Đang tải...

Quản lý nhiên liệu cho oto và máy công trình trong thi công.

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi sakaitus, 23/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sakaitus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    974 lít xăng
    Mạn phép các cụ tôi đăng lên cái chủ đề này để cho anh em quản lý thiết bị thi công cùng nhau trao đổi về cái chuyện muôn thủa , quy trình cấp phát xăng dầu, quản lý xăng dầu tiêu hao cho máy thi công công trình giao thông,Rất mong các bác đã và đang làm công tác quản lý vào cùng thảo luận. Nhà cháu có một vài câu hỏi như thế này.
    1. Cấp nhiên liệu như thế nào ? ( cấp đầy luôn? khoán khối lượng? khoán ntn? cấp sáng , trưa, đêm ...vv)
    2.Quản lý nhiên liệu ra sao ? ( Đo dầu giao bảo vệ ? hay cứ kệ cho trong thùng ấy? nắp thiết bị giám sát )
    3.Quản lý con người ntn ? người cấp dầu? người bảo vệ , người lái xe?
    Rất mong nhận được sự chia sẻ của các bậc lão nhân ?
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, lequanghaikhoadongluc .
  2. duyhungwru
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    Hóng các cụ :D
     
  3. 433mhz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    503 lít xăng
    Mình cũng có thời gian làm công trình thấy cấp dầu theo định mức của từng máy/h làm việc rồi. kỹ thuật ký xác nhận số giờ máy làm việc sau đó bên cấp vật tư nhân với định mức rồi giao dầu thôi
    Vì thế dân lái máy lương thì thấp nhưng lậu thì rất cao :)))
     
    Đã được đổ xăng bởi lequanghaikhoadongluc.
  4. sakaitus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    974 lít xăng
    Đối với các thiết bị thi công, đặc biệt là với các thiết bị thế mới như hiện nay, biên độ tiêu hao nhiên liệu là rất lớn, nói ví dụ với máy doosan225 thế hệ mới 1 h tiêu hao có thể giao động từ 5 -25 lít/ giờ.Việc cấp phát theo định mức là không khả thi và thất thoát lớn. Việc cấp theo định mức này còn ảnh hưởng tới năng suất làm việc, vì làm chậm càng đỡ tốn dầu có dầu mà bán. Có bác nào có cái quy trình quản lý cụ thể không, anh em cũng thảo luận để xây dựng 1 quy trình hoàn hảo?
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  5. TIENYENQUANGNINH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    127
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,833 lít xăng
    Cụ ơi, bạn em họ áp dụng thế này nhé
    1/. Họ cho nhân viên đi đổ xăng, xăng họ kẹp chì: Vật liệu rẻ, (chì, dây, kìm kẹp) rất dễ mua và độ chịu đựng cao o sợ mất niêm phong
    2/. Nhân viên bơm xăng dùng tem vỡ, khỏi phải bóc và không thất thoát được.Phương pháp này cũng hay bị mất niêm phong do xe rung rật đứt tem vỡ
    Dùng định mức không phù hợp cụ ạ.Chỉ áp dụng cho cơ chế quản lý công thôi.
    Cụ tham khảo thêm !
     
    Đã được đổ xăng bởi sakaitus.
  6. sakaitus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    974 lít xăng
    Trân thành cảm ơn sự góp ý của cụ.Thật ra thì cái phương pháp của cụ nhà cháu cũng áp dụng cho thiết bị thi công tại gói A6 cao tốc Nội bài - Lào cai rồi. không khả thi cụ ạ.Vì các nhân viên lái xe cũng rất thông minh.Họ trích dầu ở đủ mọi đường , liêm phong kẹp trì cũng không hết được cụ ạ.
     
  7. camry_2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/7/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    nếu là tư nhân có thể đầu tư lắp cảm biến dầu+gps nó có thể theo dõi lượng dầu trong bình và mức tiêu hao nhiên liệu thông qua mạng máy tính
     
  8. TIENYENQUANGNINH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    127
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,833 lít xăng
    Áp dụng phương pháp này được đó cụ ơi !
     
