Đang tải...

Puli 1 chiều của máy phát

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 25/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
  2. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Ðề: Puli 1 chiều của máy phát

    Không bác nào giúp được em món này sao ?
     
  3. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Ðề: Puli 1 chiều của máy phát

    Em xin giải thích thế này
    - Máy phát được kéo từ trục khuỷu, do đó tốc độ phụ thuộc vào tốc độ trục khuỷu. Mà khi ta đi thì sự thay đổi số vòng quay trục khuỷu xảy ra liên tục, lên xuống thất thường. Do đó điện áp của máy phát đưa ra cũng không ổn định, mặc dù đã có bộ tiết chế.
    Ở Đây khi trục khuỷu quay nhanh dần đều thì máy phát coi là bị động. Nhưng khi tốc độ trục khuỷu giảm xuống thì máy phát vẫn quay theo quán tính của chính nó mà không phụ thuộc vào tốc độ trục khuỷu do khớp 1 chiều lúc này bị trượt.
    Thực chất nó làm tốc độ máy phát ổn định hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi skinnytiger, vantrung178, luyen_hybrid2 tài xế khác.
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Ðề: Puli 1 chiều của máy phát

    Mình đoán là trục khuỷu, trục cam, roto máy phát có quán tính khác nhau, làm cái puly 1 chiều để khi động cơ ngừng quay thì theo quán tính roto vẫn còn quay theo và tự dừng, không dừng cùng lúc với động cơ, chắc là để tránh quán tính của roto làm hỏng đai. Cái này giống cái líp xe đạp, dừng đạp thì bánh xe tự quay.
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Ðề: Puli 1 chiều của máy phát

    Puly 1 chiều giống như tên gọi của nó có tác dụng chỉ cho máy phát quay theo chiều thuận với chiều động cơ.khi quay chiều ngược lại nó sẽ quay trơn chứ không lai trục roto của máy phát nữa.theo kinh nghiệm của em nó được bố trí trên các loại xe mới với mục đích sau:
    _giảm tiêu tốn công suất của động cơ: tốc độ máy phát luôn tăng tỉ lệ thuận với tốc độ của động cơ.nếu là loại puli liền thì nó cũng đồng nghĩa với việc sẽ giảm tỉ lệ thuận với tốc độ động cơ.như vậy khi tốc độ động cơ tăng thì tốc độ máy phát cũng tăng. tuy nhiên trong trường hợp giảm tốc độ của động cơ thì với loại puli liền nó cũng sẽ giảm theo.mà khi máy phát hoạt độngnó có lực từ mạnh nên cần 1 công nhất định để kéo nó quay để phát điện,khi giảm tốc độ của động cơ nó cũng đóng vai trò 1 lực cản làm tiêu tốn nhiều công của động cơ hơn.
    _tăng hiệu suất máy phát.ví dụ Vdc=1500v/p thì Vmp sẽ là 4000v/p. khi giảm Vdc=750v/p thì Vmp sẽ chỉ còn 2000v/p . lúc này nếu bố trí li hợp 1 chiều vào thì khi Vdc giảm từ 1500v/p xuống 750v/p thì Vmp lúc này cũng sẽ giảm từ 4000v/p xuống 2000v/p nhưng không giảm ngay mà giảm theo đường tuyến tính vì khi đó roto máy phát sẽ được quay tự do theo quán tính trước khi về với vận tốc quay theo động cơ.nói cho dễ hiểu nó giống như cái líp xe đạp của bạn.nếu đạp nhanh thì nó quay nhanh.nếu đang quay nhanh mà ta đạp chậm lại thì xe vẫn sẽ chuyển động nhanh theo quán tính chứ không chậm ngay lại.nếu không có líp xe đạp thì giống như puli máy phát không được trang bị puli 1 chiều đó ah.
    _Giảm tiếng ồn: cũng chính vì những lí do trên mà máy phát sẽ giảm được tiếng ồn khi đang hoạt động.
    Tuy nhiên nói gì thì nói,hiệ đại luôn đi đôi với hại tiền.puli loại liền thì chắng mấy khi hỏng.puli của mặt lợn,Ford và Mec em thay toàn tiền củ,và nó sẽ hỏng khi hết hạn sử dụng ah
    Hy vọng bài của em có thể giúp bác phần nào
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178, luyen_hybrid, ngocanh_1022 tài xế khác.
  6. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Ðề: Puli 1 chiều của máy phát

    Em cám ơn các bác đã góp ý ạ, rất hay và có lý
     
  7. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Mới chỉ thấy con puli này trên Mẹc tròn. Mỗi lần tắt máy cái máy nó rung giật dễ sợ.
     
  8. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    chưa thấy bao giờ cụ ạ nhưng mà em nghĩ chắc chỉ có dòng cao cấp mới dùng nó và chắc cũng không hiệu quả lắm các cụ nhỉ.
     
  9. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    cần gì phải xe đắt tiền hả các cụ,e santafe cũng lắp loại này mà,nó bị cái puli thế là cái dây curoa cứ kêu bần bật,e tìm mãi k ra,may mà có anh mobilest chỉ giáo,thay cái mới thế là ok luôn,hôm nay lại có e bị nữa.lại thay cả cái máy phát
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  10. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    cũng không cần cao cấp lắm cụ ạ, dòng huyndai có con santafe có puli này ,xe tải huyndai porter2 phun dầu điện tử cũng được trang bị ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  11. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    hehe. em toàn làm xe cỏ nên vẫn chưa được sáng mắt các cụ ạ. :D
     
  12. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cái này tháo ra thay được, cụ làm luôn con máy phát mà khách không méo sao :D
     
  13. dinhvananh88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    Cái này thường thì nó hay dùng trên xe có 1 dây đai tổng.như for trasit mec printer nói chung la nhùi lám
     

Chia sẻ trang này