Đang tải...

Yamaha Rợn mình với công nghệ chế tạo piston của ông Việt Nam

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi ice_hut, 29/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,662 lít xăng
    Hôm trước thầy phó khoa trưòng mình nhờ sửa cái xe máy sirius, nó bị khua lớn quá khi nổ máy.
    Tháo piston ra thấy cào xước váy quá trời luôn, piston cũng lắp đúng dấu nhưng các bác có biết không? đi mua cái piston mới về mới biết ra cái piston cũ tâm chốt piston lệch gớm luôn.
    Sợ quá nhà chế tạo, nên tôi nhắn các bác rằng, lô piston hỏng đó vẫn còn đó, đi mua nhớ cẩn thận không mang tiếng thợ sửa chữa
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  2. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    kiểm tra lại nhớt đi nha bác, xe hết nhớt, nó kéo chốt piston mà k bôi trơn được trong lòng cũng bị xước lòng kinh dị lắm, cứ như là rơi cái gì vào ấy, có cái bị gãy luôn bạc nhớt nữa, gãy chân píton luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  3. manhthang_gtb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/09
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    xe đi mà như bạn miêu tả thì chắc là do đi bị bó máy do không còn j để bôi trơn nữa nên mà nó kéo cái chốt piston ra hỏng cả xi lanh chứ j đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  4. quangdai_9903
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    pittong nào mà chả lệch tâm hả bác, họ làm như thế để giảm tiềg ồn khi pittong chuyển động đấy mà, đặc biệt là trong kì nổ của xe ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  5. bavuongthan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/10
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    hay quá cái nì bi jo mới dc bik, thank bác nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  6. khacdunggtvt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Theo minh thi tam chot phai lech 1 doan so voi duong tam cua piston,con cua ban lech the nao thi minh cung ko giai thich dc tai sao lai bi xuoc vay
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  7. Li0nKing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    Chuẩn ghê :) Chắc là học otô hả :) Tui học ôtô nè

    Bổ sung cho bác tý là để giảm ma sát vs thành xilanh nữa . Như vậy tuổi thọ của xilanh sẽ cao hơn :)
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  8. diepthao247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    bác này nói cứ sao sao ấy, ý bác là pitong ay da tung duoc thay chua hay la đồ zin? nếu là pitong zin thì có thể người ta có ý đồ, còn nếu là đồ lô có thể là đồ tàu đấy, héhé. hoặc cũng có thể là bác cần đi đo kính đấy. chứ bác nói thế sao không chụp cái hình lên cho anh em bàn luận nao?
     
  9. diepthao247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    lần sau trước khi nhận định vấn đề gì thì phải tìm hiểu đã nghe bác, lên google đánh chữ "chốt piston lệch tâm" rùi nói nhé!:))
     
  10. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    piston nào mà k bị lệch 1 tí động cơ xe máy thuộc loại máy ngang hay máy đứng nào chẳng vậy, mài mặt piston mất chữ luôn vẫn biết dc hướng của nó k cần phải xem mới biết đâu
     
  11. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    bố này nói mà chả hiểu gì cả ?
    chủ đề là " công nghệ chế tạo piston của ông việt nam "? có ai hiểu không ? tôi nghĩ là không hiểu gì với chủ đề này . vì chủ đề đi ngược so với nội dung.
    sự lệch tâm của chốt piston so với đường tâm piston thì là bình thường vì đó là y.c của nhà sản xuất và khi thiết kế rồi . không bàn cải nữa.....:))
    nhưng ý của kái ông này viết bài thấy mâu thuẩn : đã sữa xe cũ thì hàng yamaha làm chuẩn lắm cơ mà... đâu như Honda đâu . sao ông lại bảo là "Sợ quá nhà chế tạo, nên tôi nhắn các bác rằng, lô piston hỏng đó vẫn còn đó, đi mua nhớ cẩn thận không mang tiếng thợ sửa chữa" vậy kái gì đang còn đó : lô xe máy cũ hay là lô piston ong mới mua về ?
    ông Namdinh ga` nay
     
  12. luong oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    bác nên xem lại phần động lực học của piston thì sẽ rõ: pisto không chỉ chịu lực khí thể,lực quán tính mà nó còn chịu một lực ngang nữa đó,chính lực này gây ra va đập,mài mòn vì thế người ta thường chế tạo lệch chốt piston từ 1.5 - 2 mm :103:để giảm lực ngang này
     
  13. samlanser
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    chủ thớt nên tìm hiểu kỹ rùi hãy post bài để không ảnh hưởng đến uy tín của người khác
     
  14. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #14 Mr.Pono, 30/7/12
    Last edited by a moderator: 30/7/12
    Thiệt tình xin góp ý với cụ!

    Forum mình khá nhiều người nước ngoài. Dù mách nước của cụ đúng đi nữa, cũng không nên dùng từ "ông Việt Nam" với từ "Rợn mình" cụ ạ!

    Trân trọng!

     
  15. Noi xa noi gan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    Bác chủ thớt đưa vấn đề thật mơ hồ như là cố ý gây rối, tại sao phải vd là con Sirius? cái này là cs cơ động và 113 xử lẹ lắm đấy.
    xước piston và xy lanh là một chuyện
    ắc piston lệch ntn là một chuyện khác, và bác chỉ biết ngoài da of "quả nén" thôi thì cũng chớ nên động vào vấn đề này kẻo ae cãi nhau dễ mất đoàn kết nội bộ.
    Cả nước vn có khoảng 18triệu xe máy lưu hành thì cũng phải có ít nhất 1/3 (6triệu xe) trong số đó xài piston local sx đấy
    Bình xăng con xe máy, tay ga phức tạp là thế mà vn còn sx được từ a tới z thì trái piston tuy kỹ thuật cao nhưng sx cũng kô khó.
    .
     
  16. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Có pitong nào mà chốt ko lệch tâm hả bạn!!!!
     
  17. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Hoan hô ae OTO HUI đã 90% nhận xét rất kỹ thuật , riêng chủ thớt hình như mới cầm pít tông lần đầu chắc còn muốn hỏi sao đường kính chỗ to chỗ nhỏ không đều vv,,, pít tông hầu hết là lệch tâm nhưng vẫn có một số pít tông máy diesel 2 thì loại lớn dùng cho tàu biển kiểu cũ thì không lệch tâm (máy có thể chạy ngược chiều quay chính).
     
  18. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Thường các động cơ cỡ lớn như máy tàu người ta mới làm tâm chốt và tâm xilanh lệch nhau, để giảm lực ngang N; có thể xem ở cuổn kết câu tập 1 ấy. ĐỘng cơ nhỏ tôi chưa thấy bao giờ
     

Chia sẻ trang này