Đang tải...

ROBEX 210LC-3 Bị củ hành đây. Mời các cụ ạ!

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Mr.Pono, 11/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #1 Mr.Pono, 11/7/12
    Last edited by a moderator: 11/7/12
    Hàng cũ nhưng mới nhập về làm được vài tháng. Mấy lính ngựa ô bảo dưỡng em Main Control Valve tháo ra tanh bành, xong lắp lên ngon lành. Vận hành Arm; Bucket; Boom bình thường. Áp Main pump lên 320bar như thường. Pilot Pump 40bar OK.

    Nó hành em thế này đây: Di chuyển 1 bên thì OK. Nhưng di chuyển thẳng là có chuyện ngay, lúc đó chỉ thấy di chuyển được 1 bên, còn các thao tác khác thì đơ như nhíp.

    Các cụ xem mấy tên Bất con ông Cẩn này đã làm sai gì nhé
     
  2. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,747
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,614 lít xăng
    lại củ lạc rồi cụ dương pn ơi
    1/là củ lạc ty ô
    2/củ lạc thanh trượt p/p
    3/củ lạc valve
    xin mời cụ tháo ra mà soi lòi pha
     
  3. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    SĐTL em này cũng sai lung tung đấy nhá, s/c kiểu không có tài liệu xem sao:

    -Hai ông di chuyển em này bố trí hơi khác một chút, nó nằm ngay đầu nguồn của đường dầu cấp từ bơm tới VPP, nó lại nằm sau mỗi một em valve để hòa 2 bơm với nhau khi di chuyển gọi tắt là valve ưu tiên cho di chuyển thẳng (VUTCDCT)

    Như thế nó bị "bí hoặc tắc" ở xung quanh cái VUTCDCT thì cuối nguồn ko có gì để mà "hứng", lên mới có cái "japan" đó.
     
  4. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Bệnh này lạ và hay nhỉ ??!! Ngay cả trường hợp cái van ưu tiên cho di chuyển thẳng (VUTCDCT) (( Tây nó gọi là STRAIGHT TRAVEL Valve)) mà bị tắc kẹt thì vẫn có đường đi khác (không qua van VUTCDCT) để đi vòng lên cấp nhớt thủy lực cho các động tác khác chứ.
     
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng




    Cảm ơn các cụ nhé. Mấy hôm nay bận quá với cái bịnh này. Có lẽ ngày mai em sẽ có câu giả nhời cho các cụ rồi đấy ạ

    Chết lửng với mấy cái ban kiểu này! Theo em thì chúng lắp thiếu cái gì đó rồi, giờ hỏi ko dám khai đâu
     
  6. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    =)):))=)):))=))
     
  7. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Về LÝ THUYẾT ĐƠN GIẢN thì có vẻ như trên đã nói. Xem sơ đồ TL thấy cũng vậy. Sơ đồ TL trích đoạn bên dưới cho thấy: đường áp lực chính từ BƠM P1 có một đường rẽ nhánh màu vàng (phía trên) không đi qua van VUTCDCT nên cho dù CỤM VAN VUTCDCT này mà có bị kẹt, tắc thì các thao tác khác vẫn có nguồn cấp áp lực.

    Nhưng THỰC TẾ thì lại KHÔNG PHẢI VẬY.

    Sao kỳ vậy ta ??!! Hóa ra là bởi vì ngoài cái LÝ THUYẾT ĐƠN GIẢN ra thì còn cái LÝ THUYẾT PHỨC TẠP nữa !!!




    [​IMG]
     
  8. hugbmt12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    có phải khi van VUTCDCT bị kẹt thì một đừơng pi có áp nên một bơm mất áp bom tổng ko vậy bác LH?
     
  9. phatminh1967
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Tặng các cụ cái hình để "soi" cho nó lòi pha ra. :)):)):))

    [​IMG]
     
  10. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    #10 Sơn Thơ, 16/7/12
    Last edited by a moderator: 22/7/12
    em thích nhất cái này thày giáo ơi .chứ em xem sơ đồ cứ như đi trong rừng không có la bàn vậy .có nhiều thợ thỉnh thoảng hay lắp ngược ''cả em nữa ''chính vì thế với có pan hay trong sách đâu có dạy .thày giáo cho em mấy cái hình để em minh họa nhé cám ơn thày giáo nhiều .
     
  11. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #11 Mr.Pono, 16/7/12
    Last edited by a moderator: 16/7/12
    Có lẽ là bịnh ở chỗ này đây ạ:

    [​IMG]

    Chưa bao giờ lại bịnh kiểu này, cứ tự bắn vào chân mình mới đau chứ





     
  12. phatminh1967
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    #12 phatminh1967, 16/7/12
    Last edited by a moderator: 16/7/12
    Nghĩa là sao???????????
    Chẳng lẽ 2 cái "check valve" to tướng ấy bị "lây ống"?????????? mấy ông thợ này thống nhất "biển thủ công quỹ" trắng trợn vậy sao??????
     
  13. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Hỏi thèng đệ của mấy lão thợ mới ra đây cụ ạ

    - Hôm đó chú mày có tham gia ko?
    - Dạ không, mấy anh ko cho làm. Em đứng xem thôi

    - Hôm đó có lắp dư gì không ?
    - Dạ chắc không đâu anh

    - Mấy ông ấy rửa đồ ở đâu em
    - Dạ ở cái phi (cái phi dầu cắt còn 1/4) dầu kia anh kìa

    - Ở chỗ đó rửa nhiều thứ lắm, không cẩn thận là lẫn đồ đấy
    - Thì đó anh, hôm mấy anh lắp xong còn dư cái lò xo. Không biết ở đâu ra.........

    -:dl:dl:dl:dl:dl


    Em chết đứng người chỗ này đây :))

    Chết vì cái lò xo :))

    Em hỏi tiếp:
    - Mấy chú rửa đồ xong hay đổ dầu cặn ở đâu?
    - Ở gần cây bàng đó anh!

    Em ra đây tìm được cả mớ "lọt sàn" xuống nia. Tức mà phải cười các cụ ợ!

    Các cụ biết em tìm thấy gì "lọt sàn" không ạ???

    (Kết hợp với cái hình này)
    [​IMG]


     
  14. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Chà chà !!! Phải SOI tiếp rồi !!! Tại sao lỗi ở "CÁI VAN MỘT CHIỀU" ấy mà lại ra "TRIỆU CHỨNG BỆNH" như thế nhỉ ???
     
  15. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Nếu như japan ở cáikhoanh màu đỏ em tạm gọi nó là van logic.Thì khi di chuyển thẳng thì hiện tượng dường như chạy một bên xích là có thể.Vì bơm P1 không được khóa hoàn toàn,nhưng bơm P2 vẫn làm đúng chức năng.Nên máy vẫn còn có một động tác khỏe chứ hả bác dương pê nờ ,không đến nỗi là máy nó cứ đơ như nhíp đâu ợ.Cụ duong pê nờ mau khai ra nhé
     
  16. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Bác duongpn đi đâu rồi nhỉ???:37::37::37:
     

Chia sẻ trang này