Đang tải...

Thảo luận Quy trình lắp máy phát lên xe

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Robert_Long, 13/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Robert_Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Em chưa có kinh nghiệm về món này mong các cụ chỉ giáo:
    1. Trước khi lắp máy phát điện lên xe cần phải kiểm tra những gì
    2. Những sai hỏng tiềm năng nào có thể xảy ra

    Kính các cụ!
     
    Đã được đổ xăng bởi Hải Âuclemoletbua.
  2. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    - Trước khi cụ nắp lên xe thì máy phát đã ok chưa ( có bệnh tật gì không, nếu có thì phải sửa đã chứ) - dây đai còn tốt không - buly thế nào - nắp vào chú ý rãnh của dây đai sao cho trùng khớp - độ căng dây đai. Ngoài ra cụ có thể kiểm tra sao cho buly máy phát và buly trục khuỷu có thẳng hàng nhau không( cái này ít bị ). Một số đai dẫn động máy phát còn nhiệm vụ dẫn động các cơ cấu khác nên khi tháo ra phải để ý không có không biết nắp dây đai nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, clemoletbuanguyen nghi .
  3. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    cụ nói rất đúng e xin bổ xung thêm là để tránh bị giật mình nên nhớ cắt mát trước
     
    Đã được đổ xăng bởi virtuebaron, clemoletbuanguyen nghi .
  4. Robert_Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Cám ơn các cụ đã góp ý cho em rất lẹ!
    Có trường hợp nào máy phát bị hư tiết chế do cách lắp đặt ko ạ
     
  5. thanhthongdt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/10
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    Việc lắp đặt rất đơn giản, hư tiết chế do lắp thì chưa thấy.
    Chỉ trường hợp là máy phát bị chập điện ở giắc cắm khi nối do chưa kiểm tra kỹ trước khi lắp thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi bkdn09c4b.
  6. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,375 lít xăng
    các cụ cho em bổ sung tí nha !!!!! đối với xe mà có bơm hút chân không thì cụ nhớ để ý ống dẫn nhớt đi và về xem coi có bị đứt,lủng... cổ dê có bị hư không,nếu có cụ nhớ thay nha không thì bị đền oan đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, anhnoi.otoRobert_Long .
  7. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    nếu lắp máy phát vào cùm động cơ mà hỏng tiết chế thì em chưa có cách nào giải thích đk cụ chủ thớt ạ. còn lắp các chi tiết của máy phát có thể bị hỏng tiết chế đấy cuj ạ
     
  8. Robert_Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Dạ, em xin lỗi em nhầm chút xíu ạ! Em vừa kiểm tra lại cái máy phát hôm trước bên em lắp cho xe Transit V184 máy dầu đời 2005 là bị chập ở phần dây đồng chổi than ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbua.
  9. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    chập kiểu gì hả cụ ?chập mass ạ cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Robert_Long.
  10. Robert_Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Dạ, như em đã đính chính ko phải là hư tiết chế mà là phải hàn lại 1 chỗ bị đứt ở phần dây đồng chổi than. Mai em sẽ chụp hình để vấn đề được rõ hơn ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbua.
  11. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    đứt dây đồng chổi than thì em cũng hay gặp rồi ạh .nó bị dây kích từ chạm mass.
     
    Đã được đổ xăng bởi Robert_Long.
  12. Robert_Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Vậy là do lỗi lắp đặt ạ? Nếu đúng vậy thì em phải rút kinh nghiệm như thế nào ạ? Tks cụ!
     
  13. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    cụ cần xác định đâu là dây ig đấu với + đâu là dây báo sạc. nhiều khi nhầm 2 dây này nếu đen là ăn vả ngay đấy. :D ngoài ra thi chỉ có thế thôi.
     

Chia sẻ trang này