Đang tải...

Thảo luận Quá trình phun của động cơ Commonrail ( loại 3 giai đoạn !!!)

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi huy_turbo, 9/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huy_turbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    Em đang hoàn thiện nốt đồ án tốt nghiệp, bọn em làm về dộng cơ EVEREST (Commonrail BOSCH) . Em thấy các tài liệu đều ghi là quá trình phun chỉ gồm phun mồi (pilot injection) và phun chính (main injection), nhưng thầy giáo em bảo nó có cả giai đoạn phun thứ cấp nữa (secondary injection ).

    Bác nào biết về giai đoạn này xin chỉ giáo, bon em cuối sắp bảo vệ rồi nên mong các bác giúp đỡ, em sẽ đổ xăng nhiệt tình A95 !:69:
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Vụ này cụ chờ tôi nhé. Commonrail MAN phun 3 giai đoạn đấy

    ---------- Post added at 04:29 PM ---------- Previous post was at 04:18 PM ----------

    Trước tiên cụ xem thêm cái này nhé: http://www.mediafire.com/?47218or7ihlri8d

    Đây là Commonrail option của MAN engine đấy. Tất cả Commonrail của MAN đều phun 3 giai đoạn
     
  3. huy_turbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    đa tạ bác duongpn nhé, nhưng em muốn hỏi thêm các bác là HT commonrail của BOSCH có 3 giai đoạn không , nếu có thì giai đoạn thứ 3 để làm gì ạ ? đa tạ các bác trước !
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #4 Mr.Pono, 9/6/12
    Last edited by a moderator: 9/6/12
    ÔI cụ ơi, Bosch là trùm về phun nhiên liệu điện tử. Họ đã phát triển đến phun 5 giai đoạn luôn rồi cụ ạ. Công nghệ Bosch là đỉnh của phun dầu điện tử:

    Phun 2 giai đoạn đây: http://www.mediafire.com/?ydfb0b39edu2911

    Phun 4 giai đoạn đây: http://www.mediafire.com/?44mme2tswllfces

    Phun 5 giai đoạn đây: http://www.mediafire.com/?6dd4dagznr766f4

    3 giai đoạn của Bosch tương tự như MAN cụ ạ.

    Phun giai đoạn cuối: Option này là để triệt tiêu cháy rớt, cháy không hết cụ ạ. Không có ý nghĩa về mặt sinh công. Sinh công chủ yếu là giai đoạn phun chính thôi, còn trước phun chính là chaý mồi để quá trình cháy tối ưu nhất, sinh công nhiệt tốt nhất.

    Cụ chú ý nhé: giai đoạn cuối để cháy cho hết, triệt tiêu tối đa lượng NOx sinh ra trong quá trình cháy.

    Các động cơ tiêu chuẩn EU5 và EU6 đã phát triển hoàn thiện Hệ thống Adblue để khí xả hầu như hết ô nhiễm. Chính giai đoạn phun cuối của vòi phun là cơ sở để hệ thống Adblue làm việc đạt hiệu quả tối ưu nhất

    Chú ý: Áp suất phun của Bosch lên tới trên 2000bar rồi đấy (2200bar)
     
  5. doctoroto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/12
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    446 lít xăng
    Giai đoạn phun thứ cấp
    Theo quan điểm xử lý khí thải, phun thứ cấp (secondary injection) có thể được áp dụng để đốt cháy NOx . Nó diễn ra ngay sau giai đoạn phun chính và được định xảy ra trong quá trình giản nở hay ở kỳ thải khoảng 200 sau khi điểm chết trên (ATDC). Ngược lại với quá trình phun sơ khởi và phun chính, nhiên liệu được phun vào không được đốt cháy mà để bốc hơi nhờ sức nóng của khí thải ở ống pô. Trong suốt kỳ thải, hỗn hợp khí thải và nhiên liệu được đẩy ra ngoài hệ thống thoát khí thải thông qua xupap thải.
    Tuy nhiên một phần nhiên liệu vào buồng đốt thông qua hệ thống hồi lưu khí thải EGR và có tác dụng như chính giai đoạn phun sơ khởi. Khi bộ hóa khử được lắp làm giảm lượng NOx, chúng tận dụng nhiên liệu trong khí thải như là một nhân tố hóa học để làm giảm nồng độ NOx trong khí thải.
    Tóm lại, Việc điều khiển phun thứ cấp được áp dụng với bộ xúc tác 3 thành phần ( Three way catalyst ) nhằm giảm lượng NOx trong khí thải. Như chúng ta đã biết bộ xúc tác 3 thành phần được lắp trên đường ống xả sẽ giúp cho CO và HC tác dụng với NOx là phá vỡ liên kết giữa N và O, tức là không còn hình thành NOx nữa, tất nhiên là cần có chất xúc tác thì phản ứng mới xảy ra được, đó là Rhodi.
    Phản ứng như sau: CO + NO --> CO2 + N2
    HC + NO2 --> CO2 + NH3
    Cả hai phản ứng đều phải có chất xúc tác là Rhodi.
    Như vậy việc phun thứ cấp, giúp cung cấp thêm một lượng nhiên liêu, nhiên liệu này chỉ bốc hơi mà không cháy do đó tạo ra thêm một lượng HC và CO từ đó giúp có thể tác dụng triệt để NOx hơn, làm tăng hiệu quả giảm NOx của bộ xúc tác ( Do bộ xúc tác 3 thành phần chỉ hiệu quả ở chế độ lamđa = 1, khi đó có đủ HC, CO và NOx để phản ứng xảy ra ).
     
  6. huy_turbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    cám ơn các bác nhé, công nhận các bro biết nhiều thật. Em đổ xăng hết sức cho các bác rồi đấy !
     
  7. kellzyn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    291 lít xăng
    chào bác
    e hiện là sinh viên năm cuối rồi, e cũng đang làm đồ án về commun rail trên xe ford. e viết tâm thư này mong bác giúp đỡ e ít nhiều về tài liệu với,và bác có thể cho e tham khảo đồ án của bác được không. Mong được sự giúp đỡ của bác sớm nhất. e cảm ơn bác trước :D
    mail: kellzyn@gmail.com
     

Chia sẻ trang này