Đang tải...

KIA Quên dấu cam Kia Spatra

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nam.utc87, 26/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nam.utc87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/2/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Các bác Cho em hỏi cách đặt con xe Ki-a spatra .... hôm nay e tháo mặt máy của nó ra .... mà quên không để ý dấu cam ... lúc lắp lại không nhớ dấu cam nữa .... lắp vào mà ko dám quay sợ cong nấm .... mà nó lại có 2 dấu nên em chẳng biết đặt sao cho đúng nữa .... các bác cho e ý kiến với sáng mai em phải hoàn thành nó để giao xe rùi :(:)(:)(:)((
     

    Bài viết khác:

  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Em làm cam spectra mấy lần rồi nhưng cũng không nhớ rõ là nó là dấu nào,vì có nhiều dòng xe quá mà.nhưng những xe này thì chuyện xác định dấu cũng đâu phải là khó khăn quá.dấu trục cơ bác không nhầm được.trên trục cam có 2 dấu đó sẽ là máy số 1 và số 4.con này dùng bô bin đôi chứ không dùng chia điện thì bác lo gì. nếu bác muốn chính xác từng máy nữa thì trước khi quay trục cam ta quay cho trục cơ xuống phía dưới,tháo bu zi ra nữa,rồi đặt cho và 1 dấu nhất định sau đó quay trục cơ ta sẽ biết mấy 1 hay 4 đang ở kỳ nổ thôi.xupap của bác chỉ cong khi bác lấy tay lực cố tình quay thôi,chứ tháo buzi và dây cam ra rồi thì lấy cà lê quay trục cơ nó nhẹ lắm mà.lần sau bác chú ý hơn vì nhìn dấu là bài học cơ bản ta phải nhớ mà
     
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    cách tìm dấu khi bi mất có nhiều trên diễn đàn mà cụ
    còn việc quay tay thì cụ cứ quay thoải mái,bị chống thì nó cóng lại chứ ko cong như khi đề đâu ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi otobanda.
  4. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Kinh nghiệm chiến trường đó cụ, nếu cụ có kinh nghiệm thì mở nắp máy ra nhìn gối trượt cò thì sẽ xác định dc chu kỳ máy nào hút,nén,nổ,xả, xe này chu kỳ nổ là máy 1 nhé cụ,mà máy ở chu kỳ nổ thì cụ biết như thế nào rồi chứ,,lắp xong quay trục cơ 1 vòng xem có đụng đầu súp bắp không rùi khởi động nhé cụ
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    Cụ làm xong chưa ah
     
    Đã được đổ xăng bởi otobanda.
  6. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    Bác làm thợ được mấy năm rội ạ? cụ cho em xem cái ảnh về bộ cam đấy em chem gios cho
     
  7. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Chuẩn men, có chụp ảnh đưa lên để anh em còn giúp bác chính xác được chứ trợ giúp kiểu này cũng chỉ được phần nào thôi, mà còn là mới vào nghề thì sẽ không đơn giản bằng nhưng lời hỗ trợ đâu bác ạ. Vì đấy phải tích lũy kinh nghiệm mới có
     
  8. trongtien_pc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/13
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Ta đặt lại cam không theo dấu. Quay dấu cơ về đúng dấu sau đó quay cam về máy số 1 sau đó lắp dây cam vào. Sau khi lắp xong ta quay thử nếu quay trơn tru thì tốt. Ta nổ thử xem thế nào
     
  9. dinhvananh88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    Minh cung ko nho do lam nhung ko nhaam thi tren hai cam hut va cam xa moi cam co mot dau.thi cu dat hai dauu do doi dien nhau .noi de hon la hai dau dat o giiua bang mat mat may .nhung hAi dau quay ve fia trong nhe
     
  10. dinhvananh88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    ()- -()ban cu hinh dung hai ving tron nhu hinh ve va hai dau do dat doi dien nhau .truc co thi co dau rui chu.dung dau la ok
     
  11. atarashi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    1 2 3 4
    cháy xả nén nạp
    xả nạp cháy nén
    nạp nén xả cháy
    nén cháy nạp xả
    cụ ơi thứ tự nổ của 4 máy hầu hết là 1342 trước mắt cụ cứ tháo dây cam ra (cho an toàn và dễ làm) cụ quay trục cơ về dấu 0. tiếp tục cụ quay trục cam sao cho vấu cam nạp và cam xả của máy 1 không chạm đẩy xu pap nào hết (lúc này cụ đang phân vân giữa máy 1 và 4 máy nào là cuối nén đầu nổ) dựa vào bảng phối khí kia cụ sẽ xác định được máy nào thực sự cuối nén đầu nổ. cụ tiếp tục để ý vào vấu cam của máy 1 cho em (cụ tưởng tượng nhé vì quay thật sẽ bị chống nấm )nếu như tiếp tục quay trục cam thêm xấp xỉ 180 độ nữa thì máy 1 không mở xu pap nào đồng thời lúc này ở máy 4 xu pap nạp sẽ dần mở ra ĐÂY CHÍNH LÀ THỜI ĐIỂM MÁY 1 CUỐI NÉN ĐẦU NỔ. còn nếu quay như trên mà xu pap nạp máy 1 đần mở ra là đã bị ngược cụ cứ việc cho em nó thêm 360 độ nữa
     
  12. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    #12 tringuyen, 12/6/13
    Last edited by a moderator: 12/6/13
    Dấu có sẵn hết rồi mà chú, nhìn kĩ là thấy mà , cam xả thì chữ E trùng với dấu trên thân máy, cam hút thì chữ I, cốt máy cũng có dấu
    [​IMG][/url][/IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi otobanda.

Chia sẻ trang này