Đang tải...

Toyota / Lexus Quạt nước làm mát đông cơ chung với quạt giàn nóng điều hòa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tr0ngduc_bka_93, 9/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tr0ngduc_bka_93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    ở đây em không hiểu ở chỗ khi nào quat nước làm mát động cơ sẽ chạy ,nhìn vào sơ đồ thì việc điều khiển cho quạt chạy là acu điều hòa cấp mát cho rowle 4 chân?? e k hiểu cho lắm,còn đằng sau e hiểu rồi ạ,,

    ssssssssssssssssss.png
     
  2. tuanlalot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/16
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    205 lít xăng
    dễ hiểu thôi cụ quạt động cơ chạy theo cảm biến nhiệt độ là quạt chạy tốc độ 1 , quạt chạy theo tin hiệu a/c là quạt chạy tốc độ 2
     
    Đã được đổ xăng bởi tr0ngduc_bka_93.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Đằng sau là gì vậy, bác chủ
     
  4. tr0ngduc_bka_93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    nhưng e không hiểu ở đây ,ecu điều hòa lại đóng rơ le ở công tắc 1,mà công tắc 1 k liên quan đến điều hòa,
     
  5. tr0ngduc_bka_93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    ah,ở đằng sau là khi điều hòa chạy n sẽ tắc động vào con rơ le 5 chân,cho quat chạy k qua trở nữa,lúc này quạt chạy ở chế độ HIGHT ,(cả làm mát két nước,cả làm mát giàn nóng )nhưng e kh hiểu ở chỗ,chế độ LOW lại là do ecu điều khiển đóng rơ le để quạt hoạt động
     
  6. Sangkynpi
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    t
    do bác nghĩ bị ngược rồi..
    khi nhiệt độ nước lam mát thấp điều hòa bật rowle 4 chân quạt chạy tốc độ thấp.
    khi nhiệt độ nước cao role 5 chân bật tốc độ cao
     
  7. tr0ngduc_bka_93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    anh ơi,có phải là k chạy điều hòa là quạt nước chỉ chạy ở tốc độ thấp đúng k ạ,mà chạy ở chế độ thấp lại do ecu điều hòa,mà nếu xe mất cầu chi a/c (cầu chì nguồn của ecu điều hòa thì quạt k chạy ạ )
     
  8. Sangkynpi
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    mạch của bác quá mờ không nhìn dược dù zoom hết cỡ.. ý bác thắc mắc là tốc độ cao hay thấp thì đều qua 1 con cầu chì nếu nó cháy là toi đúng không ạ.
     
  9. Sangkynpi
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    nhìn sơ qua cũng khó đỡ thật.. không bật điều hòa muốn quạt két nước quay thì ECU ac cũng phải bật role 4 chân đúng không bác
     
  10. tr0ngduc_bka_93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    không phải thế ạ,mà thế này :quạt chạy ở chế độ thấp và cao,chế độ thấp là chỉ có làm mát két nước,chế độ cao là khi bật điều hòa làm mát két nước luôn và giàn nóng ạ.và chỗ e k hiểu là sao bật ở chế độ thấp lại là do ecu điều hòa điều khiển (cấp mass vào rowle 4 chân ).nhưng ở chế độ thấp có liên quan j điều hòa đâu ạ
     
  11. tr0ngduc_bka_93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    vâng ạ.e k hiểu chỗ đó đấy.như vậy nếu hỏng cầu chi a/c thì chả lẽ quạt nước k chạy
     
  12. Sangkynpi
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    chẳng là vầy bác ạ.. bác để ý cái công tắc áp suất và 1 dường bên dưới chân 86 của rơ le chưa.. công tắc áp suất này thường mở.
    1. khi nhiệt độ nước chưa cao transisto trong BCM chưa mở( rơ le 5 chân chưa có điện qua) lúc này có 1 dòng điện móc vòng qua role 5chan đặt vào chân tín hiệu của ECU ac là + quạt chưa quay khi chưa bặt điều hòa
    2. khi áp bật điều hòa ( quạt chỉ quay tốc độ thấp) nếu áp trong hệ thống điều hòa quá cao > cong tắc áp suát đóng cho quạt chạy tốc độ cao
    3. khi không bật Ac nhưng nhiệt độ nước làm mát cao BCM mở transisto bật rơ le 5 chân đồng thời lúc này áp đặt vào chân tín hiệu ECU ac là (-) .ECU ac phát hiện nhiệt độ nước đã đạt tới nhiệt độ bật quạt
    4.. còn về việc mất nguồn hộp ECU ac .. bác nhìn bên trên hộp ECU ac . từ chân mát điều khiển rowle 4 chân sang dây tín hiệu bên này có đường dây chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi tr0ngduc_bka_93.
  13. tr0ngduc_bka_93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    em cảm ơn anh nhiều,e phải đọc mất 30p mới hiểu đc rồi ạ,1 ngày tốt đẹp nhé ca ca ,hehe
     
  14. Sangkynpi
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Tại tôi viết khó hiểu.. ngồi gần gõ phát hiểu ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi tr0ngduc_bka_93.
  15. tr0ngduc_bka_93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    cho mình hỏi cái,nếu như cậu giải thích thì chỉ cần bật chìa khóa là quạt chạy ah,phải nổ động cơ quạt mới chạy mà
     
  16. Sangkynpi
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Không bạn ạ.. khi nhiệt độ động cơ đủ nóng thì mới bật mà.
     
  17. Sangkynpi
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Có nghĩa là BCM nó đóng 2 rơle liền 1 lúc đó bác

    [www.oto-hui.com]ssssssssssssssssss_1.jpg
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Chắc là sẽ sưng đầu đây
     
  19. Sangkynpi
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Hỳ.. ý em là nếu chỉ chỏ thì dễ hơn
     

Chia sẻ trang này