Đang tải...

Thảo luận Piston lệch về bên nào?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi NBKhiem, 20/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NBKhiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
    Trong kỳ nổ, khi piston đi xuống. Nó sẽ tác dụng lực vào xy lanh một bên mạnh, còn bên kia yếu hơn. Cho hỏi chốt piston lệch bên nào?
     
  2. GiacmoLambor...
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    497
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Cái chính là người ta chế tạo ắc piston lệch wa 1 bên để trong kì nổ (sinh công) tâm piston, cây dên, ắc dên không tạo thành 1 đường thẳng, tránh sự rung lắc wa hai bên của piston chứ không phải bản chất của nó là" Trong kỳ nổ, khi piston đi xuống. Nó sẽ tác dụng lực vào xy lanh một bên mạnh, còn bên kia yếu hơn". Còn chốt piston sẽ nằm lệch về phía đối diện chiều quay của động cơ.
     
  3. NBKhiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
    Mình không hiểu. Bạn có thể giải thích rõ hơn được không? Thank.
     
  4. pentiumstrike
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/1/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    chốt piston nằm lệch qua 1 bên mà bên đó là chiều đi xuống của piston
     
  5. vothanhlap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    lệch qua phía bên trái động cơ.
     
  6. MinhChi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -71 lít xăng
    Chốt piston lệch sang 1 bên sinh công 1 tí là để tại kỳ nổ (kì sinh công) piston nhận trực tiếp nguồn năng lượng để quay trục khuỷu ngay lập tức. Đặt trường hợp không làm lệch thì tại kỳ nổ thì piston- trục khuỷu thẳng hàng với nhau, lúc đó năng lượng sinh ra trong kỳ nổ chưa thể truyền đi cho trục khuỷu mà piston- trục khuỷu còn có xu hướng chống lại năng lượng sinh ra đó==> mất công suất động cơ. chốt piston làm lệch sẽ nhận năng lượng ngay lập tức làm quay trục khuỷu ngay lập tức==>tận dụng công suất tối đa của động cơ.
    :11:
     
  7. gin_cantho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    bác có biết k mà nói cứng thế ^:)^
     
  8. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    cái này còn tùy triết lý thiết kế của Nga hay của Mỹ nữa, 2nc này lun đối chọi với nhau :105:
     
  9. MinhChi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -71 lít xăng
    chắc chắn đó pác
     
  10. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :7: Em xin hỏi bác chủ thớt là bác tìm hiểu nó lệch bên nào? để làm gì vậy?
     
  11. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Cái này em xin trả lời và chắc chắn luôn nhé: chốt piston lệch bên nào pải phụ thuộc vào chiều quay của động cơ. Coa động cơ quay thuận, có động cơ quay ngược lên vị trí chốt ko dduwowcj nói bên trái hay pải mà nó nằm đối diẹn với chiều đi xuống của piston. Nhìn từ đầu máy nếu đọng cơ quay thuận thì nó bên trái, quay ngươc thì bên phải
     
  12. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Trong các đông cơ (đặc biệt động cơ cao tốc, hành trình pít tông ngắn), ngưới ta thường dùng cơ cấu trục khuỷu - thanh truyền lệch tâm. Trong cơ cấu này, tâm ắc pít tông không nằm trùng trên đường tâm xylanh (đ/c đổi chiều tàu thủy không sử dụng cơ cấu này).
    Sử dụng cơ cấu trục khuỷu thanh truyền lệch tâm nhằm:
    - Giảm lực ngang N tác dụng lên xy lanh do đó giảm được độ va đập, độ rung, độ mòn của pít tông , xéc măng và xy lanh… Hoặc tăng mô men quay
    - Tăng được dung tích công tác của xy lanh khi vẫn giữ nguyên đường kính xy lanh D và bán kính quay của khuỷu trục R.
    Các phương án lệch tâm:
    - Đường tâm xy lanh lệch khỏi đường tâm trục khuỷu (hai đường tâm này trực giao trong không gian).
    - Tâm ắc pít tông lệch khỏi đường tâm xylanh (Là phương án đơn giản hơn, do vẫn giữ đường tâm xy lanh thẳng góc với đường tâm trục khuỷu và cùng nằm trong một mặt phẳng như trong cơ cấu KT- TT giao tâm).
    Muốn giảm lực tác dụng ngang N nên độ lệch tâm phải lệch về phía chiều quay của trục khuỷu. Nghĩa là, chiều quay của trục khuỷu phải (theo chiều kim đồng hồ) thì độ lệch ắc cũng nằm phía bên phải.
    ẢNH HƯỞNG CỦA ĐỘ LỆCH ẮC ĐẾN LỰC, MÔ MEN, TIẾNG GÕ VÀ GÓC PHỐI KHÍ.
    [​IMG][/url][/IMG][​IMG][/url][/IMG][​IMG][/url][/IMG][​IMG][/url][/IMG][​IMG][/url][/IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi HaVanHung.

Chia sẻ trang này