Puli 1 chiều của máy phát

adenzbacninh2011
Bình luận: 12Lượt xem: 8,751

anhnoi.oto

Tài xế O-H
Ðề: Puli 1 chiều của máy phát

Em xin giải thích thế này
- Máy phát được kéo từ trục khuỷu, do đó tốc độ phụ thuộc vào tốc độ trục khuỷu. Mà khi ta đi thì sự thay đổi số vòng quay trục khuỷu xảy ra liên tục, lên xuống thất thường. Do đó điện áp của máy phát đưa ra cũng không ổn định, mặc dù đã có bộ tiết chế.
Ở Đây khi trục khuỷu quay nhanh dần đều thì máy phát coi là bị động. Nhưng khi tốc độ trục khuỷu giảm xuống thì máy phát vẫn quay theo quán tính của chính nó mà không phụ thuộc vào tốc độ trục khuỷu do khớp 1 chiều lúc này bị trượt.
Thực chất nó làm tốc độ máy phát ổn định hơn
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Ðề: Puli 1 chiều của máy phát

Mình đoán là trục khuỷu, trục cam, roto máy phát có quán tính khác nhau, làm cái puly 1 chiều để khi động cơ ngừng quay thì theo quán tính roto vẫn còn quay theo và tự dừng, không dừng cùng lúc với động cơ, chắc là để tránh quán tính của roto làm hỏng đai. Cái này giống cái líp xe đạp, dừng đạp thì bánh xe tự quay.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: Puli 1 chiều của máy phát

Puly 1 chiều giống như tên gọi của nó có tác dụng chỉ cho máy phát quay theo chiều thuận với chiều động cơ.khi quay chiều ngược lại nó sẽ quay trơn chứ không lai trục roto của máy phát nữa.theo kinh nghiệm của em nó được bố trí trên các loại xe mới với mục đích sau:
_giảm tiêu tốn công suất của động cơ: tốc độ máy phát luôn tăng tỉ lệ thuận với tốc độ của động cơ.nếu là loại puli liền thì nó cũng đồng nghĩa với việc sẽ giảm tỉ lệ thuận với tốc độ động cơ.như vậy khi tốc độ động cơ tăng thì tốc độ máy phát cũng tăng. tuy nhiên trong trường hợp giảm tốc độ của động cơ thì với loại puli liền nó cũng sẽ giảm theo.mà khi máy phát hoạt độngnó có lực từ mạnh nên cần 1 công nhất định để kéo nó quay để phát điện,khi giảm tốc độ của động cơ nó cũng đóng vai trò 1 lực cản làm tiêu tốn nhiều công của động cơ hơn.
_tăng hiệu suất máy phát.ví dụ Vdc=1500v/p thì Vmp sẽ là 4000v/p. khi giảm Vdc=750v/p thì Vmp sẽ chỉ còn 2000v/p . lúc này nếu bố trí li hợp 1 chiều vào thì khi Vdc giảm từ 1500v/p xuống 750v/p thì Vmp lúc này cũng sẽ giảm từ 4000v/p xuống 2000v/p nhưng không giảm ngay mà giảm theo đường tuyến tính vì khi đó roto máy phát sẽ được quay tự do theo quán tính trước khi về với vận tốc quay theo động cơ.nói cho dễ hiểu nó giống như cái líp xe đạp của bạn.nếu đạp nhanh thì nó quay nhanh.nếu đang quay nhanh mà ta đạp chậm lại thì xe vẫn sẽ chuyển động nhanh theo quán tính chứ không chậm ngay lại.nếu không có líp xe đạp thì giống như puli máy phát không được trang bị puli 1 chiều đó ah.
_Giảm tiếng ồn: cũng chính vì những lí do trên mà máy phát sẽ giảm được tiếng ồn khi đang hoạt động.
Tuy nhiên nói gì thì nói,hiệ đại luôn đi đôi với hại tiền.puli loại liền thì chắng mấy khi hỏng.puli của mặt lợn,Ford và Mec em thay toàn tiền củ,và nó sẽ hỏng khi hết hạn sử dụng ah
Hy vọng bài của em có thể giúp bác phần nào
 

xebo

Tài xế O-H
cần gì phải xe đắt tiền hả các cụ,e santafe cũng lắp loại này mà,nó bị cái puli thế là cái dây curoa cứ kêu bần bật,e tìm mãi k ra,may mà có anh mobilest chỉ giáo,thay cái mới thế là ok luôn,hôm nay lại có e bị nữa.lại thay cả cái máy phát
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
cần gì phải xe đắt tiền hả các cụ,e santafe cũng lắp loại này mà,nó bị cái puli thế là cái dây curoa cứ kêu bần bật,e tìm mãi k ra,may mà có anh mobilest chỉ giáo,thay cái mới thế là ok luôn,hôm nay lại có e bị nữa.lại thay cả cái máy phát

Cái này tháo ra thay được, cụ làm luôn con máy phát mà khách không méo sao :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên