Đang tải...

Thảo luận Quy trình sửa chữa, điều chỉnh góc đặt bánh xe

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nanggio2010, 24/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nanggio2010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    :7:
    Bác nào có tài liệu send em với.
    Em đang làm đồ án sử dụng và sửa chữa về cái này.
    Ai có tài liệu send vào mail em nhé!
    mail: phangiatuyen1504@gmail.com
    thanks các bác đã help
     
  2. ngoc minh.hd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/10
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    403 lít xăng
    mình đang dùng máy điều chỉnh góc đặt bánh xe hunter của mỹ, quy trình theo hãng thì dài lắm.
     
  3. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em thì toàn dùng thước dây hoặc không có thước thì dùng một sợi dây dài, nói chung chỉnh cũng tạm tạm các cụ ợ, có máy nhưng chẳng bao giờ dùng đến, thời gian chỉnh bằng máy xong một con xe chắc em phải chỉnh xong mấy cái rồi, hic hic. Nhưng làm bằng máy tất nhiên vẫn chuẩn nhất ( đối với người biết sử dụng thành thạo)
     
  4. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    702
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    13,910 lít xăng
    Các bác cho em hỏi khi chỉnh độ chum bánh xe theo 2 cách sau, cách nào hợp lý:
    Một là đội cầu trước lên rồi chỉnh độ chụm bánh xe theo phương pháp căng dây.
    Hai là để 2 bánh xe cầu trước chạm mặt đất (không đội cầu trước), rồi chỉnh độ chụm bánh xe theo phương pháp căng dây.

    Các bác cho em ý kiến với.
     
  5. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Chắc chắn là phải 2 bánh xe cầu trước chạm đất thì mới chỉnh chính xác được bác ạ
     
  6. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Trời ơi, mấy bạn mà căng dây mà để căn chỉnh góc đặt bánh xe mà gặp thầy Trai_Bách khoa Hà Nội là thầy mắng cho đấy.
    Góc đặt bánh xe mà sai 0,5 độ mà di vào đường cong với bán kính nhất định đã làm xe ngửa bụng rồi

    Tớ mới học xong môn ổn định quỹ đạo khi chuyển động của ôtô đó
    Phải có máy móc chính xác mới được
    Nhưng thực thế thì các khớp rotuyn của chúng ta rất đểu nên góc lệch sai nhiều và các bác đặt góc đặt là các bác chấp nhận sử dụng rotuyn không chất lượng và điều chỉnh lại tạm thời thôi.
    Nói chung góc đặt bánh xe còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa lắm
    Cái này nghe nói làm thì dễ nhưng hiểu được và làm chính xác thì hơi khó đấy
    Chưa kể mỗi loại xe có một kiểu góc đặt bánh xe khác nhau
     
  7. maihuyhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    bác ơi bác có tài liệu môn ổn định chuyển động quỹ đạo của ô tô cho em xin với ạ : hotboy4mat@gmail.com
     
  8. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    #8 born-@, 7/3/13
    Last edited by a moderator: 7/3/13
    Vậy thì phải dùng cuốn Lý Thuyết Ô tô Máy Kéo của Nguyễn Hữu Cẩn cụ àh:
    Lý thuyết ô tô - máy kéo .GS.TSKH Nguyễn Hữu Cẩn (chủ biên)

    Và vào đây để tìm thêm cụ nhé: http://www.oto-hui.com/diendan/f243/tong-hop-cac-giao-trinh-co-so-nganh-o-179355.html

    Lần sau comment đúng chuyên mục. Comment này thay lời nhắc nhở. Thân
     

Chia sẻ trang này