Đang tải...

Thảo luận Sạc yamaha

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi tringuyen, 1/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,078 lít xăng
    Có bác nào đo sạc trên xe yamaha chưa ( sirius, exciter...) có điều lạ là đo nó lên khoảng 6-7v, vậy mà nó vẫn sạc vào bình phà phà, cục sạc của nó cũng 4 chân giống honda zậy, mà honda thì đo khoảng 13-14v. có bác nào biết vô giải thích dùm ae
    chứ để tưởng nhu honda thay cục sạc uổng tiền ah, thanks
     
    Đã được đổ xăng bởi thinhoto6a.
  2. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,078 lít xăng
    Ko aj tra loi het ta
     
  3. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    #3 longxehoi, 1/4/12
    Last edited by a moderator: 1/4/12
    chào bạn -theo bạn nói 6-7v mà sạc bình thường là hơi lạ bạn đo dòng ampe -bạn coi lại ngay chân mas cục sạc có vấn đề o -chúc bạn thành công-sơ đồ chân cục sạc suirius -back chân mas -đỏ sạc -cam mô bin -w mô bin bạn vô tyrang yamaha lấy sơ đồ mạch về tham khảo nhé
     
  4. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,078 lít xăng
    hehe mình không có đồng hồ đo dòng bn oj, chỉ đo dc volt thôi ah, vậy mới lạ, 6-7v mà vẫn sạc đủ cho accu 12v, mình nghĩ dòng nó cao hơn thôi ko biết có đúng ko mới lên hỏi bn nào biết chỉ dùm
     
  5. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,078 lít xăng
    len cho aj biet
     
  6. buzz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/10
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Nếu mà đúng như bác nói thì điện áp trên xe yamaha chỉ được 6-7V, vậy là yamaha ghi 12V cho vui thôi nhĩ.
     
  7. thong thai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng


    Bạn ơi, chân cẳng thì ya và honda đều giống nhau, chỉ có khác là chân của giắc cắm thui. nếu mà mang cục xạc ya cấm vào honda là sẽ bị đoản mạch và ngược lại.
    còn như bạn nói đo dòng điện áp của ya chỉ lên từ 6-7v là do trong mạch nó có ghim điện áp hạn dòng và có ổn áp. nếu như bạn đo bằng đồng hồ điện tử thì sẽ thấy nó lên tới 6,7v rồi sẽ tụt xuống lại còn 3,6v-4,2v thui. Xạc rất tốt, chứ nếu lên qóa từ 8v trở lên thì có nghĩa là cục xạc đó có vấn đề đó.
    Đối với xạc của xe dream- wave thì điện áp hạn dòng nó lớn hơn, có thể lên tới 13-14v lận, nếu như mạch của xạc có ổn áp thì chỉ lên 12v rồi tụt xuống lại 8-10v thui, còn mạch ko có ổn áp thí sẽ cháy bóng ngay, bởi vì lúc bạn rú ga bao nhiêu thì điện xạc vào bình bấy nhiêu, đèn sáng bấy nhiêu-> hca1y bóng và mau hư bình, do là xạc qóa tải, hết nước thui.
    Mong những điều mình tâm sự trên là có ích cho bạn
    Chúc bạn may mắn
    Bybybybybybybybyby

    ---------- Post added at 01:43 PM ---------- Previous post was at 01:07 PM ----------

    Ah còn nữa, có những loại xạc nó ghim điện áp cố định luôn nha bạn. Là như thế này: khi bạn nổ máy, bạn đo xạc lúc xe còn đang ở chế độ garenti là 12v, rồi lúc bạn rú ga lên để bạn đo thì điện áp cũng là 12v luôn, nó ko tụt xuống.thường thì xạc đó sử dụng cho xe spdream hoặc citi.
    Nên bạn khỏi thắc mắc tại sao ya chỉ lên 6-7v, đó chỉ là điện áp(volt), còn cường độ dòng điện(ahm) thì lúc nào cũng đủ hết nha bạn
     
  8. mr nhông1412
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    đo 6-7v á,em đo miết nó nằm từ 12.3v đến 14.7 bác ạ,chắc bác đo nhầm rồi,ngày nào cty em ko đo sạc yamaha,em làm miết mà

    ---------- Post added at 01:51 PM ---------- Previous post was at 01:49 PM ----------

    nếu muốn đo như vậy thì phải tháo dây sạc ra khỏi accu mới cho ra thông số như vậy,còn đo trên bình ko bao giờ ra
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen.
  9. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Sạc 4ch yamaha cũng có loại chỉnh lưu toàn kì đấy.loại sạc hon da chỉ ổn định dòng cho máy phát nên khi đo sẽ thấy u cao hơn.còn loại chỉnh lưu toàn kì 4 ch thì kiếm soát được tình trạng ac quy,loại này đo ko tải chỉ 5 >6 v ga lên là tụt áp do không tải.Loại này đo thì phải đấu vào ăc qui với điều kiện ăc qui phải được nạp đầy.đo ở chế độ garanti thì khoảng 12,5 >13 v,ga hết tầm cũng chỉ 14,5 > 15v là sạc còn tốt.Dưới các thông só này hoặc vượt quá thông số này thì phải thay sạc.
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89khoadongluc.
  10. vitkon9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/2/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    184 lít xăng
    em do jui thấy lạ.mang ambeke ra do dong sạc len binh thuong. năp acc vào do (v) van 13,14 v
    em so sac dieu ap báng acc.khi k co acc no cho ra mát het len do chi dc 6 7v
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyenkhoadongluc.
  11. thualatien08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    bác đo có bình acquy hay không.có bình thì 14,5v.không bình đo tại 2 cực chỉ được nủa chu kì la khoang 7v thôi.là sạc bình thường .vấn đề này đã được thảo luận rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen.
  12. thualatien08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    bạn vào thêm mục này nữa anh em oto_hui bàn luận cũng rất nhiều:
    Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda
    Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi ice_hut, 4/8/13.
     
  13. thinhoto6a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/14
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    bạn đo sạc ya lúc gacenty hả? có đo lúc lên ga không??? nếu 6-7 v là em nó không sạc được đâu tại dòng sạc cho bình không cần lớn khoảng 1,5A mà thôi (nên dây điện sạc bé) bình sạc phải 13-14V dòng khoảng 1,5A là được. Bạn nên kiểm tra lúc tăng ga thử nha. chúc bạn giải quyết đc vấn đề.
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89canhbuom96.
  14. phongtran2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    Sạc Ya đo volt phải gắn 2 đầu dây vô cọc bình. Xe nào hay hết bình mới cần phải đo vì nó liên quan đến sạc mạnh, sạc yếu. Còn việc xác định có sạc hay ko sạc cần gì phải dùng đồng hồ. Làm chậm là đói làm nhanh là no.
     

Chia sẻ trang này