Đang tải...

Mazda Premacy AT cần thảo luận về máy phát

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi truong_91, 9/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/12
    Số km:
    292
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,568 lít xăng
    Tình hình là thế này . xe chày bình thường có lúc máy phát chập chờn ko nạp tắt máy đề lại phải câu ăc quy ( theo lời chủ xe nói). Khi đến xưởng e kiểm tra máy phát vẫn nạp bình thường. Chủ xe bảo tháo ra bảo dưỡng . e tháo ra vệ sinh sạch sẽ lắp lại thì ko phát nữa, máy phát này có 2 giây như xe huynhdai get vậy. E đo nguồn kích từ ở giắc ko có, kiểm tra cầu chì ko đứt. E ngĩ chắc bị đứt ngầm dây e câu nguồn (+) xuống vẫn ko đc, rút giắt máy phát ra đèn acquy vẫn sáng ( do báo thay đèn check ). E gửi mua máy phát bãi lên lắp vào cũng ko nạp( trong khi mua thì cửa hàng bán có thử bóng đèn máy phát nạp có từ hut ). Thế là e đổi máy phát bãi khác thì cửa hàng thử lại bảo bị chết ic máy phát. ( mất tiêu 9 củ ). E lấy 1 cái khác nữa lắp vào cũng ko nạp. Vậy là sao nhỉ. Nguồn máy phát này lấy từ đâu và kiểm tra thế nào dc. Jo e đang ôm 2 cái máy phat ko bit làm j đây. Tháo ra ko có j bất thường cả.
     
  2. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Em mazda , em ford, em chevrolet 2 chân ic máy phát chạy thẳng vào hộp cụ ạ .cụ thay máy mới thì cắm máy xóa lỗi đi nó sẽ tắt đèn báo nạp .còn nếu dây dợ ngon lành ,may phát ok thì tháo hộp ra mang đi sửa thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, balong_autotn, truong_911 tài xế khác.
  3. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    hiện tượng như bác nói tháo máy phát ra không có hiện tượng gì lạ thì bác phải mang máy cũ đi người ta kiểm tra cho , chứ bác mua máy mới về lắp lên là ăn đủ luôn , em bị 2 em phải thay 3 cái vì không kiểm tra nguồn kích từ bị chập thay vào lại chết IC bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi truong_91.
  4. truong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/12
    Số km:
    292
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,568 lít xăng
    Thường thì nguồn kích từ là (+) 12 v . máy phát 2 dây thì 1 dây (+) 12 v kích từ và 1 dây báo nạp. Nhưng ở trên xe thì e dùng đèn thử kiểm tra thì 1 dây ko cò nguồn và 1 dây có mát ( giắc chưa cắm vào máy phat nha)
     
  5. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Đó là khi bác bật chìa rồi hay chưa bật chìa
     
  6. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Dòng xe này tiết chế nằm trong hộp ecu máy hai dây vào máy phát là hai dây truyền dẫn tín hiệu điều khiển từ ecu động cơ.đến ic thừa hành trong máy phát. dòng điện truyền trong dây là rất nhỏ ( vì nó chỉ là tín hiệu điện) chính vì thế mà cụ dùng đèn thử sẽ không thấy đèn sáng. muấn kiểm tra cụ phải dùng đồng mà đo
    Con xe.của cụ ,cụ đã câu +12 trực tiếp vào thì khả năng tèo cái hộp và ic trong máy phát là rất cao
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, balong_autotntruong_91 .
  7. truong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/12
    Số km:
    292
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,568 lít xăng
    Dùng đồng hồ đo kiểu nào để kiểm tra đc máy phát còn hay sống ccụ nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  8. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Cụ nổ máy bật hết các phụ tải trên xe lên điện áp máy phát phải lớn hơn 12.8v và nhỏ hơn 14v .dòng điện điện máy phát từ 8-10A điên áp.rơi trên dây cáp chính nhỏ hơn 0.5v
    Nếu máy phát không phát cụ rút giắc máy phát đề nổ đo điện áp hai đầu dây 8-10v
    Còn kiểm tra trong máy phát thì cụ tìm trên diễn đàn đã có bài và hình ảnh cụ thể rồi nhé
     
  9. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    trường hợp này cụ đã chuẩn đoán hư hỏng máy phát là chuẩn xác ,nhưng do cụ không thay phát đúng chủng loại nên làm hại cụ phải đau đầu nhiều hơn. e đã làm loại xe này cũng khá nhiều , do nguồn điều khiển dòng sạc máy phát là từ hộp PCM nên khi thay máy phát mới (chuẩn hàng MC) thì ok luôn còn nếu thay phát hàng bãi thì em bảo bên nhà CC mang cho hai cái (cái nào lắp nên mà ok ) thì dùng luôn.
     
  10. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    theo ý bác thì cái nắp lên mà không được kia không phải bị chết IC hả bác, chỉ là nó khống đúng chủng loại lên không nhận tín hiệu từ hộp lên không phát hả bác
     
  11. garasl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    bác cho e hỏi tý nha .e dang làm con mazda premecy này. máy phát của nó cú nổ máy lên dc chưa đến 5' thì sờ vào nóng gian lên .đo điện sạc vao ác quy thì dc 13,75v tắt máy là 12,75v có bác nào giỏi về dòng này ko giúp e với
     
  12. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    máy phát tốt thế cụ còn lăn tăn gì nữa
    chắc cụ chưa sờ mf bao giờ đúng không ?
     
  13. vietdung1510vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/1/16
    Số km:
    323
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,031 lít xăng
    Thế này là bình thường mà cụ, dòng nạp vậy là ổn. Cụ lăn tăn điều gì?
     
  14. PhamDinhson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/16
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    Bác cho em hỏi tí , 2 dây kích từ và báo nạp đều do hộp điều khiển hết hả bác ??? Nếu do hộp thì mình đo ở chân kích từ bao nhiêu Volt vậy bác ? Máy phát dùng hộp này em lơ mơ quá :(
    Mong bác giải thích giúp em , cám ơn bác !!!
     
  15. garasl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    ko phai bác ơi. nó ra điện thế thì ko có gì .mà em đang muốn hỏi là tại sao cứ nổ chưa dc 5' là máy phát nóng bỏng tay luôn mà. bác đọc kỹ đã chứ
     
  16. garasl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    em no là máy phát nó nóng bất thường bác ak. nổ 1 tý mà đã nong bỏng tay rùi.
     
  17. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    909 lít xăng
    Khả năng sát cốt nên mới nóng vậy
     
  18. chuongvit
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    máy phát này cũng rất nóng do nó thiết kế sâu bên trong không như dòng toy, nếu bất thường tháo ra kiểm tra bi đuôi xem
     
  19. vietdung1510vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/1/16
    Số km:
    323
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,031 lít xăng
    Máy phát khi nổ thì nó nóng rồi, cảm giác bỏng nhưng bác chạm không sao đâu. Mà để nguội rồi nổ nó nóng hay xe mới vào mà bác nổ thì nóng là bình thường
     
  20. vietdung1510vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/1/16
    Số km:
    323
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,031 lít xăng
    Em nghĩ xát cốt thì nó nóng là đúng nhưng khi đó máy sẽ phát chập chờn và có khi đứt cuộn luôn
     

Chia sẻ trang này