Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Sạc điện cho ắc quy yếu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lieukhai, 28/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    E đo ngay tại cọc dương của máy phát là khoảng 13 vôn, nhưng khi đo tại cọc dương của ắc quy la 12,5 vôn (có đạp ga lên cũng như vậy).
    Khi mở máy lạnh và đèn chiếu sáng, thì cọc lửa ở máy phát còn 12,5 vôn ----> và đương nhiên đo tại cọc dương của ắc quy còn 12,2 vôn (có đạp ga lên cũng như vậy). Xe này mất cục bù ga rồi.
    Sau lại có hiện tượng sạc yếu này vậy các bác? Nguyên nhân là gì các bác nhỉ ?

    Xe daewoo nubira II đời 2001
     
  2. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    Đạp ga mà điện áp o ắc quy k nen cụ xem cái cầu chì nạp alt con k?
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  3. longx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/15
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    hiện tượng mòn than hay kẹt nếu ko là hiện tượng chuẩn bị hỏng ic tiết chế
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,960
    Được đổ xăng:
    12,185
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,777 lít xăng
    - Áp tại máy phát điện 13V không phải là yếu
    - Khi áp ở máy phát điện 13V, áp tại bình điện 12,5V là không bình thường, chênh lệch lớn quá
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  5. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    cầu chì gì vậy cụ,cụ chỉ rõ cho e với
     
  6. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    điện áp ở máy phát ra cao mà cụ
     
  7. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    đúng rồi cụ,nó chênh lệch quá lớn. E thì nghĩ do dây dẫn không tốt bị hư hỏng.Em có lấy 1 sợi dây mới nối trực tiếp từ máy phát sang ắc quy. Nhưng hiện tượng vẫn thế
     
  8. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    máy phát nạp 13v ko phải yếu.nhìu khi bình yếu kéo điện mạnh bác đo ở đầu bình 12.5v là chuyện bình thường.bác thử nổ máy lên rồi tháo cọc mát ra sau đó đo lại xem đc bao nhiu vol
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  9. thanhvinhloan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    khi acu yếu điện ,đế nạp acu dòng điện từ máy phát đến acu rất lờn . bạn muốn kg lệch áp giữa máy phát và acu bạn phái đấu thêm dây dẫn lớn cỡ 7 đến 10 ly sẽ được. nhưng khi acu đã được nạp no thì dây này lại chắng cần. bạn nghiên cứu lựa chọn sao cho hợp lí là được
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  10. thanhvinhloan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    khi acu yếu điện ,đế nạp acu dòng điện từ máy phát đến acu rất lờn . bạn muốn kg lệch áp giữa máy phát và acu bạn phái đấu thêm dây dẫn lớn cỡ 7 đến 10 ly sẽ được. nhưng khi acu đã được nạp no thì dây này lại chắng cần. bạn nghiên cứu lựa chọn sao cho hợp lí là được
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  11. thanhvinhloan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    khi acu yếu điện ,đế nạp acu dòng điện từ máy phát đến acu rất lờn . bạn muốn kg lệch áp giữa máy phát và acu bạn phái đấu thêm dây dẫn lớn cỡ 7 đến 10 ly sẽ được. nhưng khi acu đã được nạp no thì dây này lại chắng cần. bạn nghiên cứu lựa chọn sao cho hợp lí là được
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  12. mr.hoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    1. Điện áp ở máy phát tầm 13,4v ( đồng hồ của bác có thể sai số , tiếp xúc kém ) xuống 13v là bt
    2.Bác dùng các thiết bị thì điện máy phát giảm là đúng rồi ( thường chủ yếu xe hoạt động toàn sử dụng điện từ máy phát mà )
    3.Điện ở ắc qui nối từ máy phát đến giảm thì bác nên ktra lại dây và các chân cọc tiếp xúc
    4.acqui tụt xuống 12,5v là yếu rồi :3 thông thường nó đầy cũng phải tầm 13,5v ,bác nên xem acqui đã đến lúc cho ra đi chưa :v :v
    5.ktra lại tiết chế và chổi than của máy phát thôi :3 :3
    6. hết :3
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  13. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    tháo mass ra xe nó bị lỗi sao bác
     
  14. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    e có cầm dí thử thêm 1 dây lớn nữa,nhưng vẫn thấy lệch áp bác ạ
     
  15. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    1. e đo bằng bút thử điện tử nên ko sai đâu bác,cũng dí vô mạnh lắm nên có lẽ tiếp xúc tốt đó
    2. tức là trên xe có mắc thêm các thiết bị điện bên ngoài á hở bác,chứ các thiết bị của xe luôn thì chắc ko tạo ra chênh lệch lớn.
    3. e có lấy thêm 1 sợi dây to để mắc thêm nhưng vẫn bị chênh lệch. Còn cọc mass của ắc quy thì e chưa kiểm tra
    4. e thấy ắc quy khô,còn đèn màu xanh lá á bác
    5. e có thay một con tiết chế khác,nhưng ko phải tiết chế mua mới
    6.cám ơn bác nhiều,hi
     
  16. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    nổ máy rồi tháo cọc bình ra ko hề có lỗi gì bác ạ.nếu máy đang nổ tháo ra mà chết máy thì máy phát ko phát.ko chết máy thì tiến hành đo để so sánh với điện áp ở đuôi máy phát.nếu điện áp thấp hơn đuôi máy thì đường dây kém.bằng nhau thì do bình yếu
     
  17. mr.hoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    :3 :3 khó đấy , bác ktra lại dàn diot xem tỏi con nào không nhé
     
  18. Hoangthuy94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/15
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    ắc quy đầy là 12,78v cụ à,lấy đâu ra những 13,5
     
  19. mr.hoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    đang nói về điện áp khi cấp cho ắc qui để sạc đến khi đầy nó tầm đó b a , chứ k nói là bỏ ắc qui ra ngoài để đo nhé
     
  20. thanhvinhloan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    bạn nhớ đấu dây to ở cá dây dương và âm nhé và phái bắt chặt mới được
     

Chia sẻ trang này