Quy trình tháo lắp và điều chỉnh áp suất phun của vòi phun loại 1 xy lanh

khoadongluc
Bình luận: 1Lượt xem: 18,815

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Quy trình tháo lắp và điều chỉnh áp suất phun của vòi phun loại 1 xy lanh.


a) Quy trình tháo vòi phun ra khỏi thân động cơ.
- ống dẫn cao áp nối từ bơm cao áp vào vòi phun ở hai đầu có 2 đai ốc.
- trước hết ta tháo đai ốc trên, nối ống dẫn nhiên liệu cao áp với vòi phun ra, chúng tách khỏi nhau hoàn toàn, sau đó lới lỏng đai ốc dưới với bơm cao áp.
- Ở động cơ thực tập đường dẫn dầu thừa từ vòi phun ra thùng nhiên liệu không có, trường hợp nếu có ta phải tháo đường dầu thừa
- Như vậy chỉ còn vòi phun được bắt chặt với thân động cơ nhờ 2 bu long thông qua 1 mặt bích ép chặt vòi phun vào thân động cơ.
- Ta phải tháo tiêp 2 bu lông ra, nhấc mặt bích ra khỏi vòi phun. Do muội, bẩn và lực xiết bu lông nên vòi phun bị kẹt vào lỗ trên thân máy, ta phải dùng một số dụng cụ tháo lắp để đẩy vòi phun ra khỏi thân động cơ.
+) Làm sạch vòi phun:
- Ta tháo bu lông và nắp chụp khỏi đầu trên của vòi phun và nhấc vòng đệm ra
- Ta tháo tiếp vít ốc điều chỉnh và lò so ra khỏi trong thân vòi phun
- Lần lượt nhấc chốt tì và kim phun ra.
- Ta mang các bộ phận vừa trên vòi phun làm bằng cách ngâm trong dầu và rửa sạch cho hết bụi bẩn.
- Sau đó ta lắp lại các bộ phận vào vòi phun như cũ ( trừ vòng đệm, bu lông và nắp chụp), để lộ ra phần vít điều chỉnh.
b) Quy trình điều chỉnh áp suất phun.
- Sau khi làm sạch vòi phun, ta lắp lại đai ốc của ống dẫn cao áp với vòi phun, và vặn chặt lại đai ốc ở phía dưới bắt ống dẫn với bơm cao áp.
- Sau đó xoay cho hướng vòi phun quay về phía sau máy ( nơi nhiên liệu phun ra).
- Dùng tuốc vít vặn vít điều chỉnh đi vào, lò so chịu nén qua chốt tì ép kim phun đi xuống.
- Một người dùng tay quay quay động cơ với số vòng quay thấp cho nhiên liệu phun ra vòi phun. Dùng tuốc vít vặn vít điều chỉnh đi ra từ từ cho đến khi thấy nhiên liệu phun ra vòi phun ở dạng sương mù. Bằng cách điều chỉnh này ta dã thay đổi được áp suất phun nhờ thay đổi sức căng lò so.
c) Quy trình lắp vòi phun vào thân động cơ.
- Sau khi đã điều chỉnh xong áp suất phun, ta phải lới lỏng hai đai ốc ở 2 đầu ống dẫn ra và lắp vòi phun vào thân động cơ
- Dùng 2 bu lông thông qua 1 mặt bích, siết chặt bu lông cho đều để đẩy vòi phun vào lỗ trên thân động cơ.
- Ta bắt lại phần ống dẫn cao áp vào vòi phun nhờ đai ốc vặn. Kiểm tra lại 2 bu lông xiết chặt vòi phun với thân động cơ. Nắp các nắp chụp và bu lông vào đuôi vòi phun
- Sau khi đã lắp vòi phun lên động cơ, ta tiến hành quay tay quay cho máy nổ.
+) Một số chú ý khi tháo lắp:
- Phải bắt thật chặt vòi phun với thân động cơ tránh hiện tượng rò rỉ nhiên liệu qua khe hở giữa vòi phun và thân động cơ
- Một số chi tiết khi tháo và lắp mà khó tháo ta phải dùng êtô kẹp chặt để tháo lắp chúng
 

Phan1982

Tài xế O-H
Trước khi tháo vòi phun việc đầu tiên ta cần làm là khóa van dầu ( xăng) lại. Thường sau khi vệ sinh xong,trước khi lắp vòi phun ta phải cân lại vòi phun trên máy cho đúng áp suất phun của nhà chế tạo. Nếu làm như bài viết trên khó biết được áp suất phun là bao nhiêu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên