Đang tải...

Đánh giá xe Porsche 911 GT3 RS - Xe thể thao cá tính

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi MTV, 27/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MTV
    Offline

    MTV
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Số km:
    1,597
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    Phiên bản xe đua hợp pháp trên đường phố Porsche 911 GT3 RS sẽ ra mắt ở Triển lãm ô tô Frankfurt tháng 9 tới và được bán trên thị trường từ đầu năm sau.


    Sau khi liên tiếp ra mắt các phiên bản nâng cấp facelift như Porsche 911 Carrera, Carrera 4 và 2 mẫu xe mới là Targa và GT3 cuối năm trước, đầu tháng vừa rồi Porsche lại tiếp tục tung ra mẫu 911 Turbo mới, nối tiếp là những hình ảnh và thông tin chi tiết chính thức về mẫu nâng cấp Porsche 911 GT3 RS 2010. Vẫn như thông lệ, Porsche chỉ thay đổi một chút ngoại hình cho chiếc xe đua GT3 RS và thay vào đó, hướng sự tập trung vào “trái tim” nằm dưới nắp capô.

    Được miêu tả là chiếc 911 thể thao nhất, Porsche 911 GT3 RS 2010 vẫn sử dụng động cơ 6 xylanh 3.8L “thuần khiết” như mẫu GT3 thông thường nhưng mạnh hơn với 450 mã lực- “nhỉnh” hơn 35 mã lực so với mẫu RS đang được bán trên thị trường và hơn 15 mã lực so với mẫu GT3 mới. Mạnh hơn, nhẹ hơn và tỷ số truyền động ngắn hơn, tất cả đảm bảo chắc chắn rằng chiếc RS mới sẽ “dữ dằn” hơn trên đường đua.

    Năng lượng được truyền động đến trục sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hệ số thấp, tuy chưa tiêt lộ thông số vận hành của xe nhưng Porsche sẽ không làm chúng ta phải thất vọng. Ngay đến mẫu GT3 tiêu chuẩn công suất 435 mã lực đã có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4.1 giây và đạt đến tốc độ tối đa là 312 km/h (194mph).

    Một số thay đổi quan trọng khác trên mẫu GT3 RS mới bao gồm, khoảng cách giữa các bánh xe cả trước và sau rộng hơn cũng như cánh lướt gió GT làm từ sợi carbon cực lớn với thanh đỡ làm từ nhôm ko sơn. Để tinh giảm trọng lượng hơn nữa so với mẫu 2009 vốn đã rất thanh thoát, “uyển chuyển”, các kĩ sư của Porsche đã lắp đặt loại pin lithium-ion thay cho than chì thông thường, nhờ đó mà mẫu xe mới tiết kiệm được 22 pound trọng lượng (10kg).

    Từ thay đổi về khoảng cách giữa hai bánh xe trước (front track) và hai bánh xe sau (rear track) kéo theo vòm bánh xe được nới ra để “ôm” thế đứng rộng hơn. Bộ la-zăng 19 inch được kết hợp với lốp thể thao có kích thước bánh trước 245/45 ZR và 325/30 ZR.

    Mẫu Porsche 911 GT3 RS sẽ bắt đầu được bán ở Đức từ tháng 1/2010 với giá cơ bản là 173.000 USD (122.400 euro). Thời gian và giá bán ở Mỹ vẫn chưa được công bố.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nguồn:choxe.net/Tintuc
     

Chia sẻ trang này