Quy trình làm sạch kim phun điện tử đơn giản và hiệu quả

khoadongluc
Bình luận: 97Lượt xem: 44,112

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bây giờ có rất nhiều loại thuốc tẩy cho vòi phun, các bác ai dùng rồi thì cho tý rì viu đánh giá để anh em khác đỡ mất tiền ngu ạ
 

tiendatvinhford

Tài xế O-H
Chào các bác !

Với công nghệ mới đang ngày càng nở rộ tránh đi những giai đoạn không cần thiết bằng cách tự chế các dụng cụ xúc rửa và vệ sinh hệ thống phun xăng điện tử , với 30 phút chúng ta có thể làm hài lòng bất kỳ khách hàng khó tính nào

1. Các thiết bị cần thiết

+ Chai dung dịch vệ sinh kim phun 3M 08956
+ Bộ thiết bị hỗ trợ , cái này bên em tự chế tác

Hình ảnh tự chế tác thiết bị :



Các bước thực hiện trên xe như sau :

Bước 1 : Ngắt nhiên liệu bằng cách tháo rờ le bơm xăng hoặc tháo trực tiếp từ nắp bơm xăng (Mục đích cho xăng khỏi bơm khi xe nổ máy)



Bước 2 : Ngắt kết nối ống nhiên liệu từ bơm xăng đến ống Rail (Nếu như xe có sử dụng đường xăng hồi trên ống rail thì chúng ta dùng dụng cụ chuyên dụng tự chế để khóa đường xăng hồi)



Bước 3: Kết nối ống dụng súc béc vào đường ống rail (siết chặt cẩn thận đảm bảo không xì)



Bước 4 : Lắp đặt dung dịch chuyên dùng để vệ sinh kim phun (3M 08956) vào dụng cụ xúc kim phun






Bước 5 : Sau khi lắp đặt chai vệ sinh kim phun vào dụng cụ chúng ta vặn nhịp nhàng van xả áp suất dung dịch từ từ và quan sát các đầu nối đảm bảo không xì (Nếu thấy dung dịch xì ra lập tức khóa van lại sau đó siết chặt các đầu nối và kiểm tra lần nữa )



Bước 6 : Sau khi hoàn thành bước 5 hệ thống áp suất dung dịch vệ sinh kim phun được khép kín , chúng ta tiến hành khởi động động cơ
a. Cho động cơ nổ ở chế độ cầm chừng khoảng 3 phút
b. Tăng tốc động cơ lên khoảng 1500 RPM Trong vòng 6 giây
c. Lăp lại a và b cho đến khi bình dung dịch hết



Bước 7: Sau khi hết dung dịch động cơ tự tắt máy chúng ta lần lượt tháo dụng cụ xúc kim phun và thực hiện lại quy trình ngược để lắp đặt .

Lưu ý :

Nếu lắp đặt bình dung dịch vào mà xe không khởi động được máy có thể do bình dung dịch đã hết hoặc mất áp suất , khi làm những thao tác này chúng ta nên có bình chữa cháy đề phòng rò rỉ dung dịch dẫn đến cháy nổ (Dung dịch này là hóa chất tẩy rửa rất mạnh tránh tiếp xúc trực tiếp với con người và các chi tiết sơn trên ô tô...)
em thấy bên em vệ sinh kim phun bằng dung dịch X-1R sử dụng rất đơn giản và lại hiệu quả không cần thiết bị gì khác chỉ cần đổ dung dịch và thùng nhiên liệu là oke
 

jupiter8454

Tài xế O-H
Khi nào thấy hỏng thì thay, bác ạ
Cảm ơn bác đã trả lời xe em là xe cũ mua lại chạy hơn 100k cây rồi, trước tết em đã thay toàn bộ dây curoa, cảm biến oxy, cục bù ga, dây phin, bugi, lọc xăng, lọc gió, nhớt các loại giờ em muốn thay luôn bộ kim phun xăng chạy cho ngon vì giá cũng không đắt lắm. TUKYOTOHUI
 

nguyenvantung110

Tài xế O-H
rất nhiều xưởng mỗi lần thông xúc béc phun thì phải tháo kim phun ra ngoài ,dùng RP7 vệ sinh mất rất nhiều thời gian mà chưa chắc đã sạch ,em thấy thiêt bị của bác đã giải quyết được vấn đề tiết kiệm thời gian cũng như công sức của anh em thợ .còn vấn đề sau khi thông xúc béc phun xong .liệu kim phun có sạch hay không thì em chưa chắc lắm.bác co thể chế thêm nhiều bộ và bán lại cho anh em ai có nhu cầu.đây là ý của riêng cá nhân em thôi
 

maihung

Tài xế O-H
theo mình thì kim phun ddien tử hay kim phun thường thì để an toàn các cụ nên tháo ra ngoài vệ sinh từng cái
Phương pháp vệ sinh rất đơn giản mấy cụ mua chai dung dịch tẩy rửa loại xin về lấy băng keo điện quấn vào đầu ra cho chặt và vừa đủ để nhét vào đầu kim phun cho khỏi xì dung dịch ra ngoài sau đó kiếm 1 cái giác 2 đầu hoặc 1 đầu thì 2 cái 1 cái gắn vào đầu mát của acquy 1 bên thì qẹt oy thả trong khi qet thả thị nhấn xịt bình dung dịch làm sao cho vùa quẹt điện vừa nhần bình xịt cho đều nhau là ok
 

