Đang tải...

Thảo luận Quy trình kiềm tra điều hòa.

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi vungoc2911, 4/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    Các bác có thể cho em biết quy trình khi kiểm tra điều hòa khi điều hòa bật mà không mát ah. Và cách sửa chữa bảo dưỡng như thế nào? Trên loại xe nào cũng được. Em đưa ra câu hỏi này nếu không rõ thi cũng mong các bác bỏ qua cho ah. Em cám ơn!
     
  2. tronganh110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    Bước 1 : bác xem coi quạt gió, bờ lốc có quay hay ko (xem cái đĩa ép ly hợp khi bật a/c có ép ko), có quá nóng ko.
    Bước 2: bác xem ga điều hòa hòa có đủ ko, áp suất ổn ko. Ko đủ bổ xung cho đủ
    Bước 3: Xem coi có bị rò rỉ ga đoạn nào ko
    Bước 4: Nếu ko dc bác hiển nhiên phải đi sâu vào kiểm tra, tháo súc từng bộ phận. Xem coi cảm biến (cảm biến nước làm mát, giàn lạnh, nhiệt ngoài trời, trong xe, cảm biến bức xạ) dùng ok cả chứ. Súc rửa và xem xét thay thế giàn nóng, lạnh, đường ống, lọc, van tiết lưu có doạt động ổn ko
    ^_^
    E dân mới vào nghề có chút đó thôi, chưa đi sâu vấn để, các bác cứ chỉ dạy thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotothichthaoraxem.
  3. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    em cảm ơn cụ nhiều ah. Em cũng là sv mới tôt nghiệp nên chua biết nhjều.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatthamthichthaoraxem.
  4. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Đầu tiên e nghĩ cụ khai thác chủ xe xem hiện tượng như thế nào rồi khoanh vùng. E chỉ xin chia sẻ 1 kinh nghiệm của bản thân e khi làm : Làm đâu chắc đó, khi nghi ngờ sự rò rỉ thì nên tháo ra và thay Sim mới,đừng loanh quanh đi thử xà phòng.
    em mới vào nghề nhưng tính thích chém gió, các cụ châm trước cho nhà cháu ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotonhattham.
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Điều đầu tiên xe vào xưởng kiểm tra điều hòa tức là đang không lạnh. Mà không lạnh thì vô vàn nguyên nhân. Nhưng điều tiên quyết,chắc chắn và bắt buộc trước nhất là phải cắm đồng hồ vào kiểm tra áp suất xem nguyên nhân không lạnh là thiếu gas, thừa gas, áp cao, lốc không chạy,... Còn các bước còn lại tùy vào tình trạng sau khi ta có được thông tin từ đồng hồ mà ta đưa ra phương án xử lý. Mất điện mà vẫn đủ áp suất thì ta tìm điện, thiếu gas thì tìm chỗ hở, ...
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, khanhbp, thichthaoraxem1 tài xế khác.
  6. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Gặp đúng chuyên gia đây rồi, đợi mãi cao nhân mới xuất hiện và bố thí cho vài lời vàng ngọc...chưa ngồi với thanhthe2015 thấy thật tiếc!
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  7. dokhacnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/2/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    cho em hỏi, mình kiểm tra như thế nào là đủ áp. áp suất khoảng bao nhiêu là đủ. kiểm tra khi hệ thống lạnh làm việc hay là không làm việc
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  8. kienthuclavohan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    184 lít xăng
    bác cho hỏi nhìn đồg hoog thế nào để biết gas thiếu hay thừa ạ nếu có thể bác cho em xin cái tiêu chuẩn thỳ tốt.cám ơn bac nhiều !
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  9. kimdat7247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    506 lít xăng
    Theo đúng như giáo trình toyota thì khi cắm đồng hồ vào, động cơ chạy 1500rpm, mở tất cả các cửa, a/c bật on, quạt gió cùng vs núm chỉnh nhiệt độ để cao nhất thì thấp áp đạt 1,5-2,5 kgf, cao áp 14-17kgf là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tringuyen, khanhbp4 tài xế khác.
  10. kienthuclavohan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    184 lít xăng
    rất cám ơn câu trả lời của bác ạ. hôm nay em có làm 1 con civic nó bị thủng giàn nóng em thay sim vệ sinh hết rồi lúc nổ máy kiểm tra thì đường thấp áp là 1kgf cao áp thì 15kgf ok rồi ttrong xe ko lạnh lắm lúc em ga lên 1500 thì đường thấp áp xuống 0.em đag sợ tắc van tiết lưu.bác chỉ giúp em ạ.em tks nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi vungoc2911.
  11. hunglxhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    kiểm tra lạnh điều đầu tiên là bạn nên xem lóc co híc ko , quạt giàn nóng , giàn lạnh nếu bình thường mà ko lạnh thì bac cắm đồng hồ vào xem ap suất và ga thì ra bệnh , e nói thế có sai xin các bạn chỉ thêm dùm mình nha ! mình ko phai là thợ lạnh mà hơi hiểu tí thôi
     
