Đang tải...

Thảo luận rơle đề nháy lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hoangtrungduc, 15/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangtrungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    164 lít xăng
    các bác cho em hỏi chút
    em học điện động cơ trên trường . khi đề máy thì đề không được chỉ nghe cạch 1 cái và rơle đề nháy lửa (khi lúc trả st về on )/ em đã thay rơle đề / kiểm tra các mối nối lại nhưng vẩn bị
    (sự cố này không xãy ra thường xuyên / lúc thì bị lúc thì đề ngon )
    các bác ai biết tại sao giải thích giùm em / thank các bác
     

    Bài viết khác:

  2. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    bạn phải nói rõ là role đề bị nháy lửa ở đâu ? chân 30 , 31 hay 50 . nhưng theo bạn nói thì khả năng bị role đề là lớn hơn cả . bạn thay role đề rùi nhưng phải kiểm tra khe hở, lúc role đề nhảy hết thì 2 chân lửa lớn pahỉ tiếp xuc tốt với nhau nhé , và phải kiểm tra lại các điểm tiếp xúc mass , lửa tránh hiện tượng sụt áp khi đề.
     
  3. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    chào bạn -bạn nói là thay rowle rồi vẫn bị /nhưng sao bạn thấy role nhảy lửa và nó kín mà -1 bạn nên kiểm tra cọc bình và dây mas đề -2 kiểm tra than đề vì bạn thây role rồi chắc chắng là bị than đề rồi -khi bạn đề không được bạn nên lấy cái gì nặng bủa nhẹ vào thân đề rồi đề lại xem sao nếu ok thì là bị than rồi chúc bạn thành công
     
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Role nhảy lửa là chuyện bình thường nếu mặt tiếp xúc và dòng điện qua cao quá . Cụ thay role đề thì củng nên chú ý đến công suất nhé ,nếu nhỏ quá thì củng gây hiện tượng trên ,cụ tìm cái role nào công suât lớn hơn tí xem thế nào
     
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Khi rơ le đề đã đóng "cạch" một cái chứng tỏ mạch điêu khiển rơ le đề tốt và tiếp điểm chính của rơ le có đóng. Khi tiếp điểm chính rơ le đề đã đóng mà máy đề không làm việc thì có thể do các nguyên nhân sau:
    - Tiếp điểm chính cháy rỗ hoặc không tiếp điện. Nhưng nguyên nhân này tôi loại bỏ vì bạn đã thay rơ le, hơn nữa khi ngắt từ Start về ON mà thấy xoẹt lửa chứng tỏ nó đã đóng, đã có dòng điện chạy qua nên khi ngắt tiếp điểm mới xoẹt lửa.
    - Có thể 2 cuộn dây kéo và giữ trong công tắc từ đứt hở mạch hoặc chạm chập một phần. Khả năng thứ 2 nhiều hơn vì có dòng điện lớn đi qua tiếp điểm gây xoẹt lửa. Bạn có thể kiểm tra xem công tắc từ có hoạt động không bằng cách sờ tay và nghe khi đề có tiếng "cạch" ở đây không. hoặc dùng đồng hồ VOM đo thông mạch 2 cuộn dây hoặc cấp điện +ac quy trực tiếp vào cọc bắt dây của công tắc từ. Nếu công tắc từ có hoạt động thì kiểm tra tiếp đĩa và cọc tiếp điểm chính của công tắc từ có tiếp điện không. Nếu tốt thì cuối cùng kiểm tra chổi điện và các đầu bắt dây ở máy đề.
    Tôi nghĩ mạch máy đề đơn giản và dễ kiểm tra, chúc bạn thành công.
     
  6. tuananh2019
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    37 lít xăng
    mình cùng ôn lại kiến thức nhé! theo mình nghĩ thế này. tiếng kêu cạch 1 cái tức là role đề ( con chuột) đã đóng nhưng moto dề không quay đúng không ah! ==> 2 hiện tượng
    1, đĩa đồng trong con chuột tiếp xúc kém dẫn tới máy đề không hoạt động và cũng dẫn tới hiện tượng đánh lửa. lúc được lức không cũng có thể là do nó.
    2. con chột hoàn toàn tốt mà dề vẫn không được, hoặc lúc được lúc không thì ta nên tháo moto ra và bảo dưỡng lại đồng thời kiểm tra moto như nhũng gì đã được học theo lý thuyết
     
  7. hoangtrungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    164 lít xăng
    đề thì em nghỉ la vẩn còn tốt / hiện tượng nháy lửa xải ra trong rơle ( hiện tượng chỉ thỉnh thoảng xải ra / đôi khi em đề mà bị nháy lửa ấy làm vài phát thì lại đề lại bình thường /khi xảy ra hiện tương như vậy em đả kiêm tra va đấu chặt lại giắc , kiểm tra các mối nối , câu tiếp cho 1 dây mass , kiểm tra áp tới và sụt áp khi đề đều ok nhưng mà vẫn không thay đổi
    khi thay rơle em không chú ý tới công suất của nó để em thử theo bác anhbinhpro xem tình hình sao
     
  8. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác ạ! không biết bác gọi rơ le đề ở đây là chuột đề ,hay rơ le đề phụ ạ? em đọc thấy có mấy bác đã nhầm 2 cái đó với nhâu ạ! nên bác phải nói rõ ra ạ!
    nếu có nháy lửa ở chuột đề thì là do tiếp xú chưa tốt thôi ạ! xiết chặt chưa phải là cách triệt để đâu ạ! bác phải dùng giấy nhám đánh sạch khuyên đồng ,nếu cong vênh phải tán lại cho phẳng ..khi xiết ốc phải gon gàng .
    chúc bác thành công Ạ!
     
  9. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Cụ này đang nói relay là cái relay ở củ đề, vấn đề chẹt lửa và lúc đề được lúc không là do chổi than mòn hoặc bẩn. Tháo củ để làm vệ sinh chổi than và cổ góp sẽ hết tình trạng đó.
    Nguyên nhân: Relay đề có 2 cuộn từ.
    Cuộn 1 dòng lớn: mắc nối tiếp từ dây đề, qua chổi than xuống mass, vấn đề là ở đây. Khi chổi than tiếp xúc kém sẽ xảy ra hiện tượng nẹt lửa và tiếng cạch mà đề không quay. (Chổi than hết tiếp xúc, có đóng được nguồn xuống đâu mà quay.)
    Cuộn 2 dòng nhỏ: Khi thổi than tiếp xúc tốt, đồng nghĩa là cuộn 1 làm việc, mặt đồng sẽ được đẩy lên tạo tiếp xúc cho nguồn + đến đề quay, khi đó, cuộn 2 có tác dụng duy trì relay để ở nguyên hiện trạng đóng và quay khi công tắc chưa được trả về, lúc đó cuộn 2 làm việc ở chế độ dòng thấp hơn, tránh gây hiện tượng quá tải cho dây và công tắc đề.
    Thân
     
  10. mcloren007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/10
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,326 lít xăng
    bác thử đề trực tiếp xem sao đã.nếu không việc gì thì do rơ le roài kiếm cái rơ le nisan 4 chân ý.tôi dùng mãi mà không gặp vấn đề gì.
     

Chia sẻ trang này