namKen

Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi bây giờ trong hãng thường dùng chế phẩm để xúc rửa kim phun liệu có đc k và nó có sạch như này ko
 

thuynguyen

Tài xế O-H
Các cụ cho em hỏi ngu tý ạ.
Các cụ làm vậy khi nổ máy lên dung dịch 3M sẽ được phun vào buồng đốt của động cơ vậy thì khi phun vào nó có hại gì cho các chi tiết của động cơ khi nổ hay ko ạ? em đc biết dung dịch này có tính tâyr rửa rất mạnh.
cảm ơn các cụ!
 

quangvinh1991

Tài xế O-H
Em đã dùng thử cả của hãng 3M và của nhiều hàng mã ngoài chợ nhưng kết quả là không dữ nổi áp suất của bình Xúc rửa -> > Mất áp lực -> Phí tiền !
mình thấy hãng Honda dùng giống như của anh. em cũng đang sắm 1 cái, chế thì được đó nhưng nhìn thấy sao sao al! Không biết giá của bộ bên a làm là bao nhiêu?
 

quangvinh1991

Tài xế O-H
Bây giờ có rất nhiều loại thuốc tẩy cho vòi phun, các bác ai dùng rồi thì cho tý rì viu đánh giá để anh em khác đỡ mất tiền ngu ạ
thấy trong hãng Honda & hình chụp của 1 quyển sách xài Fuel Injector cleaner 08912 của hãng 3M đó cụ. thú thật là 1 lần được xem kỹ quá trình xúc béc của hãng Honda. Bảo dưỡng xe 150k km, tổ trưởng cắm máy test thấy thời gian hoạt động của kim là 8ms hay 0.8 gì đó. nói chung là e nhớ có số 8. Sau khi xúc hết bình xem lại data list thì số 8 đã thành số 3.
 

EdgarTruong

Tài xế O-H
Chào các bác !

Với công nghệ mới đang ngày càng nở rộ tránh đi những giai đoạn không cần thiết bằng cách tự chế các dụng cụ xúc rửa và vệ sinh hệ thống phun xăng điện tử , với 30 phút chúng ta có thể làm hài lòng bất kỳ khách hàng khó tính nào

1. Các thiết bị cần thiết

+ Chai dung dịch vệ sinh kim phun 3M 08956
+ Bộ thiết bị hỗ trợ , cái này bên em tự chế tác

Hình ảnh tự chế tác thiết bị :



Các bước thực hiện trên xe như sau :

Bước 1 : Ngắt nhiên liệu bằng cách tháo rờ le bơm xăng hoặc tháo trực tiếp từ nắp bơm xăng (Mục đích cho xăng khỏi bơm khi xe nổ máy)



Bước 2 : Ngắt kết nối ống nhiên liệu từ bơm xăng đến ống Rail (Nếu như xe có sử dụng đường xăng hồi trên ống rail thì chúng ta dùng dụng cụ chuyên dụng tự chế để khóa đường xăng hồi)



Bước 3: Kết nối ống dụng súc béc vào đường ống rail (siết chặt cẩn thận đảm bảo không xì)



Bước 4 : Lắp đặt dung dịch chuyên dùng để vệ sinh kim phun (3M 08956) vào dụng cụ xúc kim phun






Bước 5 : Sau khi lắp đặt chai vệ sinh kim phun vào dụng cụ chúng ta vặn nhịp nhàng van xả áp suất dung dịch từ từ và quan sát các đầu nối đảm bảo không xì (Nếu thấy dung dịch xì ra lập tức khóa van lại sau đó siết chặt các đầu nối và kiểm tra lần nữa )



Bước 6 : Sau khi hoàn thành bước 5 hệ thống áp suất dung dịch vệ sinh kim phun được khép kín , chúng ta tiến hành khởi động động cơ
a. Cho động cơ nổ ở chế độ cầm chừng khoảng 3 phút
b. Tăng tốc động cơ lên khoảng 1500 RPM Trong vòng 6 giây
c. Lăp lại a và b cho đến khi bình dung dịch hết



Bước 7: Sau khi hết dung dịch động cơ tự tắt máy chúng ta lần lượt tháo dụng cụ xúc kim phun và thực hiện lại quy trình ngược để lắp đặt .

Lưu ý :

Nếu lắp đặt bình dung dịch vào mà xe không khởi động được máy có thể do bình dung dịch đã hết hoặc mất áp suất , khi làm những thao tác này chúng ta nên có bình chữa cháy đề phòng rò rỉ dung dịch dẫn đến cháy nổ (Dung dịch này là hóa chất tẩy rửa rất mạnh tránh tiếp xúc trực tiếp với con người và các chi tiết sơn trên ô tô...)

Em có ý kiến ạ: Ở bước 1 tháo cầu chì bơm xăng hoặc role bơm xăng là nhanh nhất, chứ mở được cái chỗ bơm xăng ra là cả một vấn đề..hì
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên