Đang tải...

IUH Ra mắt xe Chery QQ3 giá 9.900 USD tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Điểm đào tạo ngành kỹ thuật chất lượng' bắt đầu bởi VAN TRUONG, 20/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. VAN TRUONG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    (Dân trí) - Mẫu xe hơi loại nhỏ được ưa nhất Trung Quốc, Chery QQ3, đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán lẻ công bố là 9.900 USD (đã bao gồm VAT 5%).
    [​IMG]Là sản phẩm của Automobile Co., Ltd, nhà sản xuất và xuất khẩu ô tô hàng đầu Trung Quốc, Chery QQ3 là mẫu ô tô cỡ nhỏ được ưa chuộng nhất tại nước này trong nhiều năm.

    Trong năm 2008 vừa qua, mẫu QQ của Chery dẫn đầu phân khúc thị trường ô tô cỡ nhỏ của Trung Quốc với doanh số 133.000 chiếc. Mẫu xe này đã có mặt tại hơn 70 nước trên thế giới. Ở Việt Nam Chery QQ3 do Công ty TNHH Liên doanh Ô tô Hòa Bình - VMC lắp ráp và phân phối chính thức.
    Chery QQ3 nổi bật thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn. Trong buổi ra mắt sản phẩm, VMC đã giới thiệu dòng xe Chery QQ3 lắp động cơ SQR372, 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 812cc, công suất 51 mã lực tại tốc độ động cơ 6.000 vòng/phút, và lực mô-men xoắn cực đại 70 Nm tại 3.500-4.000 vòng/phút, phun xăng điện tử đa điểm. Hộp số sàn 5 cấp.

    Chery QQ3 có 5 cánh, 5 chỗ ngồi, với hàng ghế sau có thể gập lại để mở rộng khoang chứa phía sau khi cần chở nhiều đồ đạc. Nội thất xe QQ3 có một số trang bị thường thấy ở các xe hạng trung và cao cấp như ổ CD, khe cắm USB, máy nghe nhạc MP3, kính xe tự động nâng và khóa kín khi xe được khóa bằng điều khiển từ xa, vô-lăng 4 chấu trợ lực, và vành hợp kim đúc.

    Đây hứa hẹn sẽ là dòng xe mới được giới trẻ ưa thích, với lựa chọn màu sắc đa dạng, trẻ trung.[​IMG]

    (Dân trí) - Volkswagen có thể đã vượt Toyota, tạm giữ vị trí nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trong quý I năm nay xét về doanh số, nhờ chính sách tặng tiền cho người dân phá xe cũ mua xe mới của chính phủ Đức.
    >> Volkswagen nhăm nhe vượt GM và Toyotahttp://http://images7.dantri.com.vn/UploadTổng doanh số của Volkswagen trong quý I năm nay giảm 11% xuống còn khoảng 1,39 triệu xe, nhưng thị phần của nhà sản xuất ô tô Đức này trên thị trường xe du lịch toàn cầu đã tăng lên 11%.



    Trong quý đầu năm ngoái, tập đoàn ô tô Đức này đã bán được 1,57 triệu xe, thấp hơn doanh số 2,41 triệu xe của Toyota.



    Năm nay, Toyota không đưa ra dự đoán doanh số bán, nhưng con số ước tính cuối cùng cho quý I/2009 là 1,23 triệu chiếc, giảm đến 47% so với năm ngoái, và sẽ thấp hơn Volkswagen.



    Nhà sản xuất ô tô Đức này hiện sở hữu 9 nhãn hiệu, trong đó có Audi, Skoda, Seat và Scania. Volkswagen đặt mục tiêu vượt Toyota và GM của Mỹ để chiếm vị trí số một thế giới về doanh số vào năm 2018 - mục tiêu đã nhận được nhiều ý kiến hoài nghi do Volkswagen chỉ bán được 6,3 triệu xe so với con số 9 triệu xe của Toyota trong năm 2008.



    Tuy nhiên, tình hình suy giảm kinh tế ngày và khủng hoảng tín dụng ngày một trầm trọng đã khiến nhu cầu mua xe ở các thị trường lớn nhất của Toyota giảm sút, trong đó doanh số tại Mỹ giảm 38% và tại Nhật giảm 24% trong quý I năm nay. Đây là hai thị trường chiếm một nửa doanh số toàn cầu của Toyota.



    Toyota là nhà sản xuất từng vượt xa các đối thủ cạnh tranh về doanh số trong năm 2008, nhưng giờ đây đang chứng kiến doanh số tại Trung Quốc sụt giảm hàng tháng, trong khi đây là thị trường lớn thứ 3 của họ.

    Nhà phân tích ngành xe hơi của Credit Suisse ở Tokyo, ông Koji Endo, cho rằng Volkswagen hiện là một đối thủ nặng kí của Toyota. “Audi mạnh, Volkswagen cũng mạnh, và họ đang có chiến lược đúng đắn với các mẫu xe cỡ nhỏ,” ông nói.



    Dự kiến các nhà sản xuất ô tô sẽ công bố doanh số chính thức của quý I trong tuần tới, và khi đó, mọi phỏng đoán về ngôi vị của Volkswagen sẽ rõ ràng.



    Hiện Toyota đang tính doanh số dự kiến cho dòng xe hybrid Prius thế hệ thứ 3. Nhờ mẫu xe này, doanh số của họ có thể được cải thiện trong thời gian tới, nhất là khi ngày càng nhiều quốc gia có chính sách khuyến khích người dân mua xe tiết kiệm nhiên liệu.



    Trong khi đó, Volkswagen bận rộn với việc ra mắt và tiêu thụ xe Golf phiên bản mới, đồng thời phát triển mẫu compact Polo mới. Golf là mẫu xe bán chạy nhất của Volkswagen.

    Trong khi đó, Volkswagen đang được hưởng lợi từ các chính sách kích cầu ô tô của chính phủ. Doanh số của họ tại 3 thị trường lớn nhất là Trung Quốc, Đức và Brazil tăng mạnh, chiếm một nửa tổng doanh số toàn cầu. Ngoài ra, Volkswagen đã nắm được thế chủ động trên các thị trường mới nổi như Nga.ed/lanlt/2009/04/Tuan2/vw-180409.jpghttp://images7.dantri.com.vn/Uploaded/lanlt/2009/04/Tuan2/vw-180409.jpg[​IMG]
     

Chia sẻ trang này