  12. cuocsongso02
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    troi kiem dau duoc 1 su phu goi ve dien lanh nhi tim mai ma ko thay bac nao nhan de alo e nhe 0934334001
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  13. nhocduongpho0990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    523 lít xăng
    ban đầu bác cứ bậc hết các chức năng có trong hệ thống lạnh lên rồi từ đó mà tìm nguyên nhân
     
  14. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Câu hỏi này của bạn có người làm đến lúc nghỉ hưu cũng không thể trả lời hết được đâu.Gần 15 năm trong nghề mà có lúc còn ngửa mặt kêu trời đây.
    Túm lại thì nó thế này:
    Trước hết phải hiểu thế nào là điều hòa nhiệt độ và điều hòa không khí.
    Điều hòa nhiệt độ là nó làm nhiệm vụ giữ nhiệt độ ở trong phạm vi mình cài đặt.Ví dụ là 20 độ thì cao hơn nó hạ xuống thấp hơn nó nâng lên.Điều hòa không khí thì ngoài chức năng điều hòa nhiệt độ còn có thêm chức năng làm sạch không khí , đưa khí tươi sạch và đủ oxi cung cấp cho xe.Nếu hệ thống chỉ có chức năng hạ được nhiệt độ xuống thì gọi nó là cái máy lạnh.
    Trở lại vấn đề bạn hỏi là không lạnh tức là cái máy lạnh có vấn đề hoặc hệ thống điều hòa có vấn đề.
    Phân nó ra thế này:
    1. Máy lạnh không lạnh -> Xe không lạnh.
    2. Máy lạnh tốt -> xe không lạnh
    Có rất nhiều trường hợp chủ quan kiểm tra không kỹ cứ thấy xe kém lạnh là đè ra sửa máy lạnh.Trên thực tế nó đã rất lạnh rồi nên không thẻ sửa được.Trong trường hợp này khi kiểm tra thấy áp suất ga tốt ,hệ thống giải nhiệt tốt thì kê cho em nó cái đơn kiểu như này:
    * Kiểm tra toàn bộ phần cách nhiệt.Chú ý nhất ở những chỗ thân bị hở
    * Xem cửa gió trong - ngoài.Cụ anhsangtq đã bị con mẹc nó vật cho 2 ngày vì tội này.Cho nó công thức 15 phân dây thép của minhduc1208 là ôk
    * Xem gió nó có đi chơi ở đâu thì gọi nó về vào 1 chỗ
    * Zàn lạnh bẩn - Vệ sinh sạch đi
    * Mút zàn lạnh bị thiếu - Dán lại cho đủ.Cái này thợ non hay bị lắm.
    Và còn vài bệnh khác nữa khi nào nhớ ra nói phét tiếp.
    Máy lạnh không lạnh.
    Vụ này mới là nan giải
    (Đến giờ kiếm gạo rồi.Để nhà cháu kiếm tý đã tối chém gió tiếp)
     
    Đã được đổ xăng bởi tamtsnguyenhavik.
  15. hoangphuong52ckot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Vấn đề hay, phù hợp cho ae mới vào nghề học hỏi, thanks các bác nhiều!
     
  16. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    Bước 1;kẹp đồng hồ kiểm tra áp lực hai đg.kim chỉ hai đg cùng thấp là thiếu ga.kiểm tra rỏ rỉ nap thêm ga
    bước 2;kim bên cao áp chỉ cao có thể do chết quạt nóng ,tắc ,bẩn giàn nóng bac cần vệ sinh thông rửa lại
    bước 3; kim đg thấp áp chỉ thấp do tắc phin lọc hoặc tắc van
    bước 4 ;kim 2 đg cung cao do lốc gẫy clapbe lốc bơm tại chỗ
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, nhattham, vungoc29111 tài xế khác.
  17. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    E là e cũng chỉ mới vào nghề thôi nên sụ hiểu biết cũng chưa được nhiều. nhưng e cũng xin đóng góp một chút ý kiến thế này. trước khi kiểm tra một HTDHKK ta nên kiểm tra sơ bộ trước đã. trước tiên ta xem quạt giàn nóng, giàn lạnh có quay không? và nhớ là phải nổ máy và bật điều hòa rồi nhé!
    tiếp theo ta để ý xem lốc có hoạt động không? sau đó ta cắm điều đồng hồ vào kt xem áp suất thế nào? áp có nằm trong dải cho phép không? ta kiểm tra xem có rò gỉ gas không( kt bằng xà phòng hoặc máy thử). vv và vv...
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotonhattham.

Chia sẻ trang này