  9. sakaitus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    974 lít xăng
    Cảm ơn cụ camry cách này của cụ nhà cháu cũng đang áp dụng rồi cụ ạ.Cháu áp dụng cho công trường cao tốc Đà nẵng - Quảng Ngãi gói A2.Hồi đầu cháu áp dụng thì ok lắm. nhưng giờ thì liên tục mất tín hiệu, liêu tục báo lỗi cảm biến nhiên liệu. bị chọc ngoáy, bị mất tín hiệu thật. nhiệt độ tăng cũng ảnh hưởng tới độ chính xác thiết bị.anh em thợ sửa chữa thì phải chạy suốt ngày vì 3 cái lỗi mất tín hiệu. cháu check không thấy tín hiệu là gọi anh em ra coi.nhiều lúc gọi cũng thấy tội cho các bác ý. Có cụ nào có cái máy đo nhiên liệu tiêu thụ trong ngày chuẩn độ chính xác cao không nhỉ.Để cháu đổ đầy bình. rồi cứ theo tiêu hao trong ngày mà cấp.
     
  10. TIENYENQUANGNINH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    127
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,833 lít xăng
    Bạn lắp định vị GPS, trong phần đấu nối, đấu nối dây nhiên liệu trên ổ khóa, bạn dán tem vỡ niêm phong vào mặt taplo, nắp hộp cầu chì.Cách đó xem chừng ổn đó.Bạn có thể lắp bên adsun, định vị này dùng được ổn định và"Hàng do VN sx" dễ xử lý hơn nhiều >.Chúc bạn thành công !
     
  11. phanvankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102 lít xăng
    Cụ lắp thêm đồng hồ giờ làm việc vào.rồi theo định mức từng máy một
     
  12. sakaitus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    974 lít xăng
    Xin lỗi cụ tôi bận đi Quảng nam chinh chiến hôm nay mới phúc đáp cụ. Định mức cho máy đời cao là khó lắm cụ ạ. giờ thì chả lắp theo đồng hồ cũng chuẩn cụ ạ
     
  13. biendd8686
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    #13 biendd8686, 19/11/15
    Chỉnh sửa cuối: 19/11/15
    Chào bác. Em cũng ở bên chỗ đang lắp GPS + cảm biến nhiên liệu thôi. Em có đọc cmt thì thấy bác cũng đã biết và dùng cái này rồi nhưng không hiệu quả. Hiện tại thì cũng có nhiều đơn vị làm nhưng bên em thì chuyên làm cho xe và máy công trình thôi. Em cũng nói trước là giá cho quản lý máy của bên em cũng sẽ cao đấy. Còn chỉ cần nơi bác thi công có sóng điện thoại hoặc sóng yếu thôi là lắp được hết( Vì thiết bị thu phát sóng này nó chuyên dụng nên bắt tín hiệu sẽ tốt hơn điện thoại). Lắp dầu bên em thì sẽ chi tiết số lần đổ, vị trị đổ ở đâu, đổ bao nhiêu, chốt dầu đầu ngày cuối ngày. Làm việc thì có thể quản lý được nổ máy hoặc quản lý làm việc thực tế(phải khảo sát chứ không phải cái nào cũng làm được). Nếu bác quan tâm bác liên hệ lại em(0936323475) em demo cho bác thấy hệ thống của bên em như thế nào. Nếu bác thấy hợp lý thì hợp tác. Cảm ơn!
     
  14. hoanganh06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/09
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    Bên mình cũng đang cần..Nhưng mà áp dụng thì có nhiều vấn đề xảy ra lắm..Đọc pic xong thấy cách lắp đồng hồ đo giờ làm việc trên xe - máy có vẻ ổn đó..Còn ca cho lái máy thì chấm thoáng tí, chứ ko cho bán dầu mà chấm ca căng quá thì anh em nó nghỉ hết..
     

Chia sẻ trang này