Đang tải...

Quy trình sơn

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi santafe 2010, 19/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. santafe 2010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    Kiến thức mình thô thiển, mình biết thế này
    sau khi hàn xong, trước khi vào xưởng sơn, xe được lau qua bằng một loại dầu chóng sét (mùi kinh lắm)
    1. Sơn ED (Sơn Tĩnh Điện, chống sét): Xe được rửa sạch bằng hệ thống bể rửa tự động, bể nước, rồi bể hoá chất (chất gì màu xanh xanh, quên bén nó tên rồi) rồi toàn bộ khung sườn được nhúng tất vào một bể sơn. (bể này nghe đồn nguy hiểm, tớ không được lại gần vì hay táy máy). sau một thời gian quy đinh đủ để một lớp sơn có độ dày hình như là khoảng 0,1mm (hay gì đó tớ không nhớ chính xác) xe được lấy ra, nhúng vào một bể hoá chất khác , rồi sau đó được rửa bằng nước cho sạch hết phần sơn đọng, không bám vào, cho đi qua lò sấy với nhiệt độ khoảng 350 độ C--->xong phần sơn tĩnh điện chống sét (gỉ)
    2. Seal: bắn xi vào mấy khe hàn cho khít, có tác dụng làm đẹp bề mặt, che vết hàn xấu, quan trọng hơn là giảm tiếng ồn và độ rung cho xe, cho vào lò sấy 250 độ C cho seal khô lại--->xong seal
    3. Sơn primer: lớp sơn này thường màu trắng, cực kì độc hại, có tác dụng chống sét và để xe bắt màu tốt hơn khi bắn màu, lớp này chừng 0.3mm. lại sấy tiếp cho khô, đưa ra sửa lỗi sơn chảy, sạn, bong bóng....
    4. xe sẽ lại được bắn seal, nhưng không phải seal như phần 2 trên, mà là bắn vào cái chổ mấy cái sẽ gắn cái bánh xe ấy mà (quen mất gọi là gì roài) để chống trầy dẫn đến gỉ sét khi xe chạy đá văng vào, có xe còn được bắn cả dưới gầm, và phần bên hông gần sát phía đước đễ chống trầy khi đá văng.

    blacking: sơn đen phần gọng cửa kính xe
    Lại sấy cho khô seal và blacking
    5. top coat: bắn màu
    trước khi đưa vào bắn Top coat sẽ có màn Masking: bọc phần đã blacking lại bằng giấy bạc để tránh bắn sơn màu vào phần í
    vào bắn màu 2 lần, độ dày 0.3mm
    Lại sấy, lại đưa ra sửa lỗi sơn, đánh bóng lại

    Nhớ được nhiêu đó, hình như cũng còn thiếu vài công đoạn, vì lâu quá rồi.
    mà Sơn độc hại lắm, dù có hút mùi thông gió đủ kiểu, vẫn hít phải một lượng đáng kể vào phổi,hit, tổn thọ
     

Chia sẻ trang này