Đang tải...

Thảo luận quy trình nạp ga điều hòa

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi toichuai, 12/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. toichuai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    nhờ các bác chỉ cho e cách nạp ga như thế nào cho mát sâu, an toàn . nạp thể hơi , thể lỏng cách nào hơn ạ . à còn khi bổ sung ga nữa ạ. e mới làm nên còn nhiều cái chưa biết . mong các bậc tiền bối chỉ bảo
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nạp gas thì có nhiều cách nhưng chung quy lại em thấy thường là hay nạp thể lỏng. Nạp tĩnh thì nạp thể lỏng với khoảng 2/3 hoặc 3/5 lượng gas quy định trước (tránh trường hợp có lỗi vẫn đỡ mất nhiều gas), sau đó nổ máy nạp bằng đường hạ áp, cái này có 2 trường hợp, thường là em nạp thể lỏng luôn với các xe như toy,ford... nhưng với loại lốc sử dụng van đuôi em có cho nạp thể hơi hoặc nữa lỏng nửa hơi (nghĩa là mình cho bình gas nằm ngang ra) để đảm bảo an toàn cho lốc! Riêng với loại lốc santic như của Mazda,jolie, Corolla, ... thì nạp thể hơi sau khi đã nổ máy để lốc ko bị kêu (đây là nhược điểm của dòng này). Còn với 1 số dòng xe cổ như Kia Pride, Toyota cổ, Daewoo,... thì nạp gas phải từ từ, đặt chế độ nằm ngang và đưa gas rất từ từ vào! Còn bác có thể đọc qua topic :
    http://www.oto-hui.com/diendan/f320/ky-thuat-nap-ga-dieu-hoa-o-143544.html
    http://www.oto-hui.com/diendan/f333/nap-gas-dieu-hoa-theo-duong-thap-ap-hay-cao-ap-119800.html
    http://www.oto-hui.com/diendan/f333/xin-chi-cach-nap-ga-lanh-168858.html
    Thân!
     
  3. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    e thường nạp ga thể lỏng khi tĩnh và thể hơi khi h.động.để lạnh sâu e nạp ga theo chỉ định của nhà sx theo tem in trên xe cân lên biết liền!thường cộng trừ 20g
     
  4. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    thế nếu xe nát k còn tem thì chẳng làm theo kinh nghiệm và cân thì sao hả?:))
     
  5. quyếtđiện
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    làm thế nào để đưa ga vào trong xe nhanh hả các cụ
     
  6. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Muốn nhanh với trường hợp đã nổ máy hay chưa hả cụ! Khi chưa nổ máy, sau khi hút chân không thật kỹ thì cụ lộn ngược bình xuống sau đó bắt đầu mở bên cao áp ra sau đó mở cả hạ áp thì nhanh, có thể nạp đủ luôn khi nạp tĩnh (nếu chắc cầy). Còn khi xe đã hoạt động , nghĩa là lốc đang chạy thì cụ nạp bằng đường hạ áp, xe còn tốt thì có thể lộn bình và mở tẹt ga, nhưng xe kém rồi thì tốt nhất bác nên cho từ từ thôi, có thể để nghiêng bình hoặc nạp bằng thể hơi! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  7. xebokeooto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/11
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    các bác cho e hỏi chút ạh! trả là dư này ạ e làm xe crown 2.8 khi e nạp ga mát lạnh nhưng khi e tắt máy thì cao áp tụt xuống còn 6kg,nhưng vẫn mát khi e xả ga ra thì không thấy ga mà chỉ thấy khí. hiện tượng này e chưa thấy bào giờ e nhờ các bác giúp với ạh
     
