Đang tải...

Thảo luận Rơ le và cách sử dụng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ferrari1512, 26/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ferrari1512
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Chào tất cả các bác. Tình hình là mới vào nghề, em muốn tìm hiểu về các loại rơ le (công dụng, nguyên lý, cách đấu). Bác nào có tài liệu về các loại này chỉ giáo giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,988
    Được đổ xăng:
    12,200
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,092 lít xăng
    Bác muốn hỏi rơ le điện từ hay điện tử hay gì...Có nhiều loại lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi ferrari1512.
  3. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    re le có nhìu loại:rele 3 chân,4 chân,5 chân 6 chân 8 chân.....chủ yếu là sài như thế
    công dụng của rele là giảm tải cho công tắc,thay vì dòng điện lớn qua công tắc(dễ hư công tắc) nên ta chuyển sài rele để đòng điện lớn qua rele
    ::rele 3 chân...trong rele sẽ có 1 cuộn từ được quấn bằng dây đồng nhỏ từ đầu và cuối(ta đc 2 chân{1,2}),khi ta cho 1 mass vào chân 1 và 1 lửa vào chân 2 thì cuộn dây tạo lực hút(như nam châm) làm kết nối chân 2 và chân 5 lại....chân 5 sẽ lấy lửa chân 2 và chạy ra bóng đèn....bóng đèn giữ mass sẵn=)khi lửa(lấy từ chân 5) và mass đã có bóng đèn sáng....
    rele 4 chân thì nó tách chân 2 ra làm 2 và 3=)ta có đc 1,2,3,5,,,,,khi đó chân 1,2 làm chân cuộn từ ,3 sẽ nối với 5 khi cho mass và lửa vào chân 1,2
    rele 5 chân,6,7,8 tự tìm hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi ferrari1512, thichthaoraxem, lehuyvu791 tài xế khác.
  4. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    công dụng của rowle lớn nhất là cấp điện cho thiết bị mà không làm hỏng các thiết bị điều khiển như tay gạt ,công tắc ...do dòng điện lớn.nguyên lý là dung từ trường của cuộn dây hít tiếp điểm .thường thì đấu rowle chỉ cần cấp nguồn - và + cho 2 đầu cuộn dây .nhưng bây giờ trong rơle thường có dioot chống cao áp nên phải mắc dúng chân - vào chân -rơle và chân + vào + rơle
     
    Đã được đổ xăng bởi ferrari1512.
  5. v_tuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/14
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    185 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi ferrari1512.
  6. tronghuong1123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    uote="ferrari1512, post: 292860, member: 175198"]Chào tất cả các bác. Tình hình là mới vào nghề, em muốn tìm hiểu về các loại rơ le (công dụng, nguyên lý, cách đấu). Bác nào có tài liệu về các loại này chỉ giáo giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn.[/quote]
    Nếu mà tìm hiểu rele thì có rất nhiều loại bạn phải nói loại rele nào mới giúp được.Công tắc điều khiển cung vậy. Moi dòng xe như công tắc pha cốt điều khiến khác nhau.
     

Chia sẻ trang này