Đang tải...

Đánh giá xe Reventon _ bài giới thiệu đầy đủ

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi ot2, 3/5/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    Với số lượng sản xuất chỉ có 20 chiếc và có giá bán ra trước thuế cho mỗi chiếc là 1 triệu Euro (tương đương 1,3 triệu USD hay 23 tỷ đồng), Lamborghini Reventón đúng là món hàng độc, có những tính năng hoạt động đặc biệt làm chiếc xe vượt lên trên tất cả: Thiết kế độc nhất Reventón sở hữu đặc trưng về kỹ thuật và động học của dòng xe Lamborghini 12 máy.

    [​IMG]

    Lamborghini Reventón được thiết kế hoàn toàn ở Sant’Agata Bolognese, nơi sinh ra thương hiệu Lamborghini và là mái ấm của các siêu xe mang huy hiệu “Bò tót”. Thiết kế được thực hiện ở Centro Stile của Lamborghini ( Trung tâm Thiết Kế Kiểu dáng) kết hợp chặt chẽ với Phòng nghiên cứu và phát triển của Lamborghini. Vì vậy, Revenon không chỉ là “thời trang cao cấp” mà nó còn nổi bật với hệ thống động lực mạnh mẽ phù hợp cho mục đích sử dụng hàng ngày.

    [​IMG]

    Lamborghini Reventón không phải là 1 chiếc độc nhất, nhưng sẽ chỉ có 20 người có thu nhập cao và “may mắn” mới có khả năng sở hữu chiếc xe đặc biệt này và, đương nhiên, thưởng thức cảm giác lái có một không hai của xe.

    [​IMG]

    Tên Reventón được chọn theo cách thức truyền thống của Lamborghini. Reventon là tên của loại bò đấu do gia đình Don Rodriguez sở hữu. Nó được nhắc đến trong bảng danh sách các con bò nổi tiếng nhất và được biết đến là con bò đã giết chết tay đấu bò lừng danh Felix Guzman vào năm 1943.

    [​IMG]

    Hiện nay các model của Lamborghini dễ dàng được nhận biết nhờ hình dạng mang một ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của chúng. Dáng vẻ kiên cố của chiếc Murciélago và Gallardo làm nổi bật sức mạnh cơ bắp của chúng. Các cạnh sắc nét, các đường viền rõ ràng và bề mặt nhẵn nhụi: đây là những yếu tố của một phong cách giản lược tối đa. Mỗi bộ phận được tạo để đảm đương đúng với chức năng của nó; các đồ phụ kiện và trang trí hoàn toàn xa lạ với Lamborghini.

    [​IMG]

    Mặc dù nó dựa trên chiếc Murciélago LP640 đã thành công rực rỡ trước đó, song phần thiết kế nội thất của chiếc Reventón hoàn toàn mới. Chỉ giống model cũ ở chỗ, thân vỏ làm bằng CFC, một loại sợi cacbon phức hợp, bền và nhẹ. Các bộ phận thân vỏ được gắn và cố định trên thân xe bằng CFC và thép.

    [​IMG]

    Phần đầu xe được cá tính hóa bởi một hình tam giác ngay giữa mũi xe tạo bởi hai mặt hút gió quay . Mặc dù chúng không cung cấp khí một cách trực tiếp cho tuốc bin như máy bay, nhưng làm ơn nhớ rằng, với công suất 650 mã lực, thì cần phải có một lượng khí dồi dào giải nhiệt cho các đĩa phanh carbon và bộ kẹp đĩa phanh dùng 6 xy lanh.

    [​IMG]

    Nắp động cơ làm bằng kính an toàn nhiều lớp với các lỗ thông gió nhằm "khoe" tiếng gầm cỗ máy 12 xy lanh của chiếc siêu xe. Kính cũng được dùng để làm điểm nhấn kéo từ đầu mũi tên ra tận đuôi cá phía sau. Lòng nhiệt huyết của các nhà thiết kế Lamborghini được thể hiện thông qua nắp thùng nhiên liệu: đòi hỏi một sự khéo léo bằng cách phay từ một khối nhôm đặc.

