Đang tải...

Thảo luận Quy trình đổ dầu ATF

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi haui, 1/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Quy trình đổ dầu ATF cho hộp số tự động không có ống đổ dầu và thước thăm mức dầu.
    [​IMG]
    Lưu ý khi bảo dưỡng
    Quy trình đổ dầu ATF dùng SST (09843-18040)
    Khi cần đổ một lượng lớn dầu ATF vào hộp số (nghĩa là sau khi tháo và lắp lại cácte dầu hoặc biến mô), hãy thực hiện quy trình này từ bước 1. Khi cần đổ một lượng ít dầu ATF vào hộp số (nghĩa là tháo và lắp ống bộ làm mát dầu, sửa chữa rò rỉ dầu), hãy thực hiện quy trình này bắt đầu từ bước 7.
    (1) Nâng xe lên, giữ cho nó thăng bằng.
    (2) Tháo nút đổ dầu và nút tràn.
    (3) Đổ dầu ATF vào từ lỗ đổ dầu cho đến khi nó tràn qua lỗ tràn dầu.
    Hãy dùng dầu ATF Toyota WS.
    (4) Lắp lại nút tràn.
    (5) Đổ lượng dầu ATF quy định bằng quy trình này và lắp lại nút đổ dầu.
    (6) Hạ xe xuống.
    (7) Hãy dùng SST (09843-18040) để làm ngắn mạch các cực sau của giắc DLC3. Những loại xe không có hệ thống treo khí: Các cực TC và CG .Những loại xe có hệ thống treo khí: Các cực TC, OPB và CG
    (8) Khởi động động cơ và để nó chạy không tải. Phải tắt công tắc điều hoà. Trên xe có hệ thống chìa khoá thông minh, chắc chắn phải cắm chìa khoá vào công tắc động cơ để khởi động động cơ.
    (9) Chuyển cần số chậm rãi qua từng vị trí số từ “P”đến “L” và chuyển ngược lại đến vị trí P.
    Chuyển cần số từ vị trí “P” đến vị trí ở chế độ S và chuyển chậm để chọn từng số S1 đến S6. Sau đó chuyển cần sồ trở về vị trí “P” (Hộp số tự động cơ chế độ Multi)
    (10) Chuyển cần số đến vị trí “D”, chuyển liên tục qua lại giữa “D” và “N” trong thời gian ít nhất 6 giây (chuyển giữa “D” và “N” hoặc “N” và “D”, trong thời gian phát ít hơn 1.5 giây). Việc này sẽ kích hoạt chế độ phát hiện nhiệt độ dầu.
    Tiêu chuẩn: Đèn báo vị trí số “D” (hoặc đèn báo nhiệt độ dầu ATF) sáng liên tục trong 2 giây và sau đó tắt đi.
    (11) Chuyển cần số trở về vị trí “P” và ngắt cực TC. Đối với kiểu xe có hệ thống treo khí, không được ngắt SST ra khỏi các cực OPB và CG của DLC3 cho đến khi kết thúc quy trình.
    (12) Để động cơ chạy không tải để tăng nhiệt độ dầu.
    [​IMG]
    (13) Ngay sau khi đèn báo vị trí số “D” sáng, hãy nâng xe lên. Đèn báo vị trí số “D” (hoặc đèn báo nhiệt độ dầu ATF) sẽ chỉ ra nhiệt độ của ATF theo bảng bên trái.
    (14) Tháo nút dầu tràn và điều chỉnh lượng dầu. Nếu dầu ATF tràn ra, đến bước 17, và nếu dầu ATF không tràn ra, hãy đến bước 15.
    (15) Tháo nút đổ dầu.
    (16) Điền dầu ATF vào lỗ đổ dầu cho đến khi nó tràn qua lỗ dầu tràn.
    (17) Sau khi dòng ATF chảy thành dọt, hãy lắp nút dầu tràn qua một gioăng mới.
    (18) Lắp nút đổ dầu (nếu chỉ tháo nút đổ dầu).
    (19) Hạ xe xuống.
    (20) Tắt khoá điện OFF để tắt động cơ. Ngắt các cực OPB và CG của giắc DLC3 khi làm trên xe có trang bị hệ thống treo khí.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này