Đang tải...

Thảo luận Quạt làm mát động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi caotuyen2612.auto, 11/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. caotuyen2612.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    189 lít xăng
    Các cụ tư vấn giúp em với ạ. Trên một số xe ô tô đời cũ, Quạt gió điều khiển bằng cơ khí ban đầu động cơ làm việc ở nhiệt độ thấp thì quạt chưa quay. Khi động cơ nóng lên tầm khoảng 80 độ thì quạt quay. Cụ nào biết giải thích cho em với ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, iamquang2910kia_service .
  2. namvuong47
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    583
    Được đổ xăng:
    175
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,452 lít xăng
    cái này thì chắc cụ phải tự tìm nghiên cứu đi. vì nó là kiến thức căn bản rồi cụ ah. chịu khó tìm tòi trước khi hỏi thì mở nhớ được
     
    Đã được đổ xăng bởi tienlong_kq, BATLUCnguyenducdai .
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    http://www.oto-hui.com/threads/hoi-ve-ly-hop-quat-ket-nuoc.63539.html
     
    Đã được đổ xăng bởi dieuhoaoto.com.vn, BATLUC, ngocanh_1021 tài xế khác.
  4. hoangdquyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    Cụ muốn hiểu rõ thì tra google rồi nghiên cứu cho kỹ ! Nhưng đơn giản nhất chỉ cần hiểu nôm na thế này . Khi nhiệt độ đạt 80-90 độ thì van hằng nhiệt mở nước nóng đi vào két qua cảm biến nhiệt độ nước mát báo về ECU khi đó ECU điều khiển quạt gió quay để làm hạ nhiệt nước làm mát nó sẽ tạo một vòng tuần hoàn như vậy!
     
    Đã được đổ xăng bởi dieuhoaoto.com.vnhanhthuy1990.
  5. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,192
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,062 lít xăng
    ko có quạt cơ khí nào mà ko quay khi động cơ nguội hết bác ơi nó chỉ quay chậm hơn khi lúc nóng thôi. là do dung dịch bên trong ly hợp quạt khi nóng lên dung dịch này trở nên đặc hơn làm ma sát 2 mặt ly hợp quạt tăng lên --> quạt quay nhanh hơn, còn khi nguội thì nó lỏng hơn nên quay ko nhanh dc.
     
  6. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    xe nào lại dùng quạt gió điều khiển tốc độ kiểu cơ khí nhỉ .cụ có thế cho biết tên dc không
     
  7. kucanh93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    nhờ cảm biến nước làm mát khi nước nóng nó báo điện trở.d càng trở lớn quay càng nhanh...
     
  8. Duytien161
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
     
  9. phantom1102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    quạt làm mát quay được nhờ cảm biến nhiệt độ nước. Nhiệt độ nước luôn được duy trì khoảng 80 c. Khi nhiệt độ lớn hon thì cảm biến sẽ thông mát cho rơle quạt làm quạt quay ggiải nhiệt cho nước làm mát
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này