Đang tải...

KIA Quạt gió điều hòa Carens tự dưng tăng tốc

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hoa35ktxd, 5/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Hôm nay em để xe ở trong bóng mát, lúc lên xe em chỉ bật nhẹ điều hòa thoảng thoảng vì không nóng, đi 1 lúc thì tự dưng thấy quạt gió tăng tốc mặc dù không phải chế độ auto.
    Vậy các bác cho em hỏi hiện tượng đó có gì bất thường không ạ?
     

    Bài viết khác:

  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Quạt gió sẽ chỉ tự động tăng tốc khi bác đang dùng chế độ Auto .nếu bác không chạy auto mà quạt lúc nào cũng tăng đến tốc độ cao nhất thì hộp điều khiển AC có vấn đề.hiện tượng của bác có bị liên tục không hay thỉnh thoảng mới bị thôi ah?
     
  3. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    Nếu bác không để ở chế độ auto mà quạt gió tự động tăng tốc độ quạt mỗi khi bật điều hòa thì hệ thống điều hòa của bác đang có vấn đề rồi đó bác. bác hãy đem xe tới hãng để kiểm tra thực tế xem hệ thông đang bị lỗi chỗ nào .
     
  4. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Cảm ơn các bác đã sớm trở lời. Tình trạng này em mới thấy xuất hiện 2 lần vào buổi sáng nay, buổi chiều thì không thấy.
    Nó tăng tốc nhưng không tăng hết tốc độ và không phải tăng ngay lúc bật mà đi 1 lúc nó mới tăng.
    Để mai em theo dõi tiếp xem thế nào.
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Bác để nhẹ là để bao nhiêu độ? Trước đây bác có để chế độ như thế ko? Và hiện tượng có bị thế ko?
     
  6. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Chào mừng cụ chinh đã trở lại :cp mời cụ nhá
     
  7. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Em chẳng nhớ là bao nhiêu độ nhưng chắc khoảng trên 20 độ vì lúc đó trời mát, đi 1 lúc tự dưng thấy quạt gió tăng lên mới thấy lạ, chưa bao giờ gặp như thế mà.
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Em đoán hiện tượng này do chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài xe thôi.
    Anh thử chỉnh nhiệt độ trong xe cao hơn nhiệt độ ngoài trời 1-2 độ xem sao nhé.Nếu còn bị anh để ý giúp em xem khi lên xe nhiệt độ ngoài trời - nhiệt độ trong xe là bao nhiêu.Khi bị hiện tượng nhiệt độ ngoài trời - nhiệt độ trong xe là bao nhiêu anh nhé.
     
  9. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Cảm ơn Đức, hôm qua khi hiện tượng đó xảy ra anh đã phi vào chỗ lão Hiếu nhưng lão ta không có nhà với lại mới bị 1 lần nên thôi không alo cho hắn, ngồi chơi 1 lúc rồi về, vừa ra đến đường thì lại thấy phù phù nên mới quăng lên đây để hỏi mọi người. Hôm nay thì chưa thấy hiện tượng đó hay tại hôm nay trời mưa. Anh sẽ theo dõi tiếp xem thế nào.
     
  10. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Vậy là xe của bác bị qustj gió trong xe, vây mà em suýt nhầm là quạt gió đông cơ. vậy khi nó thổi phù phù vào măt bác như thế thì bác thử để ý luôn xem nó co bị nhảy sang auto không
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Trường hợp này sẽ còn xảy ra nhiều lần nữa và rất thất thường. Và bác để ý thời tiết lúc đó khá gioonhs nhau. Nếu như vậy thì bác yên tâm,đó là sự điều chỉnh của cám biến qua triết áp.
    Còn nguyên nhân do saii cảm biến hay mạch sau 1 thời gian ngắn nữa sẽ bị thường xuyên.
     
  12. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Nó không nhảy sang auto bác ạ. Cũng lạ, từ hôm qua đến giờ, thử các kiểu không thấy hiện tượng gì, chắc nó sợ các bác.
     
  13. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Đây là sự chênh lệchnhiệt độ giữa xe và người thôi.Chắc tại nóng trong người nên xe hiểu ý chủ đấy mà =p~=p~=p~
     
  14. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    #14 phu.hbv, 7/6/13
    Last edited by a moderator: 7/6/13
    bệnh của bác có 2 trường hợp 1 là do trở quạt dùng sò công suất và cái sò này bị chập chờn, 2 là do bảng điều khiển điều hòa bị chập chờn . e thì nghi bảng nhiều hơn vì e gặp mấy lần rùi. còn về nhiệt độ trong và ngoài thì chẳng liên quan gì khi không để nấc auto.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  15. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Lâu lắm chả được làm Caren nên không biết.Vậy phương án xử lý thế nào bác.Hỏng con FET đó thì phải thay ạ ,nếu hỏng modul điều khiển thì sửa hay thay ,nếu sửa thì sửa thế nào ạ?
     
  16. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Em cũng chưa găp con nào như vậy. có gì bác chia sẻ cho anh em tham khảo nhé. con này hơi lạ vì "trên bảo mà dưới không nghe"
     
  17. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Không có auto nhưng còn cái núm chỉnh nhiệt độ (thấy nhiều người gọi là triết áp) sao cụ ? Nó không ảnh hưởng tới cảm biến nhiệt độ ?!
     
  18. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    mình toàn thay mới thui vì nó chập chờn lúc kiểm tra thì nó bình thường nên k bít đâu mà sửa với lại phải chuyên sâu về điện tử cơ phức tạp ném...
     
  19. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    nếu có núm chỉnh nhiệt độ thì là MANUAL, còn k có núm điều chỉnh mà chỉ có nút bấm chỉnh nhiệt độ và có nút auto thì là AUTO.
    khi ta bật chế độ auto thì chỉ cần chỉnh nhiệt độ thui còn tốc độ quạt sẽ là tự động tăng giảm cho phù hợp với nhiệt độ
     
  20. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Sáng nay vừa ngồi chém với cụ Hiếu nhưng cũng chưa dám chốt vì hôm qua đến giờ nó lại rất ngoan ngoãn.

    Riêng cái bảng mạch điều khiển thì em có tháo ra một lần định hàn thêm mấy con LED vào mấy chỗ dự phòng nhưng thấy hơi phức tạp và không cần thiết lắm nên em không làm. Trong quá trình tháo ra lắp vào liệu có bị lỏng lẻo gì không nhỉ nhất là cái núm chỉnh tốc độ quạt, nếu nó bị lỏng thì sẽ khó bảo đây.

    Em sẽ tiếp tục theo dõi xem thế nào, có gì sẽ báo cáo sớm ạ.
     

Chia sẻ trang này