Đang tải...

robex 290-3 mất áp xuất bơm 2 khi nâng cần

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi sangdenso, 2/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    kính thưa cao đại ca, trong không khí tất bật của ngày 1-9, chuẩn bị làm nốt việc để nghỉ 2-9 đỡ bị ai củ hành. em đi lắp cái bơm cho một khổ chủ có con máy tên là robex3000-7. nhưng khi em xem tài liệu thì nó là r290-3
    lắp bơm xong em thấy máy làm không khoẻ như châu. nhưng khi cho em nó làm thật thì xúc gầu đất lên nó nâng lại không dc khí thế cho lắm. lý do là khi em ép tải động tác tác nâng cần bơm 2 chỉ có 220kg. duy nhất động tác này bị mới đau em.
    em kiểm tra đến đó bảo máy chưa dc nhưng cả chủ máy lẫn máy bảo ngon rồi chỉ cần có thế là ngon hơn lúc mua máy nhiều rồi. và lại cũng tối quá rồi nên mọi chuyện đành thôi vậy. đây là tài liệu về nó. em xem thấy ông hàn quốc này thiết kế cái nâng cần hơi cổ quái nên muốn anh em thảo luận xem thế nào. phòng khi chủ máy muốn ngon nữa làm cho nó ngon hẳn

    http://ce.hhi.co.kr/eng/parts/sm/R290lc-3/3-1.pdf\
    nói thêm là con máy này đã thoát chết sau 4 tháng nằm bệnh, đã chải qua bao nỗ lục chạy chữa của gia chủ, đã bao lần chết đi sống lại trong tay các đồng nghiệp của chúng ta. em đi đến đó làm lần nào cũng bị công an phạt, lên máy làm bị ngã mấy lần thâm tím ngừơi ngợm. bác chủ máy nói ngày xưa ở chỗ con máy ông khi thác ngày xưa có nhiều oan hồn chết khi bà lê chân đánh giặc. kế đến ở đó có nhiều ngừời bị ngã vào bẫy vượn chết ở đó. lúc mấy con máy quốc vào nhiều bát hương nên các cụ hành. vì vía củ gia chủ nặng nên ko hành dc chủ máy nên các cụ phá hỏng máy. em may mắn hơn các thợ khác khi em xửa mấy con máy của ông ấy vì em có tâm dc các quý nhân phù chợ nhiều nên các cụ chỉ chêu chọc chứ không hành cho chết hay mất của như các bác thợ khác. nếu bác nào giỏi việc âm thì giúp thêm nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnv_2411.
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cái link của cụ nó bị ngất rồi
     
  3. uchidahd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    chưa bàn đến chuyện máy nhuwng nghe bác kể cũng hơi sợ, các vẫn đề tâm linh vẫn còn là một bí ẩn lớn mà, em thấy có bác thợ cứ làm xong là nhặt giẻ lau giấy rác đốt gần máy rồi mới thử, bác bảo là để sạch sẽ vàz xua đuổi điều không may, chẳng biết có đúng không hnuwng lần sau bác thử làm xem sao
     
  4. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
  5. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    Cho tớ nói phét tý nhé !!! Các vín đề kiểm tra về cơ khí hay van vơ chắc chú đã kiểm tra kĩ rồi nhể ???

    Theo thiển ý của anh chú kiểm tra 2 chú logic valve xem sao ???


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  6. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    #6 thayboixemvoi, 3/9/12
    Last edited by a moderator: 3/9/12
    Có một chuyện vu vơ như thế này.
    Bạn của một anh bạn không thân lắm nhờ tôi khảo sát cho một con xe như trên cũng bị cái bệnh như trên luôn. Với điều kiện cái gì bác có thể giúp em ngay trong ngày là tốt nhất và nếu kinh phí s/c dưới 15 củ thì bác sửa cho em, còn nếu cao hơn thì em để nguyên như vậy để làm tạm chứ không dám s/c.
    Tháo cái bơm ra tại chỗ xem luôn, ối trời ơi thợ với chả thuyền lắp ba lô sai tùm lum, mặt trà bám trong bỏ ngoài...
    Van phân phối: các ty dài, ty cụt, ty nhọn và không nhọn... mòn dã man.
    Hỏi ra từ ngày mua xe đến giờ đã mấy mùa mưa mà không hề có khái niệm thay dầu và lọc hồi thủy lực.
    Cái VPP của cụ Sangđensì cũng như thế thôi.
    :(:)(:)((
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  7. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    cái pan hay vậy mà ít người tham gia anh nhỉ. bác lomo ơi bác khoanh cái vòng đi chỗ khác hộ em chứ cái chỗ đó em baot lái máy kiểm tra, nó bảo nhìn dc xiên qua mà. hơn nữa theo em nếu nó bị chỗ đó thì p bơm 2 chỉ còn 30kg thôi
    bác thầy bói mù lần này đoán sai vì con máy cũ này ngày nào cũng bổ xung 20l thủy lục nên ít khả năng như bác nói
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  8. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #8 Mr.Pono, 5/9/12
    Last edited by a moderator: 5/9/12
    Cho em hóng hớt một tí cho các cụ đỡ buồn, có khi có em, các cụ lại có chỗ mà ném đá :D

