Đang tải...

Toyota / Lexus Prado đời 2006 mắc bệnh đề dài hơn bình thường

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vietdan, 22/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    chào các bác xin các bac giúp em tí nhé
    em mới làm máy con Prado đời 2006 do nó đi bi hết nước ,thổi roăng quy lát và hỏng cả xi lanh số 2, piston và xecmang do nóng qua nó dính cả vào nhau. em mang đi đóng lại nòng thay xecmang và piston mới sau khi làm xong thì em nó mắc chứng bệnh đề dài hơn bình thường, máy đi không được bốc lắm .(máy nổ lên thì ngon lành, ổn đinh)
    Xin các bác hãy giúp em,
     

    Bài viết khác:

  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bác kiểm tra lại áp xuất buồng đốt xem nó có đạt dc tầm 7kg ko?cả 4 máy nhé.Bác thay hơi của cả 4 máy ạ?Nghe bác tả em nghĩ bị lọt hơi rồi.
    Nếu áp xuất buồng đốt đạt thì hãy kiểm tra đến vấn đề khác.Áp xuất nhiên liệu tụt cũng là nguyên nhân gây hiện tượng này.
     
  3. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    PRADO 2006 loại động cơ gì ? bác nêu một cách chi tiết toi sẽ có cahcs giúp bác !
     
  4. vietdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    em đo áp suất buồng đốt rồi đươc 8 kg bác à, lúc đầu em đo có 1 máy hơn 7kg và 3 máy còn lại là 8kg em cẩn thận tháo mặt kiểm tra và rà lại toàn bộ xupap rồi bác ạ
    Động cơ này là động cơ 2TR FE ,
    em kiểm tra hết các kim phun và đường cung cấp nhiên liệu không bị dò dỉ ở đâu
    À có một vấn đề này các bác nghiên cứu giúp em nhé , việc là thế này hôm mà tháo 2 trục cam thì em không tháo mà do thằng em tháo hộ . khi tháo ra thì thằng em nó bảo cụm bánh răng bên VVT-i bị bật ngươc lại 1 ít, khi em lắp vào thì em định quay lại tầm răng như lúc đầu nhưng bộ VVT-i đã khóa nên em để thế đặt cam luôn không biết có đúng ko.. các bác để ý dùm em . thank các bác rất nhiều
     
  5. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    việc đầu tiên bác phải đặt cam cho đúng với quy định của nó đi đã nếu nó không hết bệnh thì mới tính đến cái khác được, mà nó chỉ đề dai khi máy đang lạnh hay là bát kể lúc nào ?
     
  6. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng

    Đúng rồi bác phải chắc chắn cách đặt cam có đúng không đã rồi mới tính chuyện có đúng áp suất không, hay có bị lọt hơi không.

    Bác tham khảo thêm về tài liệu động cơ 2TR-FE tại đây nhé.
     
  7. vietdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    cam thì chuẩn 100% không thể lệch đc.
     
  8. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    bác đã sửa được chua?,bác kiểm tra và bảo dưỡng lại máy đề cho em nữa nha,có khi nào máy đề không đủ vòng tua cũng là một nguyên nhân đó bác âh
     

Chia sẻ trang này