    [​IMG]

    Sự kết hợp các loại đèn tạo ra một thiết kế sắc sảo; phía trước là dãy LED nằm dọc theo cặp đèn pha Bi-Xenon. 7 bóng LED đảm bảo đủ ánh sáng khi xe chạy ban ngày và còn có thêm 9 bóng LED làm đèn cảnh báo (hazard) và xi-nhan. Một đổi mới kỹ thuật khác là dàn đèn LED phía sau. Do nhiệt độ cao ở phía sau xe, các kỹ sư phải dùng đến bóng đèn LED chịu nhiệt đặc biệt để lắp cho đèn xi nhan và đèn cảnh báo và đèn phanh và đèn sau với hiệu ứng quang học tạo hình 3 mũi tên.

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất, đặc biệt là buồng lái của chiếc Reventón cũng nhận được những nỗ lực cải tiến không kém. Được thiết kế và làm bằng chất liệu Alcantara, carbon, nhôm và da thuộc tuân theo những tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu, ngoại thất được lấy cảm hứng từ buồng lái thế hệ mới: giống như những chiếc máy bay hiện đại, các thiết bị bao gồm ba màn hình tinh thể lỏng TFT với các chế độ hiển thị tiên tiến.

    [​IMG]

    Thiết bị đo trọng lực (G-Force-Meter) cũng mới hoàn toàn: Màn hình hiển thị các thông số về động lực, thông số gia tốc trên đường thẳng (longitudinal acceleration) trong suốt quá trình tăng tốc và phanh, cũng như thông số gia tốc khi bẻ cua . Bạn có thể thấy những thiết bị này trên máy bay. Các đội đua F1 cũng sử dụng các thiết bị tương tự để phân tích về động lực.

    [​IMG]

    Công nghệ trên chiếc Murciélago LP640 được giữ nguyên. Động cơ trên chiếc LP640 trở về trước là kiểu động cơ cổ điển với 12 xy lanh dung tích 6,5 lít. Riêng chiếc xe mới này, Lamborghini đảm bảo, công suất chưa từng thấy 650 mã lực (tương đương 478 Kw) ở 8000 vòng/phút(rpm). Mô men xoắn khổng lồ, tương đương 660 Nm, đảm bảo đủ cơ bắp cho chiếc xe ở bất kỳ tua máy nào: Chỉ cần đè nhẹ chân ga cũng đủ làm cho động cơ đẩy chiếc xe đi. Hộp số điện tử được tự động hóa sang số nhanh hơn bất cứ thao tác của tay lái chuyên nghiệp nhất nào. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động bốn bánh thường trực Viscous Traction đảm bảo rằng toàn bộ công sinh ra đều biến thành chuyển động.

    [​IMG]

    Cũng như phiên bản Murciélago LP640 gốc, chiếc Reventón tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất khoảng 3,4 giây, với tốc độ tối đa trên 340km/h. Với chiếc Lamborghini Reventón, hãng Lamborghini lại một lần nữa sản xuất ra một siêu xe không đối thủ; sự kết hợp hoàn hảo giữa tính độc đáo và sự hấp dẫn của một kiệt tác có số lượng hạn chế, và hệ thống động lực với khả năng vận hành của một chiếc xe thể thao tiêu chuẩn. Vì vậy, huyền thoại về Lamborghini ngày càng nổi như cồn nhờ một chiếc xe có phong cách kinh điển mà hiện đại.

    Thông số kỹ thuật
    Động cơ V12, 6.5L
    Mã Lực 650/8000 rpm
    Momen xoắn 660/6000 rpm
    Tốc độ tối đa 340 km/h
    Tăng tốc từ 0-100km/h 3.4 giây
    Chiều dài cơ sở 2665 mm
    Dài 4700 mm
    Rộng 2058 mm
    Cao 1135 mm
    Trọng lương không tải 1665 kg
    Lốp trước 245/35ZR18
    Lốp sau 335/30ZR18

    [​IMG]

    Theo OS
     

Chia sẻ trang này