    Cụ xem lại cái chỗ này:

    [​IMG]

    Mà nếu bị chỗ ấy; em P1 cũng bị ngất chứ nhỉ. Chưa thấy cụ nói em P1 sức khỏe thế nào

    [​IMG]

    Chỗ 2 ở hình trên thì theo em cũng không phải. Thao tác đơn nâng cần mà bị thì riêng P2 chỉ còn chỗ 1 trên kia kìa. Cụ Lọ Mọ nói rồi, cụ lại bảo "khoanh nhầm" thì chì một chỗ khác nữa là "Tụt cần" nữa thôi, mổ xi lanh cụ ạ. Mà tụt thì em P1 cũng ốm luôn đấy cụ ạ.

    Cụ cho cái áp P1 đi








     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  9. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    khi nâng cần p1=340kg, p2=220kg. khi em lấy con vít bịt đường b lại thì áp p2=340kg. như thế thì bác khoanh vào đâu
     
  10. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    cho em vẽ thêm vào cái hình của bác nhé, chỗ em đen đen ấy[​IMG]
     
  11. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    Ta lại nói phét tý nữa nhỉ !

    Khi thao tác lên cần thì em này cần mấy cái điều kiện để hòa bơm thôi cụ à... Nếu chú khẳng định 2 chú logic valve là tốt thì phải kiểm tra mạch khiển và em anh khoanh màu xanh nhỉ ???

    Anh khoanh màu đen đi với đen màu xanh đi với xanh nhá :

    [​IMG]


     
  12. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Em xin phép các cụ cho em khoanh cái chỗ màu xanh dưới này:

    [​IMG]

    P2 muốn áp đủ (coi như bằng P1) thì cái logic van trên kia phải ĐÓNG KÍN. Muốn vậy thì chỗ khoanh màu xanh trên kia phải ở vị trí ngắt dầu không cho về đường dầu hồi nữa. Y như cụ BỊT ĐƯỜNG b ấy.

    Chỗ màu xanh kia KHÔNG BỊT ĐƯỢC ĐƯỜNG b rồi

    Mong được thỉnh giáo các cụ ạ!
     
  13. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #13 LỌ MỌ, 6/9/12
    Last edited by a moderator: 6/9/12
    Chính xác !!! [​IMG] Và cho tớ bổ xung thêm tý nữa nhể, nhưng thiếu sự có mặt của ông em này thì lưu lượng bơm P2 chảy vào mạch nâng cần sẽ ít đi và tốc độ lên cần sẽ bị chậm.


    Đường màu xanh.

    [​IMG]
     
  14. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    em tán thành ý kiến của bác duongpn, ý kiếm của bác lomo mang tính bổ xung, còn cái bệnh thì quả thật như bác duongpn nói. vì máy mất áp xuất chứ không tăng áp xuất mà chậm.
    em bổ xung thêm một chi tiết ko có trên bản vẽ nữa là ở ngay tại đường " a, b" ko phải chỉ là cái cút thẳng mà là một cái lọc và một van tiết lưu nữa. cái lọc thì đã bị đục thủng lâu rồi
    ngoài ra còn một cái bệnh nữa là máy khởi động khó vì khi khởi động các ống cứ cương cứng lên nên nhiều lúc em phải tháo cái khoanh của 2 bác ra nó mới nổ máy dc
     
  15. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #15 LỌ MỌ, 8/9/12
    Last edited by a moderator: 8/9/12
    Hê hê !Chú em Sangđensì viết khó hiểu quá ''nghe lạ lạ ý nhỉ'' ???

    Không logic cho lắm ?????!!!!!.....

    [​IMG]
     
  16. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    #16 sangdenso, 8/9/12
    Last edited by a moderator: 8/9/12
    để em tả cho bác cái bệnh nhé. cái bệnh này là 2 cái van mà bác khoanh tròn ấy. nó không đóng dc kín để có áp cao, ko mở dc ra mà khởi động máy
    sao chưa đến hồi kết mà bác cứ bắt em ngửa bài nhỉ
     
  17. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #17 LỌ MỌ, 8/9/12
    Last edited by a moderator: 8/9/12
    [​IMG] !!!!! ????? .....

    Ô? Hóa ra cái pan hay này là nó hỏng 2 cái logic valve nhỉ ???
     
  18. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    Nó không tắc đâu đại ca à.bác xem nó làm sao.
     
  19. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cụ sangdenso ơi, bịnh nhân của cụ thế nào rồi?

    Cụ ôm mớ Van về rồi để đó là toi ông chủ máy đấy :D
     
  20. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    em đang làm một cái van có tính năng như cái chỗ mà em khoanh màu đen trên cái bản vẽ của bác
     

Chia sẻ trang này