Đang tải...

KIA Picanto 2006 chập chờn AC và Power Window

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi NTCauto_thainguyen, 19/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Kính các bác ,hôm nay có pan này chưa biết mô tê thế nào nhưng cũng nhờ các bác tư vấn ,mai làm cho tự tin.
    Tình hình là cuối giờ chiều hôm nay em có nhận một con Morning 2006 ,hệ thống lên xuống kính của nó đang chạy tự dưng mất tự dưng có.Hiện tượng mới xuất hiện vài hôm.Tiếp nữa là cái đèn Pha cos của nó đi ban ngày nh cứ vặn chìa khóa về IG OFF là đèn pha nó lại sáng ,lúc nào chán nó tự tắt ,chẳng theo nguyên tắc nào cả.Em kiểm tra sơ bộ thì thấy nó mất nguồn khiển + IG cho relay Quạt gió và relay Window.Em lấy nguồn + cho nó từ 1 dây phân phối khác ,sau đó chạy thử tầm 15p thì thấy nó vẫn bị thế.Lúc đó cũng muộn nên em chưa kịp kiểm tra gì thêm.Cái đèn pha cos em cũng chưa có nghiên cứu gì.
    Bác nào đã gặp pan này hoặc có cao kiến gì cho em vài lời vàng ngọc nhé.
     
  2. autokiennt.tb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    834 lít xăng
    Bác kiểm tra thử xem công tắc nânh hạ kính xem, nếu công tắc của bác có vấn đề như chạm chập khi xe chạy lúc rung động lên lúc có lúc không.
     
  3. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Em không nghĩ vậy đâu ạ.Vì khi mất là mất cả 2 hệ thống cùng lúc ,được là được cả 2.Em nghi là ở phân phối nguồn chỗ nào đó ,nhưng chưa dám khẳng định.Lên đây hỏi ý các bác xem có phương án nào khả thi không ạ.
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,709 lít xăng
    Xe của bác là mạch điện có vấn đề có thể là do hai dây điện của hai tải chạm vào nhau nên khi chạy 1 tải thì tải khác có khả năng hoạt động
    Còn khi chạy cả hai tải thì có tải chập chờn do sự sụt áp
    Để tìm bệnh này bác phải khoanh vùng tải mà tìm bác nhé
    Bye
     
  5. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Sáng nay chủ xe có việc nên lấy đi sớm ,hẹn mai quay lại làm sau nên em vẫn chưa có cơn hội khám kỹ cho em nó.Cũng tốt vì em lại có thêm thời gian thỉnh ý các cụ để khi nào xe về thì xử lý cho chuyên nghiệp.Cụ nào có tài liệu về mạch con này cho em với ạ.
     
  6. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Đợi mãi mấy hôm mà chủ đề này vẫn không gây được sự chú ý.:w:w
    Kính các cụ ,hôm nay em đã làm xong xe đó rồi ạ.Vấn đề nếu để làm lại nguyên bản chắc cũng hơi mất thời gian nên em đơn giản hóa rồi các cụ ạ.
    Cái hộp ETACS của nó bị ốm.Và cái cầu chì cấp điện IG ON cho một số phụ tải như Relay Power Window - Quạt Gió - Sấy ghế - sấy kính ...có vấn đề.Từ cầu chì đi vào bó dây chính ,sau đó mới phân phối nguồn ra cho các phụ tải.Nên khi em chế riêng một đường + cho các phụ tải thì Ok ngay.Có điều riêng Power Window và Quạt gió thì cũng xài + đó ,nhưng mass Relay thì được khiển từ ETACS ra.Bật IG ON thì Relay nhảy ,nhưng để mấy phút sau là nó tự ngắt.
    Cảm ơn các cụ đã tư vấn nhé.
     

Chia sẻ trang này