Đang tải...

Qui trình lắp đèn bi-xenon Trung Quốc

Thảo luận trong 'Lên nội thất - Độ dàn ngoài' bắt đầu bởi vinamech, 22/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Nhận thấy đèn xe của mình không được sáng lắm, em quyết định thử nghiệm thay đôi mắt cho vợ hai (Jolie 2005) xem thế nào. Sau đây em tóm tắt qui trình lắp để bác bác tham khảo.

    Đây là toàn bộ hộp đèn và phu kiện

    Vỏ hộp.





    Bộ thấu kính nhìn khá đẹp







    Ballast vỏ nhôm



    Bộ rơ le, dây đã có sẵn ống gen vời giắc nối chân H4.


    Sau đó, tháo hẳn củ pha zin ra khỏi xe



    Củ pha nhìn từ đằng trước, bóng H4



    Củ pha nhìn từ đằng sau


    Sau đó, tháo 1 vài con ốc để chuẩn bị tháo mặt mica



    Dùng đèn khò theo viền đèn để làm mềm lớp keo liên kết mặt mi ca với thân đèn, thời gian khỏang 5 phút







    Dùng tay để tách mặt mica ra



    Ta được vỏ mia ca và chóa đèn





    Nhìn kỹ vào lớp keo zin, ta thấy thế này



    Lưu ý lớp là keo này đang nóng chảy, có thể dây bẩn ra tay hoặc quần áo
     
  2. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Tháo tiếp bóng đèn và mũ che bóng đèn, nhìn nó thế này. Mặt đằng sau cái mũ che đèn chả được tráng gương gì cả



    Tháo bóng xenon ở trong thấu kính và lắp thấu kính vào cái lỗ của bóng đèn mà đã tháo ra




    Lắp vành khuyên 1. Lưu ý phải đúng ngạnh thì mới vào được để giữ chuẩn vị trí thấu kính trong chóa đèn



    Nhìn kỹ đẻ lắp đui của thấu kính đúng với lỗ của vành khuyên 1 (vị trí chuẩn của thấu kính)



    Tiếp tục lắp vành khuyên 2 để giữ vành khuyên 1



    Phải dùng kìm để xiết chặt vòng khuyên này lại, nếu ko thấu kính sẽ có thể lỏng lẻo



    Lắp tiếp chụp để giữ bóng xenon với thấu kính và cũng phải dùng kìm để xiết chặt





    Lắp chụp bụi cho chân bóng



    Như vậy, ta đã lắp xong thấu kính và bóng xenon vào chóa đèn cũ

     
  3. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Sau đó là lau chùi sạch sẽ chóa đèn và đánh bóng mặt mica









    Lại dùng đèn khò để làm keo chảy ra ở cả củ đèn và viền miếng mica, phải làm đồng thời, thời gian khò khỏang 2 phút





    Dùng tay ấn thật nhanh củ đèn và tấm mica lại





    rồi xiết ốc



    Như vậy, ta đã hòan thiện củ đèn để chuẩn bị lắp lại vào xe.

    Lúc lắp củ đ èn vào xe thì dây điện chạy theo đúng sơ đồ của nhà sản xuất và cực kỳ đơn giản. Bác nào quan tâm em sẽ post lên sau. Còn bây giời là sản phẩm.













    Vệt light cut off cốt rất ngang bằng. Lúc em c ụp là 5h chiều mà đèn rất sáng. Ánh sáng em chọn l à 4300K.



    Vệt light cut off pha

    Buổi tối check đèn. Phải công nhận là sáng các bác ạ. Nói chung là ổn.



    Loại này lúc bật pha thì cốt vẫn còn, chứ không phải loại bật pha thì mất cốt như loại bong halozen 2 tim.





    Bật cốt





    Bật pha



    Ánh sáng như ban ngày ạ. Tuy nhiên loại 4300K thì vẫn có vẻ chưa vàng lắm nên có lẽ em sẽ thay bóng bằng loại ít K hơn nữa để có thể bắt đường hơn.

    Em xin hết và mời các bác ném đá !
    Nguồn bài viết
    Mã:
    http://otofun.net/showthread.php?t=171021
     
  4. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Bác ơi làm sao phân biệt được xenon tàu với hàng xịn nhể :(
     
  5. vuongquoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    cảm ơn bác bài chu đáo quá:b:b
    e sợ đồ TQ nhiệt nó cao và tia uv nhiều nó phá hỏng chóa nhựa thậm chí chảy nhựa .
     

Chia sẻ trang này