Đang tải...

Thảo luận Sạc của Nouvo lx

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi datbikerhy, 2/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    #1 datbikerhy, 2/6/13
    Last edited by a moderator: 2/6/13
    Tình hình là em vừa gặp phải 1 e no.lx rất củ chuối...trước khi mang đến em khách đã sửa của 1 thằng khác..sạc thì hắn chơi sạc honda (4 chân jack màu đen, loại nhỏ) và tháo dây vàng sọc đỏ ra..bỏ ko..hắn còn câu dây đèn pha(vàng sọc đỏ trên đầu) sang dây nâu sau khóa điện để đi điện bình...khách mang đến và bảo cháy đèn liên tục..kiểm tra xong em thay sạc đúng của yamaha(4 chân jack màu xanh.loại to), đấu dây vàng sọc đỏ vào sạc như zin và quên ko chuyển lại đèn pha..đi được 2 hôm, khách quay lại..bảo xe vẫn đề ngon chỉ bị cái..phóng tốc độ trên 40km/h là tự nhiên cái đồng hồ ko lên nữa..kim chết đứng 1 chỗ, lcd ko cũng sáng..báo xăng cũng đứng yên...bóp phanh cái thì đồng hồ khởi động lại..và bình thường...xong lại đi tới 40 km/h thì lại bị như cũ, bóp phanh lại bình...mong các bác giải thích cho e tại sao cái đồng hồ lại bị như vậy :32:
     
  2. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng

    CHÀO CỤ CỤ NÊN SỬA TỪ NÀY ( thằng ) LẠI TÝ,,ĐỂ DỄ NGHE TÝ NHÉ...TA CỦNG LÀ THỢ, NGƯỜI KHÁC CỦNG LÀ THỢ...TA KHÔNG NÊN CHỬI THỢ VÌ 1 KHI CHỬI THỢ LÀ TA ĐANG TỰ CHỬI MÌNH,,,
    KHÔNG CÓ THỢ DỞ CỤ NHÉ, CHỈ CÓ ĐIỀU LÀ VẤN ĐỀ ĐÓ NGƯỜI THỢ CHƯA LÀM ĐƯỢC HOÀN THIỆN THÔI NHÉ...

    CÁM ƠN CỤ ĐÃ ĐÓNG GÓP, BÀI VIẾT CỦA CỤ HAY LẮM VÀ NOUVO LX HIỆN TẠI THÌ ĐANG GẶP CĂN BỆNH NÀY RẤT NHIỀU...

     
    Đã được đổ xăng bởi vuchiquyet123.
  3. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Hi.vâng e sẽ điều chỉnh ngay ạ..tại vì mệt với nó quá..nên em hơi bị bức xúc
    chiều nay em lx ấy lại mang đến nhà em.em vừa thay cả cái bình mới tinh mà vẫn bị như vậy.chỉ có điều là bị ở ga cao hơn..
     
  4. tamnguyen_btd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Thao cai dong ho di sua di bac
     
  5. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    không phải đồng hồ bác ạ...e cứ tháo sạc ra thì chạy vô tư không sao cả..cứ cắm sạc vào thì lại bị như thế...mà rõ ràng là sạc mitsuba to chân xanh rồi...
     
  6. hoanghoan87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Vậy thì bác đấu lại dây đèn đi.có thể dòng điện đèn làm ic báo lỗi
     
  7. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    em cũng nghĩ như bác...em đã đấu lại dây cẩn thận..đảm bảo là 100% là như zin...nhưng có cắm sạc vào là bị..sạc thì vẫn ổn áp tốt.không bị cháy đèn..chả nhẽ cái sạc của em mua lắp vào xe là dởm ư ?????
     
  8. hoanghoan87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Vậy chắc bị sạc rồi.nếu tìm ra nguyên nhân bác cho anh em biết nhé
     
  9. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    en
    chiếc no.lx đó bây h đã tạm ổn rồi.nguyên nhân là do e mua phải cái sạc mitsuba dởm...lắp vào..ga lớn cái lên 17v thế là đồng hồ tịt...vì bác chủ xe hay đi gần..nên e đã câu sạc ati + chuyển đèn sang điện bình..vậy là ok..chứ sạc zin của xe thì hơi yếu..trước kia bác ấy đã phải thay sạc zin rồi..
     
  10. acymeneya
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    Ðề: Sạc của Nouvo lx

    Cái này mình xin góp ý như thế này. xe này chắc bác chủ xe ngày trước có đấu xenon cho xe và đã mang đến thợ. hy vọng bạn kiểm tra lại 2 dây từ mấy phát lên ở giắc đầu tiên ở máy phát lên ấy chắc họ bỏ 1 dây từ đó lên rồi bạn kiểm tra đấu lại thay sạc zin của nó vào là ok đồng hồ taplo không lên do điện khỏe quá cũng vì cách đấu đó để chạy xenon mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  11. phuquy123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/13
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    725 lít xăng
    Ðề: Sạc của Nouvo lx

    Em cung nghi la ho dau senon:69::69::69::69:
     
  12. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Ðề: Sạc của Nouvo lx

    Hôm nay mới đọc topic này, nhưng bệnh này thì mình đã gặp cách đây đến tầm 3 năm. Chính là con sạc dẫn đến nguyên nhân vậy.
     
  13. ditimbantot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Ðề: Sạc của Nouvo lx

    Trích lời bạn như sau :
    - Thứ nhất đồng hồ Lx thuộc dạng đồng hồ điện tử , miễn dòng volt lên tầm trên 15v là đồng hồ chớp chớp .
    - Thứ 2 sạc của bạn có lẽ không hỏng, do thợ đã rút dây vàng ra từ chân sạc gây dòng volt cao và dòng sạc cao để cấp cho bình
    - Hậu quả , sạc không ổn áp , sạc đầy không tự ngắt do rút dây vàng chân sạc ra , còn hậu quả nặng thế nào bạn phải hiểu sạc đầy mà ko ngắt thì bạn nghĩ sao , thêm nữa lâu ngày do volt cao gây khả năng đột tử IC là rất lớn
    - Điều lợi : do việc lên điện bình ngốn một lượng điện cao hơn với dòng sạc zin nên khi rút dây vàng ra dòng A tăng cao, volt tăng cao dư cấp điện cho hệ thống chiếu sáng
    ........ Cách khắc phục : Nếu bạn chạy LX thì tốt nhất tốn một khoản nhỏ để mua sạc ati và lên relay pha cos để chuẩn điện cho xe, , chẳng những dòng sạc cấp cho xe lớn để nuôi hệ thống đèn , mà đèn còn có tuổi thọ lâu dài do dòng điện ổn định từ bình ,

    - Nếu bạn đam mê hãy tự tìm hiểu cách câu sạc ati và đi relay pha cos nhé , nếu có khuất mắt gì bạn cứ pm YM: ditimbantot mình sẽ giúp đỡ tận tình cho bạn !
     
  14. triluong_tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    90 lít xăng
    Cho em hỏi. .xe novolx hay bị hết bình. E đem đi sạc chay được 1 tháng thì lại hết bình. Mà em đo dòng sạc thi lên 14v. e thay bình mới củng vậy. Mong ae chỉ giúp e với t
     
  15. yeukhcom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/16
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    201
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    Bạn thử đo dòng (A) xem lúc đang hoạt động + bật đèn nó hết bao nhiêu A
     
    Đã được đổ xăng bởi thangcpuz, nguyenthanh015nhatientri .

Chia sẻ trang này