  8. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Tắt máy áp không tụt mới là lạ đó bác.Lốc có hoạt động nữa đâu mà không tụt.Nhưng khi đó mà VẪN MÁT thì em chẳng hiểu mát ở đâu nữa.Về việc xả gas chỉ thấy khí em nghĩ có 2 nguyên nhân, là do hút chân không chưa kỹ và khi nạp gas bác không để bình gas nằm xuống.
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ này nói như đùa! Cụ bảo cụ làm mà cụ còn ko biết là Tắt máy lốc ko hoạt động , lại còn đòi Vẫn Mát ( Nếu mát theo kiểu ăn theo của lúc lốc còn hoạt động thì cụ nói để làm gì ạ?), còn nếu ko phải ko hiểu cụ thế còn nghĩa gì nữa! Tắt máy áp tụt là chuyện bình thường vì khi đó lốc ko hoạt động , tức là hành trình nén đấy của piston ko còn thì làm sao tăng áp suất đẩy gas đi ạ! Áp lúc này chỉ là áp của 1 hệ thống kín khi ngừng hoạt động thôi ạ!
    Còn cụ xả gas ra mà ko thấy gas, nhưng cụ xả như thế nào? xả ở đâu? Xả bao lâu, xả to hay nhỏ ... mới biết chính xác cái vấn đề của cụ!
    Hơn nữa cụ cho biết Cụ đã nạp bao nhiêu gas rồi ạ? Nạp thể lỏng hay hơi?
     
  10. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Tôi có cả một giàn xe của thằng Hồ Cẩm Đào nhưng việc nạp ga cho tụi này thì thấy dơn gian lắm. Tất cả thợ sửa chữa của tôi đều chơi được tuất. Chỉ cần chỉ cho một lần thôi. Rất đơn giản Nạp tĩnh trước sau đó nạp động nhưng chú ý là khi nạp động chỉ được nạp bên hạ áp thôi nhé! Bất điều hòa cho em nó mát đến khi đủ mát là tắt và kiểm tra áp suất cao áp, hạ áp, và nhìn mắt thần của bình ga trên hệ thống là ok con gà đen. Cùng dòng xe cùng phụ tùng nhưng áp suất mà mình ghi nhận được của đồng hồ là khác nhau đấy .
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nổ máy rồi, lốc hoạt động rồi thì cũng ko nạp bằng đường cao áp được bác ạ!
     
  12. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    cụ lại nhầm rồi ý bác ấy là bác ấy nạp lúc không nổ máy trước rồi khi nổ máy lốc hoạt động thì bác ấy nạp đường hạ áp và kiểm tra áp suất 2 bên thôi cụ ah.lưu ý bác hồ cẩm đào là bác nên dùng cân để nạp theo trọng lượng gas cho lành nhé nạp theo áp suất không chuẩn dc đâu ah vì áp suất 2 đường còn phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường nữa chứ nếu áp suất nạp lúc làm mùa đông với mùa hè như nhau là dễ toi lắm đấy cụ ah
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Rất đơn giản Nạp tĩnh trước sau đó nạp động nhưng chú ý là khi nạp động chỉ được nạp bên hạ áp thôi nhé! Em trả lời cái ý này cụ ah!
     
  14. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    thì chú phải hiểu là ý cụ ấy nói nạp động là sao chứ theo anh thì cụ ấy nói nạp động là lúc nổ máy và bật điều hòa ấy
     
  15. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Vâng! Ý em nói lại là có nạp bằng cao áp cũng ko nạp được! bổ sung thêm vào cái chú ý đó ấy mà!
     
  16. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    ok đã hiểu ý chú
     
  17. trancongxuat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    các bác cho em hỏi chuyện bên lề với, theo như chỉ số ghi trên lốc la r134a 600g em hỉu là ga la 6 lạng lạng gì đó , hỏi : bơm ga có cần mang theo cân hay ko? đố bác nào trả lời được em xin cảm ơn
     
  18. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    321
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,861 lít xăng
    nếu bác hỏi thì có người trả lời chứ bác đố thì khả năng là ít người trả lời ạ,vì anh em trong này toàn dân kỹ thuật và đi làm cũng một số năm rồi bác ạ.không thể có câu hỏi mà nằm trong phần thách đố.
     
  19. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    ý anh cường giống ý em đó=d>=d>=d>=d>
     

Chia sẻ trang này