như Aprilia, Derbi, Gilera, Moto Guzzi. Đến năm 2009, Piaggio sẽ chính thức khai trương Nhà máy sản xuất xe tại Việt Nam, tiếp tục mở rộng thế mạnh sang thị trường Châu Á.
     

Chia sẻ trang này